Tác giả CN
| Nguyễn, Quang Hưng |
Nhan đề
| Nhận thức của sinh viên năm thứ hai, chuyên ngành ngôn ngữ Anh về kỹ năng tốc ký khi nghe bài giảng ngắn / Nguyễn Quang Hưng, Đinh Thị Bảo Hương |
Mô tả vật lý
| tr.29 - 49 |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này tìm hiểu nhận thức của sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh về những lợi ích và khó khăn trong hoạt động tốc ký khi nghe các bài giảng ngắn. Nhóm tác giả thu thập dữ liệu định tính qua 05 cuộc phỏng vấn bán cấu trúc với sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh ở một trường đại học công lập tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy các sinh viên được phỏng vấn nhận thức được lợi ích của tốc ký đối với các hoạt động trong và sau khi nghe cũng như đối với việc học lâu dài trong tương lai. Mặt khác, sinh viên cũng gặp phải nhiều khó khăn khi tốc ký như chủ đề lạ, từ vựng, thuật ngữ lạ, giọng diễn giả không quen thuộc, phân biệt ý chính và chi tiết, số liệu và tiếng ồn xung quanh lớp học. Dựa vào những kết quả chính, nghiên cứu đưa ra những khuyến nghị nhằm hỗ trợ cho giảng viên và sinh viên tăng cường kỹ năng tốc ký khi nghe giảng |
Tóm tắt
| This study investigated second-year English majors' perceived benefits and challenges of note-taking when they practiced listening to English mini-lectures. Qualitative data were collected from five semi-structured interviews with English-major sophomores at a public university in Hanoi. t was found that the students were aware of the benefits of note-taking to while-and-post-listening ctivities and their long-term learning. The students also reported the challenges they faced while king notes, including unfamiliar lecture topics, unfamiliar vocabulary/terminology, speaker's cent, identifying main ideas and details, statistics, and background noise. Based on the main dings, a number of recommendations are given to assist teachers and students in enhancing ir note taking skills |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Các bài giảng ngắn |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kĩ năng tốc kí |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Mini-lectures |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Nhận thức của người học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kĩ năng nghe |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Note-taking |
Tác giả(bs) CN
| Đinh, Thị Bảo Hương |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Sô 74/2023 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 69917 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 248792CC-6067-4ABA-80FC-F9616E2FFC92 |
---|
005 | 202404161041 |
---|
008 | 240416s2023 vm vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20240416104125|zmaipt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Quang Hưng |
---|
245 | 10|aNhận thức của sinh viên năm thứ hai, chuyên ngành ngôn ngữ Anh về kỹ năng tốc ký khi nghe bài giảng ngắn / |cNguyễn Quang Hưng, Đinh Thị Bảo Hương |
---|
300 | |atr.29 - 49 |
---|
520 | |aNghiên cứu này tìm hiểu nhận thức của sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh về những lợi ích và khó khăn trong hoạt động tốc ký khi nghe các bài giảng ngắn. Nhóm tác giả thu thập dữ liệu định tính qua 05 cuộc phỏng vấn bán cấu trúc với sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh ở một trường đại học công lập tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy các sinh viên được phỏng vấn nhận thức được lợi ích của tốc ký đối với các hoạt động trong và sau khi nghe cũng như đối với việc học lâu dài trong tương lai. Mặt khác, sinh viên cũng gặp phải nhiều khó khăn khi tốc ký như chủ đề lạ, từ vựng, thuật ngữ lạ, giọng diễn giả không quen thuộc, phân biệt ý chính và chi tiết, số liệu và tiếng ồn xung quanh lớp học. Dựa vào những kết quả chính, nghiên cứu đưa ra những khuyến nghị nhằm hỗ trợ cho giảng viên và sinh viên tăng cường kỹ năng tốc ký khi nghe giảng |
---|
520 | |aThis study investigated second-year English majors' perceived benefits and challenges of note-taking when they practiced listening to English mini-lectures. Qualitative data were collected from five semi-structured interviews with English-major sophomores at a public university in Hanoi. t was found that the students were aware of the benefits of note-taking to while-and-post-listening ctivities and their long-term learning. The students also reported the challenges they faced while king notes, including unfamiliar lecture topics, unfamiliar vocabulary/terminology, speaker's cent, identifying main ideas and details, statistics, and background noise. Based on the main dings, a number of recommendations are given to assist teachers and students in enhancing ir note taking skills |
---|
653 | 0 |aCác bài giảng ngắn |
---|
653 | 0 |aKĩ năng tốc kí |
---|
653 | 0 |aMini-lectures |
---|
653 | 0 |aNhận thức của người học |
---|
653 | 0 |aKĩ năng nghe |
---|
653 | 0 |aNote-taking |
---|
700 | 0 |aĐinh, Thị Bảo Hương |
---|
773 | 0 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSô 74/2023 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|