• Bài trích
  • Khảo sát nội dung dạy học tiếng Việt như một ngoại ngữ qua một số giáo trình tiếng Việt = An investigation on teaching content of some textbooks of Vietnamese as a foreign language /

Tác giả CN Nguyễn, Khánh Hà.
Nhan đề Khảo sát nội dung dạy học tiếng Việt như một ngoại ngữ qua một số giáo trình tiếng Việt = An investigation on teaching content of some textbooks of Vietnamese as a foreign language /Nguyễn Khánh Hà.
Thông tin xuất bản 2014.
Mô tả vật lý tr. 100-111.
Tùng thư Trường Đại học Hà Nội.
Tóm tắt In this paper, 12 Vietnamese textbooks are investigated in such aspects as (1) overall structure of the textbook; (2) structure of units; (3) content of units in terms of linguistic knowledge as phonetic, vocabulary, and grammar; (4) content of units in terms of language skills such as speaking, listening, reading and writing. Following results of investigation, some comments on their advantages and disadvantages are offered, and some ideas of compilation of Vietnamese textbooks are proposed.
Tóm tắt Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả khảo sát nhỏ trên 12 giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ (cấp cơ sở) với những nội dung sau: (1) cấu trúc tổng thể của giáo trình; (2) cấu trúc của các bài học trong giáo trình; (3) nội dung các bài học theo các bình diện kiến thức ngôn ngữ học (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp); (4) nội dung các bài học theo các kĩ năng ngôn ngữ (nói, nghe, đọc, viết). Qua kết quả khảo sát, chúng tôi đánh giá những ưu, nhược điểm của các giáo trình này, đồng thời đề xuất một số ý tưởng biên soạn giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ.
Đề mục chủ đề Ngôn ngữ--Giảng dạy--Tiếng Việt Nam--TVĐHHN
Thuật ngữ không kiểm soát Ngoại ngữ.
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy.
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Việt.
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- 2014, Số 39.
000 00000nab a2200000 a 4500
00132780
0022
00443152
005202205311519
008141110s2014 vm| vie
0091 0
022|a18592503
035|a1456418179
039|a20241202133109|bidtocn|c20220531151944|dhuongnt|y20141110094115|zngant
0410 |avie
044|avm
1000 |aNguyễn, Khánh Hà.
24510|aKhảo sát nội dung dạy học tiếng Việt như một ngoại ngữ qua một số giáo trình tiếng Việt = An investigation on teaching content of some textbooks of Vietnamese as a foreign language /|cNguyễn Khánh Hà.
260|c2014.
300|atr. 100-111.
3620 |aSố 39 (2014).
3620 |aVol. 39 (Jun. 2014)
4900 |aTrường Đại học Hà Nội.
520|aIn this paper, 12 Vietnamese textbooks are investigated in such aspects as (1) overall structure of the textbook; (2) structure of units; (3) content of units in terms of linguistic knowledge as phonetic, vocabulary, and grammar; (4) content of units in terms of language skills such as speaking, listening, reading and writing. Following results of investigation, some comments on their advantages and disadvantages are offered, and some ideas of compilation of Vietnamese textbooks are proposed.
520|aTrong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả khảo sát nhỏ trên 12 giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ (cấp cơ sở) với những nội dung sau: (1) cấu trúc tổng thể của giáo trình; (2) cấu trúc của các bài học trong giáo trình; (3) nội dung các bài học theo các bình diện kiến thức ngôn ngữ học (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp); (4) nội dung các bài học theo các kĩ năng ngôn ngữ (nói, nghe, đọc, viết). Qua kết quả khảo sát, chúng tôi đánh giá những ưu, nhược điểm của các giáo trình này, đồng thời đề xuất một số ý tưởng biên soạn giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ.
65017|aNgôn ngữ|xGiảng dạy|zTiếng Việt Nam|2TVĐHHN
6530 |aNgoại ngữ.
6530 |aGiảng dạy.
6530 |aTiếng Việt.
773|tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|g2014, Số 39.
890|a0|b0|c0|d0

Không có liên kết tài liệu số nào