Tác giả CN
| Trần, Thị Thanh Thủy. |
Nhan đề
| Xây dựng khung chuẩn đánh giá năng lực của giảng viên tiếng Anh ở Việt Nam = The development of framework for assessing English lecturers competence in Vietnam /Trần Thị Thanh Thủy. |
Thông tin xuất bản
| 2014. |
Mô tả vật lý
| tr. 130-142 |
Tùng thư
| Trường Đại học Hà Nội. |
Tóm tắt
| Giảng viên đóng vai trò then chốt không những trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học mà còn cải thiện kết quả của toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân. Điều đó có nghĩa là chất lượng giảng viên có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện các mục tiêu giáo dục đại học. Năng lực giảng viên có ảnh hưởng to lớn tới thành tích học tập của sinh viên. Vì vậy, xây dựng chuẩn để đánh giá năng lực của họ có ý nghĩa to lớn đối với các quyết định cấp cao, cấp phép, tuyển dụng, lựa chọn, trợ giúp cho các hoạt động phát triển chuyên môn, quản lý việc thực hiện đổi mới chương trình dạy học và là nguồn so sánh kết quả đầu ra giữa các cơ sở đào tạo (Roelofs, 2005). Bài viết này nhằm (i) phân tích các mô hình đánh giá năng lực giảng viên hiện có trên thế giới, (ii) phân tích tình hình thực tế của Việt Nam trong công tác đánh giá năng lực giảng viên ở các trường đại học cao đẳng, (iii) đưa ra đề xuất các chuẩn đánh giá toàn diện giảng viên nói chung và giảng viên tiếng Anh nói riêng trong bối cảnh của Việt Nam. |
Tóm tắt
| Lecturers play an essential role in improving not only the training quality of tertiary institutions but also the results of the overall educational system. The performance of lecturers will have great impact on students’ achievements. Therefore, developing instruments to assess their competence is of great significance for high stake decisions, licensing, hiring or selection; supporting professional development; monitoring implementation of curriculum motivations and accountability (Roelofs, 2005). This paper (i) reviews tertiary teacher competence assessment models found in the literature, (ii) analyzes the current situation of assessing lecturer competence in Vietnam and (iii) recommends a framework and procedures for assessing lecturer competence in general and English lecturer competence in particular in universities and colleges in the Vietnamese context. |
Đề mục chủ đề
| Ngôn ngữ--Giảng dạy--Tiếng Anh--TVĐHHN |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Ngoại ngữ. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chuẩn đánh giá năng lực. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng viên tiếng Anh. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng dạy. |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- 2014, Số 39. |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 32783 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 43155 |
---|
005 | 202205311528 |
---|
008 | 141110s2014 vm| eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456389691 |
---|
039 | |a20241129161402|bidtocn|c20220531152823|dhuongnt|y20141110142145|zhangctt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aTrần, Thị Thanh Thủy. |
---|
245 | 10|aXây dựng khung chuẩn đánh giá năng lực của giảng viên tiếng Anh ở Việt Nam = The development of framework for assessing English lecturers competence in Vietnam /|cTrần Thị Thanh Thủy. |
---|
260 | |c2014. |
---|
300 | |atr. 130-142 |
---|
362 | 0 |aSố 39 (2014). |
---|
362 | 0 |aVol. 39 (Jun. 2014) |
---|
490 | 0 |aTrường Đại học Hà Nội. |
---|
520 | |aGiảng viên đóng vai trò then chốt không những trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học mà còn cải thiện kết quả của toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân. Điều đó có nghĩa là chất lượng giảng viên có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện các mục tiêu giáo dục đại học. Năng lực giảng viên có ảnh hưởng to lớn tới thành tích học tập của sinh viên. Vì vậy, xây dựng chuẩn để đánh giá năng lực của họ có ý nghĩa to lớn đối với các quyết định cấp cao, cấp phép, tuyển dụng, lựa chọn, trợ giúp cho các hoạt động phát triển chuyên môn, quản lý việc thực hiện đổi mới chương trình dạy học và là nguồn so sánh kết quả đầu ra giữa các cơ sở đào tạo (Roelofs, 2005). Bài viết này nhằm (i) phân tích các mô hình đánh giá năng lực giảng viên hiện có trên thế giới, (ii) phân tích tình hình thực tế của Việt Nam trong công tác đánh giá năng lực giảng viên ở các trường đại học cao đẳng, (iii) đưa ra đề xuất các chuẩn đánh giá toàn diện giảng viên nói chung và giảng viên tiếng Anh nói riêng trong bối cảnh của Việt Nam. |
---|
520 | |aLecturers play an essential role in improving not only the training quality of tertiary institutions but also the results of the overall educational system. The performance of lecturers will have great impact on students’ achievements. Therefore, developing instruments to assess their competence is of great significance for high stake decisions, licensing, hiring or selection; supporting professional development; monitoring implementation of curriculum motivations and accountability (Roelofs, 2005). This paper (i) reviews tertiary teacher competence assessment models found in the literature, (ii) analyzes the current situation of assessing lecturer competence in Vietnam and (iii) recommends a framework and procedures for assessing lecturer competence in general and English lecturer competence in particular in universities and colleges in the Vietnamese context. |
---|
650 | 17|aNgôn ngữ|xGiảng dạy|zTiếng Anh|2TVĐHHN |
---|
653 | 0 |aNgoại ngữ. |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh. |
---|
653 | 0 |aChuẩn đánh giá năng lực. |
---|
653 | 0 |aGiảng viên tiếng Anh. |
---|
653 | 0 |aGiảng dạy. |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|g2014, Số 39. |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|