Tác giả CN
| Nguyễn, Khánh Hà. |
Nhan đề
| Khảo sát nội dung dạy học tiếng Việt như một ngoại ngữ qua một số giáo trình tiếng Việt = An investigation on teaching content of some textbooks of Vietnamese as a foreign language /Nguyễn Khánh Hà. |
Thông tin xuất bản
| 2014. |
Mô tả vật lý
| tr. 100-111. |
Tùng thư
| Trường Đại học Hà Nội. |
Tóm tắt
| In this paper, 12 Vietnamese textbooks are investigated in such aspects as (1) overall structure of the textbook; (2) structure of units; (3) content of units in terms of linguistic knowledge as phonetic, vocabulary, and grammar; (4) content of units in terms of language skills such as speaking, listening, reading and writing. Following results of investigation, some comments on their advantages and disadvantages are offered, and some ideas of compilation of Vietnamese textbooks are proposed. |
Tóm tắt
| Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả khảo sát nhỏ trên 12 giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ (cấp cơ sở) với những nội dung sau: (1) cấu trúc tổng thể của giáo trình; (2) cấu trúc của các bài học trong giáo trình; (3) nội dung các bài học theo các bình diện kiến thức ngôn ngữ học (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp); (4) nội dung các bài học theo các kĩ năng ngôn ngữ (nói, nghe, đọc, viết). Qua kết quả khảo sát, chúng tôi đánh giá những ưu, nhược điểm của các giáo trình này, đồng thời đề xuất một số ý tưởng biên soạn giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ. |
Đề mục chủ đề
| Ngôn ngữ--Giảng dạy--Tiếng Việt Nam--TVĐHHN |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Ngoại ngữ. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng dạy. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Việt. |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- 2014, Số 39. |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 32780 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 43152 |
---|
005 | 202205311519 |
---|
008 | 141110s2014 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456418179 |
---|
039 | |a20241202133109|bidtocn|c20220531151944|dhuongnt|y20141110094115|zngant |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Khánh Hà. |
---|
245 | 10|aKhảo sát nội dung dạy học tiếng Việt như một ngoại ngữ qua một số giáo trình tiếng Việt = An investigation on teaching content of some textbooks of Vietnamese as a foreign language /|cNguyễn Khánh Hà. |
---|
260 | |c2014. |
---|
300 | |atr. 100-111. |
---|
362 | 0 |aSố 39 (2014). |
---|
362 | 0 |aVol. 39 (Jun. 2014) |
---|
490 | 0 |aTrường Đại học Hà Nội. |
---|
520 | |aIn this paper, 12 Vietnamese textbooks are investigated in such aspects as (1) overall structure of the textbook; (2) structure of units; (3) content of units in terms of linguistic knowledge as phonetic, vocabulary, and grammar; (4) content of units in terms of language skills such as speaking, listening, reading and writing. Following results of investigation, some comments on their advantages and disadvantages are offered, and some ideas of compilation of Vietnamese textbooks are proposed. |
---|
520 | |aTrong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả khảo sát nhỏ trên 12 giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ (cấp cơ sở) với những nội dung sau: (1) cấu trúc tổng thể của giáo trình; (2) cấu trúc của các bài học trong giáo trình; (3) nội dung các bài học theo các bình diện kiến thức ngôn ngữ học (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp); (4) nội dung các bài học theo các kĩ năng ngôn ngữ (nói, nghe, đọc, viết). Qua kết quả khảo sát, chúng tôi đánh giá những ưu, nhược điểm của các giáo trình này, đồng thời đề xuất một số ý tưởng biên soạn giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ. |
---|
650 | 17|aNgôn ngữ|xGiảng dạy|zTiếng Việt Nam|2TVĐHHN |
---|
653 | 0 |aNgoại ngữ. |
---|
653 | 0 |aGiảng dạy. |
---|
653 | 0 |aTiếng Việt. |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|g2014, Số 39. |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|