Dòng Nội dung
1
Biên soạn bộ câu hỏi trắc nghiệm học phần Nhập môn Việt ngữ học : Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở / Vũ Thị Kim Hoa
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
[82tr.] ; 30cm.


Đầu mục:2 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)

2
Biên soạn bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan học phần Tiếng Việt trong hành chức : Nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở / Vũ Thị Kim Hoa, Đoàn Thị Thu Hà.
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2024
55 tr. ; 30 cm.


Đầu mục:2 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

3
Các dạng bài tập bổ trợ cho chương ngữ âm tiếng Việt trong học phần nhập môn Việt ngữ học / Vũ Thị Kim Hoa. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên bộ môn Ngữ văn Việt Nam 7/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 23-31

Bài viết giới thiệu một số dạng bài tập bổ trợ chuyên về phần ngữ âm đã được áp dụng trong quá trình giảng dạy học phần Nhập môn Việt ngữ học.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên bộ môn Ngữ văn Việt Nam / Trường Đại học Hà Nội.
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2019.
39tr. ; 30cm.


Đầu mục:2 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
5
Quy tắc đặt dấu thanh trong tiếng Việt trên cơ sở ngữ âm học = A rule of tone marks in Vietnamese language on the basic of phonetics / Vũ Thị Kim Hoa. // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Số 35/2013
2013.
tr. 21 - 28.

“Có một vấn đề tồn tại trong thực tế hiện nay là vị trí đặt dấu thanh trong cách viết hằng ngày thậm chí trong các văn bản, sách báo tiếng Việt không thống nhất với nhau. Cách đặt dấu thanh trên chữ viết của tiếng Việt – ngôn ngữ có thanh điệu – không phải là tùy tiện mà dựa trên những nguyên tắc nhất định. Xuất phát từ thành tựu nghiên cứu về ngữ âm đặc biệt là những kết quả nghiên cứu về âm tiết của tác giả Đoàn Thiện Thuật, bài viết của chúng tôi xác định vị trí thanh điệu dựa trên cơ sở thành phần cấu tạo âm tiết. Chúng tôi tin rằng cách đặt dấu thanh trên cơ sở ngữ âm học sẽ thuận tiện, đơn giản và hợp lí hơn.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)