• Bài trích
  • Triết lý đào tạo tiến sĩ và các yếu tố ảnh hưởng : Có cần thiết phải thay đổi ? =

Tác giả CN Định, Thị Bảo Hương
Nhan đề Triết lý đào tạo tiến sĩ và các yếu tố ảnh hưởng : Có cần thiết phải thay đổi ? = Phd education philosophy and its affecting factors: are universities re-inventing the wheel? / Định Thị Bảo Hương
Mô tả vật lý Tr. 101 - 109
Tóm tắt In an ever-changing society where knowledge is an indispensable part of people’s lives and work, the role of universities has changed to a great extent, In this context, PhD education philosophy at universities has been on the changing route to meet the demand of the employment market. Research on factors affecting PhD education has always been attracting public attention, yet most research has focused on the factors from the perspectives of university administrators, supervisors and PhD candidates. Little has been conducted on the employer’s perspective. By reviewing research studies on factors affecting PhD education, this paper highlights a need for future research that takes into consideration employers’ perspectives to improve the doctoral training program and help PhD candidates possess job readiness.
Tóm tắt Trong một xã hội thay đổi không ngừng khi tri thức trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của con người, vai trò của trường đại học đang dần thay đổi. Trong bối cảnh đó, triết lý đào tạo tiến sỹ cũng đang thay đổi để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến việc đào tạo tiến sỹ luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ xã hội. Tuy nhiên các nghiên cứu trước đây thường tập trung vào các yếu tố liên quan đến cơ sở giáo dục, nghiên cứu sinh, giáo viên hướng dẫn, mà bỏ qua yếu tố nhà tuyển dụng. Qua khảo cứu các yếu tố ảnh hưởng, bài báo chỉ ra sự cần thiết phải nghiên cứu quan điểm của nhà tuyển dụng để chương trình đào tạo tiến sỹ trang bị cho nghiên cứu sinh các kỹ năng, kiến thức cần thiết trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Đề mục chủ đề Giáo dục--Đào tạo tiến sĩ
Thuật ngữ không kiểm soát Đào tạo tiến sĩ
Thuật ngữ không kiểm soát Nhà tuyển dụng
Thuật ngữ không kiểm soát Giáo dục
Thuật ngữ không kiểm soát Nghiên cứu sinh
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 77/2024
000 00000nab#a2200000u##4500
00170200
0022
00453909CC7-CF68-4020-9B4E-CD3D5F3D1E48
005202406061434
008240528s2024 vm vie
0091 0
035|a1456380934
039|a20241129163327|bidtocn|c20240606143453|dmaipt|y20240528153649|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aĐịnh, Thị Bảo Hương
24510|aTriết lý đào tạo tiến sĩ và các yếu tố ảnh hưởng : Có cần thiết phải thay đổi ? = |bPhd education philosophy and its affecting factors: are universities re-inventing the wheel? / |cĐịnh Thị Bảo Hương
300|aTr. 101 - 109
520 |aIn an ever-changing society where knowledge is an indispensable part of people’s lives and work, the role of universities has changed to a great extent, In this context, PhD education philosophy at universities has been on the changing route to meet the demand of the employment market. Research on factors affecting PhD education has always been attracting public attention, yet most research has focused on the factors from the perspectives of university administrators, supervisors and PhD candidates. Little has been conducted on the employer’s perspective. By reviewing research studies on factors affecting PhD education, this paper highlights a need for future research that takes into consideration employers’ perspectives to improve the doctoral training program and help PhD candidates possess job readiness.
520 |aTrong một xã hội thay đổi không ngừng khi tri thức trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của con người, vai trò của trường đại học đang dần thay đổi. Trong bối cảnh đó, triết lý đào tạo tiến sỹ cũng đang thay đổi để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến việc đào tạo tiến sỹ luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ xã hội. Tuy nhiên các nghiên cứu trước đây thường tập trung vào các yếu tố liên quan đến cơ sở giáo dục, nghiên cứu sinh, giáo viên hướng dẫn, mà bỏ qua yếu tố nhà tuyển dụng. Qua khảo cứu các yếu tố ảnh hưởng, bài báo chỉ ra sự cần thiết phải nghiên cứu quan điểm của nhà tuyển dụng để chương trình đào tạo tiến sỹ trang bị cho nghiên cứu sinh các kỹ năng, kiến thức cần thiết trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
65017|aGiáo dục|xĐào tạo tiến sĩ
6530 |aĐào tạo tiến sĩ
6530 |aNhà tuyển dụng
6530 |aGiáo dục
6530 |aNghiên cứu sinh
7730 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 77/2024
890|a0|b0|c1|d2