• Bài trích
  • Những biện pháp sư phạm nhằm giảm thiểu các lỗi ngữ pháp của học viên tiếng Pháp./

Tác giả CN Nguyễn, Văn Nhân.
Nhan đề dịch Pedagogical strategies to minimize the grammatical erors for the learners of French.
Nhan đề Những biện pháp sư phạm nhằm giảm thiểu các lỗi ngữ pháp của học viên tiếng Pháp./Nguyễn Văn Nhân.
Thông tin xuất bản 2013.
Mô tả vật lý tr. 58-73.
Tùng thư Trường Đại học Hà Nội.
Tóm tắt The linguistic typology defines French and Vietnamese as two different types of language with numerous distinctions and the phenomenon of "faux amis" (false friends or deceptive cognate), being the cause of the so-called “negative interferences” by experts in foreign language education, leading to many difficulties for Vietnamese students while learning and using French. As a matter of fact, learners of French, including those majoring in the language in language schools and universities, are likely to make quite a large number of errors in grammar through oral and written expression, exerting a grave impact on their translation-interpretation studies in the final years. With such concern in mind, we propose a number of measures to teach and to apply some effective types of grammar exercises in an attempt to reduce the errors that students frequently make while learning French.
Tóm tắt Tiếng Pháp và tiếng Việt có những khác biệt cơ bản về loại hình, vì vậy giữa hai ngôn ngữ này có nhiều khác biệt, đồng thời cũng có những hiện tượng «bạn giả», nguyên nhân của những hiện tượng được các nhà giáo học pháp ngoại ngữ gọi là giao thoa tiêu cực (interférence négative), gây nhiều khó khăn đối với học viên người Việt trong quá trình học và sử dụng tiếng Pháp. Trong thực tế, người học tiếng Pháp, kể cả sinh viên các chuyên ngành tiếng Pháp ở các trường đại học còn mắc nhiều lỗi ngữ pháp qua diễn đạt nói và viết, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học dịch ở các năm cuối. Tác giả đề xuất một số biện pháp sư phạm và áp dụng những loại hình bài tập ngữ pháp mang tính hiệu quả nhất nhằm giảm thiểu các lỗi mà học viên học tiếng Pháp thường gặp.
Đề mục chủ đề Tiếng Pháp--Giảng dạy--TVĐHHN
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Pháp.
Thuật ngữ không kiểm soát Ngữ pháp.
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy.
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- 2013, Số 36.
000 00000cab a2200000 a 4500
00131611
0022
00441935
005201812041409
008140624s2013 vm| vie
0091 0
022|a18592503
035|a1456413514
039|a20241202160018|bidtocn|c20181204140946|dhuongnt|y20140624140559|zngant
0410 |avie
044|avm
1000 |aNguyễn, Văn Nhân.
2420 |aPedagogical strategies to minimize the grammatical erors for the learners of French.|yeng
24510|aNhững biện pháp sư phạm nhằm giảm thiểu các lỗi ngữ pháp của học viên tiếng Pháp./|cNguyễn Văn Nhân.
260|c2013.
300|atr. 58-73.
3620 |aSố 36 (2013).
3620 |aVol. 36 (Sep. 2013)
4900 |aTrường Đại học Hà Nội.
520|aThe linguistic typology defines French and Vietnamese as two different types of language with numerous distinctions and the phenomenon of "faux amis" (false friends or deceptive cognate), being the cause of the so-called “negative interferences” by experts in foreign language education, leading to many difficulties for Vietnamese students while learning and using French. As a matter of fact, learners of French, including those majoring in the language in language schools and universities, are likely to make quite a large number of errors in grammar through oral and written expression, exerting a grave impact on their translation-interpretation studies in the final years. With such concern in mind, we propose a number of measures to teach and to apply some effective types of grammar exercises in an attempt to reduce the errors that students frequently make while learning French.
520|aTiếng Pháp và tiếng Việt có những khác biệt cơ bản về loại hình, vì vậy giữa hai ngôn ngữ này có nhiều khác biệt, đồng thời cũng có những hiện tượng «bạn giả», nguyên nhân của những hiện tượng được các nhà giáo học pháp ngoại ngữ gọi là giao thoa tiêu cực (interférence négative), gây nhiều khó khăn đối với học viên người Việt trong quá trình học và sử dụng tiếng Pháp. Trong thực tế, người học tiếng Pháp, kể cả sinh viên các chuyên ngành tiếng Pháp ở các trường đại học còn mắc nhiều lỗi ngữ pháp qua diễn đạt nói và viết, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học dịch ở các năm cuối. Tác giả đề xuất một số biện pháp sư phạm và áp dụng những loại hình bài tập ngữ pháp mang tính hiệu quả nhất nhằm giảm thiểu các lỗi mà học viên học tiếng Pháp thường gặp.
65017|aTiếng Pháp|xGiảng dạy|2TVĐHHN
6530 |aTiếng Pháp.
6530 |aNgữ pháp.
6530 |aGiảng dạy.
773|tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|g2013, Số 36.
890|a0|b0|c0|d0

Không có liên kết tài liệu số nào