Tác giả CN
| Phạm, Thị Tâm |
Nhan đề
| Sự thể hiện các giá trị cá nhân và tập thể trong quảng cáo của Mỹ và Việt Nam thông qua các chiến thuật sáng tạo = The representation of individualist and collectivist values in American and Vietnamese advertisements through creative tactics / Phạm Thị Tâm |
Mô tả vật lý
| Tr. 89 - 101 |
Tóm tắt
| Advertising has been creeping into people's lives and affecting their behaviors. One of the effective strategies to attract customers is to incorporate cultural elements in advertising. This study focuses on examining creative tactics for expressing individualist and collectivist values to point out the similarities and differences in the representation of these values. A cross-cultural comparative method based on the content analysis approach was employed to analyze two datasets, including 131 selected American and 123 selected Vietnamese magazine advertisements. The results show that creative tactics for individualist values are found more in
American advertisements, while those for collectivist values are used more in Vietnamese advertisements. This study has both academic and practical implications, helping advertisers
have a more objective view of the outstanding advertising tactics in each data set, thereby creating more appropriate advertisements for their target customers. |
Tóm tắt
| Quảng cáo đã và đang len lỏi vào đời sống của con người, tác động đến họ để đưa ra lựa chọn sử dụng sản phẩm mọi lúc mọi nơi. Một trong số cách hiệu quả để thu hút khách hàng thông
qua quảng cáo là tích hợp yếu tố văn hóa trong các chiến thuật sáng tạo. Trong phạm vi nghiên cứu này, tác giả tập trung vào việc tìm hiểu các chiến thuật sáng tạo thể hiện giá trị cá nhân và tập thể và chỉ ra sự giống nhau và khác nhau trong việc thể hiện của những giá trị này trong hai bộ dữ liệu quảng cáo: 131 quảng cáo trên tạp chí của Mỹ và 123 quảng cáo trên tạp chí Việt Nam.
Để làm được điều này, phương pháp so sánh đối chiếu văn hóa dựa trên phân tích nội dung được sử dụng. Kết quả chính của nghiên cứu cho thấy những chiến thuật sáng tạo phản ánh giá trị cá nhân được tìm thấy nhiều hơn trong quảng cáo của Mỹ; trong khi đó, các chiến thuật sáng tạo thể hiện giá trị tập thể được tìm thấy nhiều hơn trong quảng cáo của Việt Nam bên cạnh sự thể
hiện khác nhau trong từng chiến thuật này. Nghiên cứu có ý nghĩa về học thuật và thực tiễn, giúp cho các nhà quảng cáo có nhìn nhận khách quan hơn về những chiến thuật quảng cáo nổi trội
trong từng loại hình quảng cáo, từ đó xây dựng được quảng cáo phù hợp hơn với khách hàng cần hướng đến |
Đề mục chủ đề
| Quảng cáo--Chiến thuật sáng tạo--Tính cá nhân |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chiến thuật sáng tạo |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tính cá nhân |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tính tập thể |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Quảng cáo |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 75/2023 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 70193 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 01A42AEA-C1A5-4668-98AD-02DB7C0206EF |
---|
005 | 202406061429 |
---|
008 | 240528s2023 vm vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456378863 |
---|
039 | |a20241129092913|bidtocn|c20240606142914|dmaipt|y20240528112909|zmaipt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aPhạm, Thị Tâm |
---|
245 | 10|aSự thể hiện các giá trị cá nhân và tập thể trong quảng cáo của Mỹ và Việt Nam thông qua các chiến thuật sáng tạo = |bThe representation of individualist and collectivist values in American and Vietnamese advertisements through creative tactics / |cPhạm Thị Tâm |
---|
300 | |aTr. 89 - 101 |
---|
520 | |aAdvertising has been creeping into people's lives and affecting their behaviors. One of the effective strategies to attract customers is to incorporate cultural elements in advertising. This study focuses on examining creative tactics for expressing individualist and collectivist values to point out the similarities and differences in the representation of these values. A cross-cultural comparative method based on the content analysis approach was employed to analyze two datasets, including 131 selected American and 123 selected Vietnamese magazine advertisements. The results show that creative tactics for individualist values are found more in
American advertisements, while those for collectivist values are used more in Vietnamese advertisements. This study has both academic and practical implications, helping advertisers
have a more objective view of the outstanding advertising tactics in each data set, thereby creating more appropriate advertisements for their target customers. |
---|
520 | |aQuảng cáo đã và đang len lỏi vào đời sống của con người, tác động đến họ để đưa ra lựa chọn sử dụng sản phẩm mọi lúc mọi nơi. Một trong số cách hiệu quả để thu hút khách hàng thông
qua quảng cáo là tích hợp yếu tố văn hóa trong các chiến thuật sáng tạo. Trong phạm vi nghiên cứu này, tác giả tập trung vào việc tìm hiểu các chiến thuật sáng tạo thể hiện giá trị cá nhân và tập thể và chỉ ra sự giống nhau và khác nhau trong việc thể hiện của những giá trị này trong hai bộ dữ liệu quảng cáo: 131 quảng cáo trên tạp chí của Mỹ và 123 quảng cáo trên tạp chí Việt Nam.
Để làm được điều này, phương pháp so sánh đối chiếu văn hóa dựa trên phân tích nội dung được sử dụng. Kết quả chính của nghiên cứu cho thấy những chiến thuật sáng tạo phản ánh giá trị cá nhân được tìm thấy nhiều hơn trong quảng cáo của Mỹ; trong khi đó, các chiến thuật sáng tạo thể hiện giá trị tập thể được tìm thấy nhiều hơn trong quảng cáo của Việt Nam bên cạnh sự thể
hiện khác nhau trong từng chiến thuật này. Nghiên cứu có ý nghĩa về học thuật và thực tiễn, giúp cho các nhà quảng cáo có nhìn nhận khách quan hơn về những chiến thuật quảng cáo nổi trội
trong từng loại hình quảng cáo, từ đó xây dựng được quảng cáo phù hợp hơn với khách hàng cần hướng đến |
---|
650 | 17|aQuảng cáo|xChiến thuật sáng tạo|xTính cá nhân |
---|
653 | 0 |aChiến thuật sáng tạo |
---|
653 | 0 |aTính cá nhân |
---|
653 | 0 |aTính tập thể |
---|
653 | 0 |aQuảng cáo |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 75/2023 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|