• Bài trích
  • Tín nhiệm của giản viên tiếng Anh về đường hướng giảng dạy kỹ năng viết cho sinh viên : Nghiên cứu định tính quy mô nhỏ tại một trường đại học ở Việt Nam =

Tác giả CN Ngô, Xuân Thủy
Nhan đề Tín nhiệm của giản viên tiếng Anh về đường hướng giảng dạy kỹ năng viết cho sinh viên : Nghiên cứu định tính quy mô nhỏ tại một trường đại học ở Việt Nam = Beliefs of EFL teachers regarding teaching approaches to writing skills for students: a small-scale qualitative study at a university in Vietnam /Ngô Xuân Thủy, Nguyễn Hồng Giang
Mô tả vật lý Tr. 78 - 98
Tóm tắt Despite extensive research on the relationship between beliefs and practices in various aspects of second language writing instruction, studies focusing on teachers' beliefs regarding teaching approaches to writing and the factors that shape these beliefs, particularly in higher education contexts, are scarce. This study investigated the beliefs of three university teachers regarding their instructional approaches to second language writing via in-depth semi-structured interviews. The findings reveal a discrepancy between the teachers preferred approaches and those they actually use. Although the teachers could flexibly implement an eclectic approach that combines both product and process-oriented methods, they tend to prefer a single approach. In addition, the challenges preventing these teachers from implementing their preferred approaches may derive from the external factors, including the lack of professional development, large class
Tóm tắt Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về mối liên hệ giữa tín niệm và thực tiễn giảng dạy kĩ năng viết bằng ngôn ngữ thứ hai, tuy nhiên, nghiên cứu về tín niệm của giáo viên về đường hướng giảng dạy kỹ năng viết và các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành tín niệm này, đặc biệt là ở bậc đại học ở Việt Nam, vẫn còn hạn chế. Nghiên cứu này tìm hiểu về tín niệm của ba giáo viên tại một trường đại học về các đường hướng giảng dạy kỹ năng viết. Dữ liệu thu thập từ các cuộc phỏng vấn sâu cho thấy sự không nhất quán giữa đường hướng mà giáo viên áp dụng so với đường hướng mong muốn của họ. Tuy có thể kết hợp linh hoạt đường hướng dạy viết theo sản phẩm và tiến trình nhưng họ thường có xu hướng thiên về một trong hai đường hướng này. Nguyên nhân chính xuất phát từ các yếu tố ngoại cảnh như thiếu chương trình đào tạo chuyên môn cho giáo viên, sĩ số lớp đông và sinh viên thiếu động lực học kỹ năng viết tiếng Anh. Nghiên cứu này nhấn mạnh việc giáo viên cần có cơ hội được tham gia các khoá đào tạo về phương pháp dạy viết, đặc biệt chú trọng đến đường hướng dạy kĩ năng viết theo thể loại văn bản. Qua đó giáo viên có thể nâng cao sự hiểu biết về ba đường hướng giảng dạy kỹ năng viết và tích hợp cả ba đường hướng này trong quá trình giảng dạy tùy theo từng trường hợp cụ thể.
Từ khóa tự do English language
Từ khóa tự do Giảng dạy
Từ khóa tự do Kĩ năng viết
Từ khóa tự do Product-oriented approach
Từ khóa tự do Tiếng Anh
Từ khóa tự do Writing skills
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Hồng Giang
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 78/2024
000 00000nab#a2200000u##4500
00171724
0022
004FD57D9C3-7D70-45AA-849A-17DEF321ED41
005202503051543
008250305s2024 vm eng
0091 0
039|y20250305154330|zmaipt
1000 |aNgô, Xuân Thủy
24510|aTín nhiệm của giản viên tiếng Anh về đường hướng giảng dạy kỹ năng viết cho sinh viên : Nghiên cứu định tính quy mô nhỏ tại một trường đại học ở Việt Nam =|bBeliefs of EFL teachers regarding teaching approaches to writing skills for students: a small-scale qualitative study at a university in Vietnam /|cNgô Xuân Thủy, Nguyễn Hồng Giang
300|aTr. 78 - 98
520 |aDespite extensive research on the relationship between beliefs and practices in various aspects of second language writing instruction, studies focusing on teachers' beliefs regarding teaching approaches to writing and the factors that shape these beliefs, particularly in higher education contexts, are scarce. This study investigated the beliefs of three university teachers regarding their instructional approaches to second language writing via in-depth semi-structured interviews. The findings reveal a discrepancy between the teachers preferred approaches and those they actually use. Although the teachers could flexibly implement an eclectic approach that combines both product and process-oriented methods, they tend to prefer a single approach. In addition, the challenges preventing these teachers from implementing their preferred approaches may derive from the external factors, including the lack of professional development, large class
520 |aMặc dù đã có nhiều nghiên cứu về mối liên hệ giữa tín niệm và thực tiễn giảng dạy kĩ năng viết bằng ngôn ngữ thứ hai, tuy nhiên, nghiên cứu về tín niệm của giáo viên về đường hướng giảng dạy kỹ năng viết và các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành tín niệm này, đặc biệt là ở bậc đại học ở Việt Nam, vẫn còn hạn chế. Nghiên cứu này tìm hiểu về tín niệm của ba giáo viên tại một trường đại học về các đường hướng giảng dạy kỹ năng viết. Dữ liệu thu thập từ các cuộc phỏng vấn sâu cho thấy sự không nhất quán giữa đường hướng mà giáo viên áp dụng so với đường hướng mong muốn của họ. Tuy có thể kết hợp linh hoạt đường hướng dạy viết theo sản phẩm và tiến trình nhưng họ thường có xu hướng thiên về một trong hai đường hướng này. Nguyên nhân chính xuất phát từ các yếu tố ngoại cảnh như thiếu chương trình đào tạo chuyên môn cho giáo viên, sĩ số lớp đông và sinh viên thiếu động lực học kỹ năng viết tiếng Anh. Nghiên cứu này nhấn mạnh việc giáo viên cần có cơ hội được tham gia các khoá đào tạo về phương pháp dạy viết, đặc biệt chú trọng đến đường hướng dạy kĩ năng viết theo thể loại văn bản. Qua đó giáo viên có thể nâng cao sự hiểu biết về ba đường hướng giảng dạy kỹ năng viết và tích hợp cả ba đường hướng này trong quá trình giảng dạy tùy theo từng trường hợp cụ thể.
6530 |aEnglish language
6530 |aGiảng dạy
6530 |aKĩ năng viết
6530 |aProduct-oriented approach
6530 |aTiếng Anh
6530 |aWriting skills
7000 |aNguyễn, Hồng Giang
773 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 78/2024
Không tìm thấy biểu ghi nào