• Bài trích
  • Mức độ hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên: nghiên cứu trương hợp khoa tiêng Trung Quốc, trường đại học Hà Nội /

Tác giả CN Ngô, Thanh Hương
Nhan đề Mức độ hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên: nghiên cứu trương hợp khoa tiêng Trung Quốc, trường đại học Hà Nội / Ngô Thanh Hương
Mô tả vật lý Tr.44 - 56
Tóm tắt Students' satisfaction with the teaching activities of lecturers is an issue that deserves to be studied, the level of student satisfaction affects their learning performance. Our research subjects are students of the Chinese language department of Hanoi University. The article uses quantitative research method through qestionnaire survey (n=201). After collecting the questionnaires, we used the statistical software SPSS 22.0 to analyze reliability, exploratory factors, multivariate linear regression and draw conclusions. The research shows that: (1) Student's satisfaction with teaching activities of lecturers is at a high average level; (2) student satisfaction with lecturers' teaching activities is influenced by factors such as teaching methods, attitudes, knowledge and capacity of lecturers; (3) The influence level of 4 factors in descending order is method>attitude>knowledge>competence. This study also provides some suggestions for teachers' teaching.
Tóm tắt Sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên là một vấn đề đáng được nghiên cứu, mức độ hài lòng của sinh viên ảnh hường tới hiệu quà học tập của các em. Đối tượng nghiên cứu của chúng tôi là các sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Hà Nội. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua hình thức điều tra bàng hỏi (n=201). Sau khi thu thập bàng hỏi, chúng tôi dùng phần mềm thống kê SPSS 22.0 để phán tích độ tin cậy, nhân tố khám phá, hồi quy tuyến tính đa biến và đưa ra kết luận. Nghiên cứu cho thấy: (1) Sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên ờ mức trung bình cao; (2) Sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên bị ảnh hường bời các yếu tố như phương pháp giảng dạy, thái độ, kiến thức và năng lực của giảng viên; (3) Mức độ ảnh hường của 4 yếu tố theo thứ tự giảm dần là phương pháp>thái độ»kiến thứonăng lực. Nghiên cứu này cũng đưa ra một số gợi ý cho công tác giảng dạy của giảng viên.
Đề mục chủ đề Giảng dạy--Sự hài lòng--Đại học Hà Nội--Sinh viên
Thuật ngữ không kiểm soát Sinh viên khoa tiếng Trung Quốc
Thuật ngữ không kiểm soát Đại học Hà Nội
Thuật ngữ không kiểm soát Sinh viên
Thuật ngữ không kiểm soát Sự hài lòng
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ - Số 73/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00170183
0022
004054C0C41-1354-4282-A479-157A34E13AFD
005202406061414
008240528s2023 vm vie
0091 0
035|a1456386949
039|a20241202144051|bidtocn|c20240606141403|dmaipt|y20240528082650|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aNgô, Thanh Hương
24510|aMức độ hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên: nghiên cứu trương hợp khoa tiêng Trung Quốc, trường đại học Hà Nội / |cNgô Thanh Hương
300|aTr.44 - 56
520 |aStudents' satisfaction with the teaching activities of lecturers is an issue that deserves to be studied, the level of student satisfaction affects their learning performance. Our research subjects are students of the Chinese language department of Hanoi University. The article uses quantitative research method through qestionnaire survey (n=201). After collecting the questionnaires, we used the statistical software SPSS 22.0 to analyze reliability, exploratory factors, multivariate linear regression and draw conclusions. The research shows that: (1) Student's satisfaction with teaching activities of lecturers is at a high average level; (2) student satisfaction with lecturers' teaching activities is influenced by factors such as teaching methods, attitudes, knowledge and capacity of lecturers; (3) The influence level of 4 factors in descending order is method>attitude>knowledge>competence. This study also provides some suggestions for teachers' teaching.
520 |aSự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên là một vấn đề đáng được nghiên cứu, mức độ hài lòng của sinh viên ảnh hường tới hiệu quà học tập của các em. Đối tượng nghiên cứu của chúng tôi là các sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Hà Nội. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua hình thức điều tra bàng hỏi (n=201). Sau khi thu thập bàng hỏi, chúng tôi dùng phần mềm thống kê SPSS 22.0 để phán tích độ tin cậy, nhân tố khám phá, hồi quy tuyến tính đa biến và đưa ra kết luận. Nghiên cứu cho thấy: (1) Sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên ờ mức trung bình cao; (2) Sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên bị ảnh hường bời các yếu tố như phương pháp giảng dạy, thái độ, kiến thức và năng lực của giảng viên; (3) Mức độ ảnh hường của 4 yếu tố theo thứ tự giảm dần là phương pháp>thái độ»kiến thứonăng lực. Nghiên cứu này cũng đưa ra một số gợi ý cho công tác giảng dạy của giảng viên.
65017|aGiảng dạy|xSự hài lòng|bĐại học Hà Nội|xSinh viên
6530 |aSinh viên khoa tiếng Trung Quốc
6530 |aĐại học Hà Nội
6530 |aSinh viên
6530 |aSự hài lòng
6530 |aGiảng dạy
7730 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ |gSố 73/2023
890|a0|b0|c1|d2