• Bài trích
  • Sử dụng chatbot trong luyện viết học thuật :

Tác giả CN Nguyễn, Thị Thúy Nga
Nhan đề Sử dụng chatbot trong luyện viết học thuật : các vấn đề liên quan đến sự liêm chính trong học tập / Nguyễn Thị Thúy Nga, Mai Ngọc Khôi
Mô tả vật lý tr.110 - 129
Tóm tắt Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), điển hình là dưới dạng công cụ Chatbot, đã tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trong lỉnh vực giáo dục. Trong các công cụ chatbot điển hình, ChatGPT đã trờ nên phổ biến trong sinh viên vì khả năng cung cấp câu trả lời tức thì và chi tiết cho các câu hỏi học thuật. Một số giáo viên và nhà nghiên cứu đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tính xác thực và chất lượng của các sản phẩm do AI tạo ra hoặc hỗ trợ. Nghiên cứu này điều tra thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng chatbot, những trải nghiệm thực tế khi sử dụng ChatGPT trong bài tập luyện viết và liêm chính trong học tập. Một bảng hỏi đã được phát cho 80 sinh viên năm thứ nhất đang theo học môn Công dân toàn cầu, phần Viết Học thuật tại một trường đại học quốc tế ở Hà Nội. Trong số đó, 30 sinh viên được chọn ngẫu nhiên để phỏng vấn. Phân tích dữ liệu cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với công cụ này nhưng họ chưa hiểu biết thấu đáo về những rủi ro liên quan đến việc sử dụng Chatbot. Nghiên cứu nhằm mục đích đóng góp vào thảo luận về việc sử dụng AI trong giáo dục cũng như đưa ra các khuyến nghị để thúc đẩy tính liêm chính học thuật trong việc sử dụng Chatbots và các công cụ tương tự. Nghiên cứu cũng khuyến nghị cần chú trọng phát triển các quy trình sử dụng Chatbots trong lớp học mà không ảnh hưởng đến tính xác thực và tính liêm chính trong học thuật.
Tóm tắt The rise of artificial intelligence (Al), like ChatGPT chatbot, has generated heated discussions in the education field. While ChatGPT has gained popularity among students for its ability to provide instant and lengthy responses to academic questions, several teachers and researchers have voiced conces regarding the authenticity and quality of the Al generated or facilitated works. This study investigates students' attitudes towards using chatbots, their common practices of using chatbots in writing assignments, and the impacts on academic integrity. A questionnaire was issued to 80 first year students enrolling in a Global Citizenship Education course (in which students have Academic Writing module) at an international university in Hanoi. After that, 30 of these participants were interviewed. The preliminary data analysis revealed that while students had overwhelmingly positive attitudes toward the tool, they lacked a thorough understanding of the risks involved in using the chatbot. The study aims to contribute to the conversation of using Al in education as well as provide recommendations for promoting academic integrity while using Chatbots and similar tools. It calls for due attention be paid to developing procedures for or best practices of using Chatbots in the classrooms without compromising authenticity and academic integrity. Education
Thuật ngữ không kiểm soát ChatGPT
Thuật ngữ không kiểm soát Giáo dục Công dân Toàn cầu
Thuật ngữ không kiểm soát Global Citizenship
Thuật ngữ không kiểm soát Academic writing
Thuật ngữ không kiểm soát Trí tuệ nhân tạo
Thuật ngữ không kiểm soát Chatbot
Thuật ngữ không kiểm soát Viết luận
Tác giả(bs) CN Mai, Ngọc Khôi
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 76/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00169929
0022
004194A7ED4-B9B7-494E-BEEC-F9375278DE27
005202406031040
008240416s2023 vm eng
0091 0
039|a20240603104042|btult|c20240603103651|dtult|y20240416160841|zmaipt
0410 |aeng
044 |avm
1000 |aNguyễn, Thị Thúy Nga
24510|aSử dụng chatbot trong luyện viết học thuật : |bcác vấn đề liên quan đến sự liêm chính trong học tập / |cNguyễn Thị Thúy Nga, Mai Ngọc Khôi
300|atr.110 - 129
520 |aSự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), điển hình là dưới dạng công cụ Chatbot, đã tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trong lỉnh vực giáo dục. Trong các công cụ chatbot điển hình, ChatGPT đã trờ nên phổ biến trong sinh viên vì khả năng cung cấp câu trả lời tức thì và chi tiết cho các câu hỏi học thuật. Một số giáo viên và nhà nghiên cứu đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tính xác thực và chất lượng của các sản phẩm do AI tạo ra hoặc hỗ trợ. Nghiên cứu này điều tra thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng chatbot, những trải nghiệm thực tế khi sử dụng ChatGPT trong bài tập luyện viết và liêm chính trong học tập. Một bảng hỏi đã được phát cho 80 sinh viên năm thứ nhất đang theo học môn Công dân toàn cầu, phần Viết Học thuật tại một trường đại học quốc tế ở Hà Nội. Trong số đó, 30 sinh viên được chọn ngẫu nhiên để phỏng vấn. Phân tích dữ liệu cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với công cụ này nhưng họ chưa hiểu biết thấu đáo về những rủi ro liên quan đến việc sử dụng Chatbot. Nghiên cứu nhằm mục đích đóng góp vào thảo luận về việc sử dụng AI trong giáo dục cũng như đưa ra các khuyến nghị để thúc đẩy tính liêm chính học thuật trong việc sử dụng Chatbots và các công cụ tương tự. Nghiên cứu cũng khuyến nghị cần chú trọng phát triển các quy trình sử dụng Chatbots trong lớp học mà không ảnh hưởng đến tính xác thực và tính liêm chính trong học thuật.
520 |aThe rise of artificial intelligence (Al), like ChatGPT chatbot, has generated heated discussions in the education field. While ChatGPT has gained popularity among students for its ability to provide instant and lengthy responses to academic questions, several teachers and researchers have voiced conces regarding the authenticity and quality of the Al generated or facilitated works. This study investigates students' attitudes towards using chatbots, their common practices of using chatbots in writing assignments, and the impacts on academic integrity. A questionnaire was issued to 80 first year students enrolling in a Global Citizenship Education course (in which students have Academic Writing module) at an international university in Hanoi. After that, 30 of these participants were interviewed. The preliminary data analysis revealed that while students had overwhelmingly positive attitudes toward the tool, they lacked a thorough understanding of the risks involved in using the chatbot. The study aims to contribute to the conversation of using Al in education as well as provide recommendations for promoting academic integrity while using Chatbots and similar tools. It calls for due attention be paid to developing procedures for or best practices of using Chatbots in the classrooms without compromising authenticity and academic integrity. Education
6530 |aChatGPT
6530 |aGiáo dục Công dân Toàn cầu
6530 |aGlobal Citizenship
6530 |aAcademic writing
6530 |aTrí tuệ nhân tạo
6530 |aChatbot
6530 |aViết luận
7000 |aMai, Ngọc Khôi
7730 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 76/2023
890|a0|b0|c1|d2