Tác giả CN
| Trần, Thanh Dũ |
Nhan đề
| Khảo sát tình trạng lo lắng khi nói tiếng Anh : Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam = An investigation into speaking anxiety among Vietnamese efl learners: a case at school in Vietnam / Trần Thanh Dũ, Nguyễn Thị Hà |
Mô tả vật lý
| Tr. 32 - 48 |
Tóm tắt
| This study identifies a few prominent types of English speaking anxiety and their contributing factors experienced by 55 eleventh graders at a high school in Vietnam. The findings reveal that the students appeared to struggle with a lack motivation in speaking lessons, a fear of making mistakes, and a fear of receiving criticism from others. This study also shows that the local students experience a low-to-moderate level of English speaking anxiety, which can be attributed to low speaking motivation, a lack of grammatical structures, and a fear of asking for teacher assistance. This study is expected to help EFL teachers and learners identify levels of speaking anxiety and its causes to better address it in their speaking lessons. |
Tóm tắt
| Từ kết quả khảo sát với 55 học sinh lớp 11 tại một trường học ở Việt Nam, nghiên cứu này đã phát hiện một số loại lo lắng thường xuất hiện và các yếu tố gây ra sự lo lắng khi nói tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh dường như phải đối mặt với tình trạng thiếu động lực trong các giờ học nói tiếng Anh (hoặc sợ học nói), sợ mắc lỗi và sợ nhận những lời chỉ trích từ người khác. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy học sinh ở vùng miền có thể trải qua mức độ lo lắng từ mức độ thấp đến trung bình khi nói tiếng Anh. Có ba yếu tố tác động tới sự lo lắng này là: động lực nói thấp, thiếu cấu trúc ngữ pháp và sợ phải nhờ giáo viên giúp đỡ. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu phần nào giúp giáo viên và học sinh xác định tình trạng lo lắng và các yếu tố tác động nhằm tìm ra giải pháp tốt hơn xử lý hiện tượng này trong giờ học nói tiếng Anh. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Anh--Kĩ năng nói--Khảo sát |
Thuật ngữ không kiểm soát
| English speaking lessons |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Động lực học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kĩ năng nói |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Thị Hà |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 75/2023 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 70189 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 71E0954B-047E-4824-AD7D-8D90A24E36B9 |
---|
005 | 202406061426 |
---|
008 | 240528s2023 vm vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456379030 |
---|
039 | |a20241202144231|bidtocn|c20240606142648|dmaipt|y20240528104708|zmaipt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aTrần, Thanh Dũ |
---|
245 | 10|aKhảo sát tình trạng lo lắng khi nói tiếng Anh : Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam = |bAn investigation into speaking anxiety among Vietnamese efl learners: a case at school in Vietnam / |cTrần Thanh Dũ, Nguyễn Thị Hà |
---|
300 | |aTr. 32 - 48 |
---|
520 | |aThis study identifies a few prominent types of English speaking anxiety and their contributing factors experienced by 55 eleventh graders at a high school in Vietnam. The findings reveal that the students appeared to struggle with a lack motivation in speaking lessons, a fear of making mistakes, and a fear of receiving criticism from others. This study also shows that the local students experience a low-to-moderate level of English speaking anxiety, which can be attributed to low speaking motivation, a lack of grammatical structures, and a fear of asking for teacher assistance. This study is expected to help EFL teachers and learners identify levels of speaking anxiety and its causes to better address it in their speaking lessons. |
---|
520 | |aTừ kết quả khảo sát với 55 học sinh lớp 11 tại một trường học ở Việt Nam, nghiên cứu này đã phát hiện một số loại lo lắng thường xuất hiện và các yếu tố gây ra sự lo lắng khi nói tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh dường như phải đối mặt với tình trạng thiếu động lực trong các giờ học nói tiếng Anh (hoặc sợ học nói), sợ mắc lỗi và sợ nhận những lời chỉ trích từ người khác. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy học sinh ở vùng miền có thể trải qua mức độ lo lắng từ mức độ thấp đến trung bình khi nói tiếng Anh. Có ba yếu tố tác động tới sự lo lắng này là: động lực nói thấp, thiếu cấu trúc ngữ pháp và sợ phải nhờ giáo viên giúp đỡ. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu phần nào giúp giáo viên và học sinh xác định tình trạng lo lắng và các yếu tố tác động nhằm tìm ra giải pháp tốt hơn xử lý hiện tượng này trong giờ học nói tiếng Anh. |
---|
650 | 17|aTiếng Anh|xKĩ năng nói|xKhảo sát |
---|
653 | 0 |aEnglish speaking lessons |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh |
---|
653 | 0 |aĐộng lực học |
---|
653 | 0 |aKĩ năng nói |
---|
700 | 0 |aNguyễn, Thị Hà |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 75/2023 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|