• Bài trích
  • Niềm tin vào năng lực bản thân của giáo viên mới vào nghề trong việc giảng dạy tiếng Anh /

Tác giả CN Nguyễn, Hoàng Hạnh
Nhan đề Niềm tin vào năng lực bản thân của giáo viên mới vào nghề trong việc giảng dạy tiếng Anh / Nguyễn Hoàng Hạnh, Nguyễn Thùy Dương
Mô tả vật lý tr.46 - 63
Tóm tắt Niêm tin của giáo viên vào năng lực của bản thân (teacher self-efficacy) có tác động kn tôi quá trình day học, hiệu quả giảng dạy, thành tựu và thời gian gắn bó với nghề của giáo viện. Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu tại Việt Nam về niềm tin của giáo viền vào nằng lực cia bản thân, đặc biệt của nhóm giáo viên mới vào ngh. Vì những lý do trên, nhóm tác giả đã tiến hanh mot nghien ciru nham tim hieu quan diem cia giao vien co tham nien duroi 05 nam ve cae yeu to tac dong tbi niem tin cia giao vien vao nang lue cia ban than. Nghien ctru durac thiet ki theo phương pháp tích hợpđịnh lượng và định tính, sử dụng phòng vấn bán cấu trúc và bảng cau hoi khao sat de thu thap di ligu. Ket qua nghien ciru chi ra 06 yeu t6 chinh hinh thanh nen niem tin aia giao vien vao nang luc ban than: (1) kinh nghiem giang day trrc tiep; (2) tac dongti phía học viên; (3) kiến thức của giáo viên về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy; (4) kinh nghiệm giảng dạy gián tiếp; (5) phản hồi từ các đối tượng khác; (6) thể chất và tâm trạng của giáo viên. Trong 06 yếu tố nêu trên, kiến thức về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy được coi là yếu tố có ảnh hưởng sâu sắc nhất.
Tóm tắt Teacher self-efficacy refers to teachers' beliefs in their capacity to influence students and assist them to achieve desired learning outcomes. Previous studies have indicated the correlation between teacher self-efficacy and their teaching performance, attainments, and commitment to the career. Nevertheless, not much investigation has been conducted in the context of Vietnam to develop a more profound understanding of teacher self-efficacy, especially that of novice teachers with limited teaching experience and a possible lack of certainty to pursue the teaching career, hence the need for thorough inquiries. To fill the gap in the existing literature, this research study was carried out to investigate the perceptions of self-efficacy of Vietnamese novice EFL (English as a foreign language) teachers. By employing mixed methods with exploratory sequential design, involving semi-structured interviews followed by questionnaires, this study aims to offer sound grasp of the perceived sources of self-efficacy and the extent to which those sources influence novice EFL teachers in different teaching contexts in Hanoi, Vietnam. The findings revealed six primary sources of teacher self-efficacy: (1) past teaching experiences; (2) impacts from students; (3) teacher's knowledge of content, language and pedagogy; (4) vicarious experiences; (5) feedback from stakeholders; (6) physiological and emotional states. Furthermore, the knowledge of content, language and pedagogy was the most impactful source, followed by other sources namely students' behaviors, academic progress and teacher-student rapport
Thuật ngữ không kiểm soát Năng lực bản thân
Thuật ngữ không kiểm soát Novice EFL teachers
Thuật ngữ không kiểm soát Teacher self efficacy
Thuật ngữ không kiểm soát Teaching EFL
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Giáo viên tiếng Anh
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thùy Dương
Nguồn trích Tạp chí khoa học Ngoại ngữ- Số 76/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00169925
0022
0043CAD6BE4-D276-4B71-9C8A-895BB46033F5
005202406031032
008240416s2023 vm eng
0091 0
039|a20240603103220|btult|c20240416145648|dmaipt|y20240416145455|zmaipt
0410 |aeng
044 |avm
1000 |aNguyễn, Hoàng Hạnh
24510|aNiềm tin vào năng lực bản thân của giáo viên mới vào nghề trong việc giảng dạy tiếng Anh / |cNguyễn Hoàng Hạnh, Nguyễn Thùy Dương
300|atr.46 - 63
520 |aNiêm tin của giáo viên vào năng lực của bản thân (teacher self-efficacy) có tác động kn tôi quá trình day học, hiệu quả giảng dạy, thành tựu và thời gian gắn bó với nghề của giáo viện. Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu tại Việt Nam về niềm tin của giáo viền vào nằng lực cia bản thân, đặc biệt của nhóm giáo viên mới vào ngh. Vì những lý do trên, nhóm tác giả đã tiến hanh mot nghien ciru nham tim hieu quan diem cia giao vien co tham nien duroi 05 nam ve cae yeu to tac dong tbi niem tin cia giao vien vao nang lue cia ban than. Nghien ctru durac thiet ki theo phương pháp tích hợpđịnh lượng và định tính, sử dụng phòng vấn bán cấu trúc và bảng cau hoi khao sat de thu thap di ligu. Ket qua nghien ciru chi ra 06 yeu t6 chinh hinh thanh nen niem tin aia giao vien vao nang luc ban than: (1) kinh nghiem giang day trrc tiep; (2) tac dongti phía học viên; (3) kiến thức của giáo viên về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy; (4) kinh nghiệm giảng dạy gián tiếp; (5) phản hồi từ các đối tượng khác; (6) thể chất và tâm trạng của giáo viên. Trong 06 yếu tố nêu trên, kiến thức về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy được coi là yếu tố có ảnh hưởng sâu sắc nhất.
520 |aTeacher self-efficacy refers to teachers' beliefs in their capacity to influence students and assist them to achieve desired learning outcomes. Previous studies have indicated the correlation between teacher self-efficacy and their teaching performance, attainments, and commitment to the career. Nevertheless, not much investigation has been conducted in the context of Vietnam to develop a more profound understanding of teacher self-efficacy, especially that of novice teachers with limited teaching experience and a possible lack of certainty to pursue the teaching career, hence the need for thorough inquiries. To fill the gap in the existing literature, this research study was carried out to investigate the perceptions of self-efficacy of Vietnamese novice EFL (English as a foreign language) teachers. By employing mixed methods with exploratory sequential design, involving semi-structured interviews followed by questionnaires, this study aims to offer sound grasp of the perceived sources of self-efficacy and the extent to which those sources influence novice EFL teachers in different teaching contexts in Hanoi, Vietnam. The findings revealed six primary sources of teacher self-efficacy: (1) past teaching experiences; (2) impacts from students; (3) teacher's knowledge of content, language and pedagogy; (4) vicarious experiences; (5) feedback from stakeholders; (6) physiological and emotional states. Furthermore, the knowledge of content, language and pedagogy was the most impactful source, followed by other sources namely students' behaviors, academic progress and teacher-student rapport
6530 |aNăng lực bản thân
6530 |aNovice EFL teachers
6530 |aTeacher self efficacy
6530 |aTeaching EFL
6530 |aGiảng dạy tiếng Anh
6530 |aGiáo viên tiếng Anh
7000 |aNguyễn, Thùy Dương
7730 |tTạp chí khoa học Ngoại ngữ|gSố 76/2023
890|a0|b0|c1|d2