- Bài trích
- Thái độ của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh đối với việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ trong lớp học tiếng Anh : Nghiên cứu tại một trường đại học ở Việt Nam =
Tác giả CN
| Nguyễn, Thanh Hoàng |
Nhan đề
| Thái độ của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh đối với việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ trong lớp học tiếng Anh : Nghiên cứu tại một trường đại học ở Việt Nam = English majors' attitudes towards L1 use in English classes: a case study at a Vietnamese university /Nguyễn Thanh Hoàng, Trần Nguyễn Tú Chi, Đoàn Nữ Hồng Châu, Lê Quý Kim Xuân |
Mô tả vật lý
| tr.46-64 |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này tìm hiểu thái độ của sinh viên trong giờ học kỹ năng thực hành tiếng và giờ học các môn chuyên ngành đối với việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ (L1) trong lớp học ngoại ngữ (L2) cũng như làm rõ quan điểm của sinh viên của mỗi chuyên ngành về việc sử dụng L1 trong các lớp học L2. Về mặt phương pháp, nhóm nghiên cứu đã sử dụng bảng hỏi nhằm khảo sát 334 sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam. Kết quả cho thấy mặc dù có một số khác biệt đáng kể nhưng sinh viên của cả lớp học kĩ năng thực hành tiếng và lớp học chuyên ngành đều có thái độ tích cực đối với việc sử dụng L1 trong các lớp học L2 vì những lý do khác nhau. Dựa vào kết quả thu được, nghiên cứu được kỳ vọng sẽ là một kênh tham khảo hữu ích góp phần vào việc sử dụng L1 hiệu quả trong giảng dạy và học tập tiếng Anh ở Việt Nam. |
Tóm tắt
| This research aims to examine the general attitudes of students in language skills and specialization classes towards L1 use in L2 classrooms, and to investigate the perspectives of students from each group on L1 use in L2 classrooms. Methodologically, questionnaires were employed where 334 students at a Vietnamese university were selected for an attitudinal survey. The results revealed that despite some significant differences, students of both class types, i.e. language skills and specialization, showed positive attitudes towards the use of L1 in L2 classrooms for different reasons. In view of the findings, the implications discussed are expected to be useful additional channels for effective strategies for L1 use in English teaching and learning in Vietnam |
Từ khóa tự do
| Kĩ năng ngôn ngữ |
Từ khóa tự do
| Language skills course |
Từ khóa tự do
| Sử dụng L1 |
Từ khóa tự do
| Tiếng Anh chuyên ngành |
Tác giả(bs) CN
| Đoàn, Nữ Hồng Châu |
Tác giả(bs) CN
| Lê, Quý Kim Xuân |
Tác giả(bs) CN
| Trần, Nguyễn Tú Chi |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học Ngoại ngữ- Số 78/2024 |

|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 71721 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 9F757556-AC29-4F1F-8AF2-804A9ADC3A2F |
---|
005 | 202503051435 |
---|
008 | 250305s2024 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250305143538|zmaipt |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Thanh Hoàng |
---|
245 | 10|aThái độ của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh đối với việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ trong lớp học tiếng Anh : Nghiên cứu tại một trường đại học ở Việt Nam =|bEnglish majors' attitudes towards L1 use in English classes: a case study at a Vietnamese university /|cNguyễn Thanh Hoàng, Trần Nguyễn Tú Chi, Đoàn Nữ Hồng Châu, Lê Quý Kim Xuân |
---|
300 | |atr.46-64 |
---|
520 | |aNghiên cứu này tìm hiểu thái độ của sinh viên trong giờ học kỹ năng thực hành tiếng và giờ học các môn chuyên ngành đối với việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ (L1) trong lớp học ngoại ngữ (L2) cũng như làm rõ quan điểm của sinh viên của mỗi chuyên ngành về việc sử dụng L1 trong các lớp học L2. Về mặt phương pháp, nhóm nghiên cứu đã sử dụng bảng hỏi nhằm khảo sát 334 sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam. Kết quả cho thấy mặc dù có một số khác biệt đáng kể nhưng sinh viên của cả lớp học kĩ năng thực hành tiếng và lớp học chuyên ngành đều có thái độ tích cực đối với việc sử dụng L1 trong các lớp học L2 vì những lý do khác nhau. Dựa vào kết quả thu được, nghiên cứu được kỳ vọng sẽ là một kênh tham khảo hữu ích góp phần vào việc sử dụng L1 hiệu quả trong giảng dạy và học tập tiếng Anh ở Việt Nam. |
---|
520 | |aThis research aims to examine the general attitudes of students in language skills and specialization classes towards L1 use in L2 classrooms, and to investigate the perspectives of students from each group on L1 use in L2 classrooms. Methodologically, questionnaires were employed where 334 students at a Vietnamese university were selected for an attitudinal survey. The results revealed that despite some significant differences, students of both class types, i.e. language skills and specialization, showed positive attitudes towards the use of L1 in L2 classrooms for different reasons. In view of the findings, the implications discussed are expected to be useful additional channels for effective strategies for L1 use in English teaching and learning in Vietnam |
---|
653 | 0 |aKĩ năng ngôn ngữ |
---|
653 | 0 |aLanguage skills course |
---|
653 | 0 |aSử dụng L1 |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh chuyên ngành |
---|
700 | 0 |aĐoàn, Nữ Hồng Châu |
---|
700 | 0 |aLê, Quý Kim Xuân |
---|
700 | 0 |aTrần, Nguyễn Tú Chi |
---|
773 | |tTạp chí khoa học Ngoại ngữ|gSố 78/2024 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|