- Bài trích
- Hành động ngôn từ trong diễn từ nhận giải nobel của Malala Yousafzai =
Tác giả CN
| Kiều, Thị Thu Hương |
Nhan đề
| Hành động ngôn từ trong diễn từ nhận giải nobel của Malala Yousafzai = Speech acts in Malala Yousafzai's nobel lecture /Kiều Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Khánh An |
Mô tả vật lý
| Tr. 12-28 |
Tóm tắt
| Bài viết này chủ yếu tập trung phân tích các hành động ngôn từ trong diễn từ nhận giải Nobel ngày 10/12/2014 của Malala Yousafzai, một nhà hoạt động xã hội người Pakistan vì giáo dục của trẻ em và phụ nữ. Bốn loại hành động ngôn từ, hay cụ thể hơn, bốn loại hành động ngôn trung: biểu hiện, chỉ dẫn, biểu cảm và cam kết, được xác định và xem xét về mức độ phổ biến cũng như chức năng cụ thể trong lời nói. Nghiên cứu đã làm rõ sự vượt trội của hành động biểu hiện, và vai trò của các hành động chỉ dẫn, biểu cảm và cam kết. Các phát hiện cho thấy thông qua những hành động ngôn từ này, Yousafzai truyền tải hiệu quả các trải nghiệm cá nhân và sự ủng hộ đối với các hành động tập thể và tức thì, cũng như bày tỏ lòng biết ơn và niềm tin vào tầm quan trọng của một môi trường hỗ trợ sự phát triển của mỗi cá nhân, đồng thời đưa ra các cam kết bảo vệ lâu dài quyền được giáo dục của phụ nữ và trẻ em. |
Tóm tắt
| This study analyzes the speech acts employed by Malala Yousafzai, a Pakistani activist for children's and women's education, in her Nobel lecture on December 10, 2014. Four types of speech acts, more specifically, illocutionary acts - representatives, directives, expressives, and commissives - are identified and examined for their prevalence and specific functions. While revealing the predominance of representatives, this study also delves into the roles of directives, expressives, and commissives. The findings show that through these speech acts, Yousafzai effectively conveys her personal experiences, advocates for immediate collective action, underscores the importance of a supportive environment for individual growth, and makes lasting commitments to safeguarding the right to education for women and children. Keywords: speech acts, illocutionary acts, Malala Yousafzai, education, women and children |
Từ khóa tự do
| Hành động ngôn từ |
Từ khóa tự do
| Malala Yousafzai |
Từ khóa tự do
| Speech acts |
Từ khóa tự do
| Education |
Từ khóa tự do
| Giáo dục |
Từ khóa tự do
| Phụ nữ |
Từ khóa tự do
| Giải nobel |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Ngọc Khánh An |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học ngoại ngữ- Số 78/2024 |

|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 71719 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 0716BD25-715F-40BD-A1C2-1FC5AB20D2B3 |
---|
005 | 202503041623 |
---|
008 | 250304s2024 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20250304162326|bmaipt|c20250304162301|dmaipt|y20250304162129|zmaipt |
---|
100 | 0 |aKiều, Thị Thu Hương |
---|
245 | 10|aHành động ngôn từ trong diễn từ nhận giải nobel của Malala Yousafzai =|bSpeech acts in Malala Yousafzai's nobel lecture /|cKiều Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Khánh An |
---|
300 | |aTr. 12-28 |
---|
520 | |aBài viết này chủ yếu tập trung phân tích các hành động ngôn từ trong diễn từ nhận giải Nobel ngày 10/12/2014 của Malala Yousafzai, một nhà hoạt động xã hội người Pakistan vì giáo dục của trẻ em và phụ nữ. Bốn loại hành động ngôn từ, hay cụ thể hơn, bốn loại hành động ngôn trung: biểu hiện, chỉ dẫn, biểu cảm và cam kết, được xác định và xem xét về mức độ phổ biến cũng như chức năng cụ thể trong lời nói. Nghiên cứu đã làm rõ sự vượt trội của hành động biểu hiện, và vai trò của các hành động chỉ dẫn, biểu cảm và cam kết. Các phát hiện cho thấy thông qua những hành động ngôn từ này, Yousafzai truyền tải hiệu quả các trải nghiệm cá nhân và sự ủng hộ đối với các hành động tập thể và tức thì, cũng như bày tỏ lòng biết ơn và niềm tin vào tầm quan trọng của một môi trường hỗ trợ sự phát triển của mỗi cá nhân, đồng thời đưa ra các cam kết bảo vệ lâu dài quyền được giáo dục của phụ nữ và trẻ em. |
---|
520 | |aThis study analyzes the speech acts employed by Malala Yousafzai, a Pakistani activist for children's and women's education, in her Nobel lecture on December 10, 2014. Four types of speech acts, more specifically, illocutionary acts - representatives, directives, expressives, and commissives - are identified and examined for their prevalence and specific functions. While revealing the predominance of representatives, this study also delves into the roles of directives, expressives, and commissives. The findings show that through these speech acts, Yousafzai effectively conveys her personal experiences, advocates for immediate collective action, underscores the importance of a supportive environment for individual growth, and makes lasting commitments to safeguarding the right to education for women and children. Keywords: speech acts, illocutionary acts, Malala Yousafzai, education, women and children |
---|
653 | 0 |aHành động ngôn từ |
---|
653 | 0 |aMalala Yousafzai |
---|
653 | 0 |aSpeech acts |
---|
653 | 0 |aEducation |
---|
653 | 0 |aGiáo dục |
---|
653 | 0 |aPhụ nữ |
---|
653 | 0 |aGiải nobel |
---|
700 | 0 |aNguyễn, Ngọc Khánh An |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học ngoại ngữ|gSố 78/2024 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|