Tác giả CN
| Hạ, Thị Mai Hương |
Nhan đề
| Mô hình thực tập xen kế nhăm nâng cao chất lượng đào tạo biên -phiên dịch tại trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh / Hạ Thị Mai Hương; Trần Lê Bảo Chân, Phạm Duy Thiện |
Mô tả vật lý
| tr. 94 - 103 |
Tóm tắt
| Bài báo này trình by một nghiên cứu về việc tổ chức thực tập trong chương trinh đào tạo cử nhân ngôn ngữ Pháp, chuyên ngành biên phiên dịch tại Khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu nâng cao tính chuyên nghiệp của chương trình đào tạo nói trên và đáp ứng các yêu cầu mới của nghề nghiệp, để chương trình đào tạo phù hợp hơnvới những thay đổi trong bối cảnh hiện nay của thị trường lao động. Chúng tôi nghiên cứu và vận dụng khái niệm "hình thái" (configuration) của Norbert Elias (1970) làm cơ sở lý thuyết chính trong đề tài này để phân tích và hiểu rõ tính đa chiều, phức tạp của các tình hung thực tập. Kết quả ghiên cứu thực hiện tại các đơn vị có nhận sinh viên thực tập là cơ sở để chúng tôi xem xét, cải đến việc tổ chức thực tập và thực tế hiện nay trong chưng trình đào tạo, đồng thời hướng đến việc cấu trúc lại các học phần thực tập, thực tế để nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả của chương trình đào tạo biên phiên dịch tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. |
Tóm tắt
| This study examines the organization of internship for students majoring in translation and rpreting at the Department of French, Ho Chi Minh City University of Education with a goal to ance the training quality and better prepare students for new demands from the profession the labour market. On the basis of the 'configuration' proposed by Norbert Elias (1970), this y analyzes the multidimensionality and complexity of internship situations. The findings ned from organizations that provide internship opportunities serve as the basis for vements to the internship module and the training quality at the Ho Chi Minh City University ucation |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Biên - phiên dịch |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Pháp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Thực tập |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Interpreting |
Tác giả(bs) CN
| Phạm, Duy Thiện |
Tác giả(bs) CN
| Trần, Lê Bảo Trân |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học Ngoại ngữ- Số 74/2023 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 69921 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | CE81EE99-E1A4-4222-B243-3E5FF1717ADA |
---|
005 | 202406061410 |
---|
008 | 240416s2023 vm fre |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20240606141038|bmaipt|y20240416112252|zmaipt |
---|
041 | 0 |afre |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aHạ, Thị Mai Hương |
---|
245 | 10|aMô hình thực tập xen kế nhăm nâng cao chất lượng đào tạo biên -phiên dịch tại trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh / |cHạ Thị Mai Hương; Trần Lê Bảo Chân, Phạm Duy Thiện |
---|
300 | |atr. 94 - 103 |
---|
520 | |aBài báo này trình by một nghiên cứu về việc tổ chức thực tập trong chương trinh đào tạo cử nhân ngôn ngữ Pháp, chuyên ngành biên phiên dịch tại Khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu nâng cao tính chuyên nghiệp của chương trình đào tạo nói trên và đáp ứng các yêu cầu mới của nghề nghiệp, để chương trình đào tạo phù hợp hơnvới những thay đổi trong bối cảnh hiện nay của thị trường lao động. Chúng tôi nghiên cứu và vận dụng khái niệm "hình thái" (configuration) của Norbert Elias (1970) làm cơ sở lý thuyết chính trong đề tài này để phân tích và hiểu rõ tính đa chiều, phức tạp của các tình hung thực tập. Kết quả ghiên cứu thực hiện tại các đơn vị có nhận sinh viên thực tập là cơ sở để chúng tôi xem xét, cải đến việc tổ chức thực tập và thực tế hiện nay trong chưng trình đào tạo, đồng thời hướng đến việc cấu trúc lại các học phần thực tập, thực tế để nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả của chương trình đào tạo biên phiên dịch tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. |
---|
520 | |aThis study examines the organization of internship for students majoring in translation and rpreting at the Department of French, Ho Chi Minh City University of Education with a goal to ance the training quality and better prepare students for new demands from the profession the labour market. On the basis of the 'configuration' proposed by Norbert Elias (1970), this y analyzes the multidimensionality and complexity of internship situations. The findings ned from organizations that provide internship opportunities serve as the basis for vements to the internship module and the training quality at the Ho Chi Minh City University ucation |
---|
653 | 0 |aBiên - phiên dịch |
---|
653 | 0 |aTrường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh |
---|
653 | 0 |aTiếng Pháp |
---|
653 | 0 |aThực tập |
---|
653 | 0 |aInterpreting |
---|
700 | 0 |aPhạm, Duy Thiện |
---|
700 | 0 |aTrần, Lê Bảo Trân |
---|
773 | 0 |tTạp chí khoa học Ngoại ngữ|gSố 74/2023 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|