• Bài trích
  • Từ ngữ biểu thị cảm xúc tiêu dùng trong quảng cáo thực phẩm và đồ uống /

Tác giả CN Phan, Thị Kim Ngân
Nhan đề Từ ngữ biểu thị cảm xúc tiêu dùng trong quảng cáo thực phẩm và đồ uống / Phan Thị Kim Ngân, Phạm Lê Diệu Linh
Mô tả vật lý tr.130 - 157
Tóm tắt Hiệu quả của nội dung quảng cáo là một trong những yếu tó quan trng nhất ảnh hởng ới sự yêu thch và ý dinh hành vi của người tiêu dùng. Cầm xúc tiu dùn sai nghiệm trước, tong và sau khi sử dụng sản phẩm cũng một phản bắt nguồn từ việc người sử dung tiếp xúc với các quảng cáo. Nhiều nhm cẩm xúc tiê dùng dành cho sản phẩm thực phẩm và các tri nghiệm thực phẩm đã được tim hiểu và xác nhận. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu xem xt cụ thể các t ngữ biều thi cảm xúc của người tiêu dùng và mức độ ảnh hưởng của các từ ngữ đó lên hành vi của người tiêu dùng. Nghiên cứu thực nghiệm này nhằm mục đích tim hiểu nhóm từ vng thể hiện cảm xúc trong quảng cáo thực phẩm bằng cách phân tích nội dung và chủ đề của các quảng cáo. Nghiên cứu cũng tìm hiểu quan điểm của nhà quảng cáo về từ vựng cảm xúc đã được sử dụng trong quảng cáo và mức độ ảnh hưởng của lớp từ vựng này tới nhận thức và hành vi của người tiêu dùng. Két quả cho thấy có ba chủ để về từ vựng và cách diễn đạt cảm xúc trong quảng cáo thực phẩm: giác quan, tình cảm, và thúc đầy hành vi. Về mặt lý thuyết nghiên cứu này góp phần phát triển kiến thức về cảm xúc tiêu dùng và cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về phương pháp và quy trình tạo ra từ vựng cảm xúc. Đóng góp thực tiền của nghiên cứu là đề xuất một danh sách các từ ngữ cảm xúc hữu ích cho quảng cáo thực phẩm
Tóm tắt The effectiveness of advertisement content is one of the most significant factors affecting consumers' affective and behavioral intentions. Consumption emotions which consumers experience before, during and after using a product party derive from their exposure to the advertisement. Various consumption emotions for different food products and experiences have been explored and validated. However, there has been little research that scrutinizes emotional lexicons in advertisements and how these lexicons affect consumer behaviors. This empirical research adopted content and thematic analysis to explore the emotional lexicons used in food and beverage advertisements. The study examined advertisers' perspectives of emotional lexicon and the degree of influence on consumers' perceptions and behaviors. The findings showed that three themes of the emotional words and expressions were used in food and beverage advertisements: sensory, affective, and behavioral evocative. This study made theoretical contributions to the knowledge of consumption emotion and provided valuable insights into the method and process of creating emotional lexicon. It also proposed a working list of emotional lexicons helpful for food and beverage advertising.
Thuật ngữ không kiểm soát Thúc đẩy hành vi
Thuật ngữ không kiểm soát Đồ uống
Thuật ngữ không kiểm soát Thực phẩm
Thuật ngữ không kiểm soát Quảng cáo
Thuật ngữ không kiểm soát Lexicon
Thuật ngữ không kiểm soát Từ vựng
Thuật ngữ không kiểm soát Giác quan
Thuật ngữ không kiểm soát Cảm xúc
Tác giả(bs) CN Phạm, Lê Diệu Linh
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 76/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00169930
0022
00467F2F143-69D7-4643-9A8C-4C3BE500D2DD
005202404161616
008240416s2023 vm eng
0091 0
039|y20240416161654|zmaipt
0410 |aeng
044 |avm
1000 |aPhan, Thị Kim Ngân
24510|aTừ ngữ biểu thị cảm xúc tiêu dùng trong quảng cáo thực phẩm và đồ uống / |cPhan Thị Kim Ngân, Phạm Lê Diệu Linh
300|atr.130 - 157
520 |aHiệu quả của nội dung quảng cáo là một trong những yếu tó quan trng nhất ảnh hởng ới sự yêu thch và ý dinh hành vi của người tiêu dùng. Cầm xúc tiu dùn sai nghiệm trước, tong và sau khi sử dụng sản phẩm cũng một phản bắt nguồn từ việc người sử dung tiếp xúc với các quảng cáo. Nhiều nhm cẩm xúc tiê dùng dành cho sản phẩm thực phẩm và các tri nghiệm thực phẩm đã được tim hiểu và xác nhận. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu xem xt cụ thể các t ngữ biều thi cảm xúc của người tiêu dùng và mức độ ảnh hưởng của các từ ngữ đó lên hành vi của người tiêu dùng. Nghiên cứu thực nghiệm này nhằm mục đích tim hiểu nhóm từ vng thể hiện cảm xúc trong quảng cáo thực phẩm bằng cách phân tích nội dung và chủ đề của các quảng cáo. Nghiên cứu cũng tìm hiểu quan điểm của nhà quảng cáo về từ vựng cảm xúc đã được sử dụng trong quảng cáo và mức độ ảnh hưởng của lớp từ vựng này tới nhận thức và hành vi của người tiêu dùng. Két quả cho thấy có ba chủ để về từ vựng và cách diễn đạt cảm xúc trong quảng cáo thực phẩm: giác quan, tình cảm, và thúc đầy hành vi. Về mặt lý thuyết nghiên cứu này góp phần phát triển kiến thức về cảm xúc tiêu dùng và cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về phương pháp và quy trình tạo ra từ vựng cảm xúc. Đóng góp thực tiền của nghiên cứu là đề xuất một danh sách các từ ngữ cảm xúc hữu ích cho quảng cáo thực phẩm
520 |aThe effectiveness of advertisement content is one of the most significant factors affecting consumers' affective and behavioral intentions. Consumption emotions which consumers experience before, during and after using a product party derive from their exposure to the advertisement. Various consumption emotions for different food products and experiences have been explored and validated. However, there has been little research that scrutinizes emotional lexicons in advertisements and how these lexicons affect consumer behaviors. This empirical research adopted content and thematic analysis to explore the emotional lexicons used in food and beverage advertisements. The study examined advertisers' perspectives of emotional lexicon and the degree of influence on consumers' perceptions and behaviors. The findings showed that three themes of the emotional words and expressions were used in food and beverage advertisements: sensory, affective, and behavioral evocative. This study made theoretical contributions to the knowledge of consumption emotion and provided valuable insights into the method and process of creating emotional lexicon. It also proposed a working list of emotional lexicons helpful for food and beverage advertising.
6530 |aThúc đẩy hành vi
6530 |aĐồ uống
6530 |aThực phẩm
6530 |aQuảng cáo
6530 |aLexicon
6530 |aTừ vựng
6530 |aGiác quan
6530 |aCảm xúc
7000 |aPhạm, Lê Diệu Linh
7730 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 76/2023
890|a0|b0|c1|d2