• Bài trích
  • Phương pháp giảng dạy ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ thông qua hoạt động = Methods of teaching grammar of Spanish as a foreign language through communicative activities /

Tác giả CN Martínez, Roberto Maldonado.
Nhan đề Phương pháp giảng dạy ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ thông qua hoạt động = Methods of teaching grammar of Spanish as a foreign language through communicative activities /Roberto Maldonado Martínez .
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2015
Mô tả vật lý 73-78
Tóm tắt “Trong những năm gần đây ở các trường đại học, công tác kiểm tra – đánh giá nói chung và đánh giá kết quả học tập nói riêng đã nhận được sự quan tâm nhiều hơn và đã được thực hiện tốt hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia việc đánh giá kết quả học tập ở nhiều trường đại học vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ của công tác này. Bài viết này tập trung phân tích từ góc nhìn chuyên môn một số bất cập trong việc thực hiện đánh giá kết quả học tập của sinh viên tiếng Anh ở một số trường đại học và đưa ra một số gợi ý nhằm khắc phục những bất cập đó.
Tóm tắt Thực tế giảng dạy cho thấy giáo viên thường chú ý tìm và sửa lỗi cho người học mà quên mất rằng nhiều lúc họ cần được khích lệ bằng một lời khen hoặc một phần thưởng nhỏ. Nếu lưu tâm thích đáng đến việc khen-thưởng một cách phù hợp thì có thể làm tăng động lực học tập đáng kể và giúp người học đạt kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, có phải chỉ cần lặp đi lặp lại cụm từ “Tốt lắm!”, “Xuất sắc!” là đủ khích lệ, hay phải dùng một phần thưởng giá trị thật cao mới giúp sinh viên tiến bộ? Bài viết này trả lời cho những câu hỏi trên khi phân biệt cách khen ngợi mang lại hiệu quả sư phạm cao và cách động viên kém tác dụng hơn, từ đó đưa ra một số gợi ý về phương pháp khen ngợi của giáo viên đối với học viên. Ngoài ra, bài viết cũng trình bày những quan điểm khác nhau về việc sử dụng phần thưởng trong giảng dạy và đưa ra một số khuyến nghị giúp giáo viên sử dụng phần thưởng đạt hiệu quả cao nhất.
Đề mục chủ đề Tiếng Tây Ban Nha--Giảng dạy--Phương pháp--TVĐHHN
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Tây Ban Nha
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 43/2015
000 00000nab a2200000 a 4500
00136749
0022
00447210
005202205301025
008160202s0000 vm| vie
0091 0
035|a1456416344
039|a20241201150428|bidtocn|c20220530102527|dhuongnt|y20160202144556|zanhpt
0410 |avie.
044|avm
1001 |aMartínez, Roberto Maldonado.
24510|aPhương pháp giảng dạy ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ thông qua hoạt động = Methods of teaching grammar of Spanish as a foreign language through communicative activities /|cRoberto Maldonado Martínez .
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2015
300|a73-78
520|a“Trong những năm gần đây ở các trường đại học, công tác kiểm tra – đánh giá nói chung và đánh giá kết quả học tập nói riêng đã nhận được sự quan tâm nhiều hơn và đã được thực hiện tốt hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia việc đánh giá kết quả học tập ở nhiều trường đại học vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ của công tác này. Bài viết này tập trung phân tích từ góc nhìn chuyên môn một số bất cập trong việc thực hiện đánh giá kết quả học tập của sinh viên tiếng Anh ở một số trường đại học và đưa ra một số gợi ý nhằm khắc phục những bất cập đó.
520|aThực tế giảng dạy cho thấy giáo viên thường chú ý tìm và sửa lỗi cho người học mà quên mất rằng nhiều lúc họ cần được khích lệ bằng một lời khen hoặc một phần thưởng nhỏ. Nếu lưu tâm thích đáng đến việc khen-thưởng một cách phù hợp thì có thể làm tăng động lực học tập đáng kể và giúp người học đạt kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, có phải chỉ cần lặp đi lặp lại cụm từ “Tốt lắm!”, “Xuất sắc!” là đủ khích lệ, hay phải dùng một phần thưởng giá trị thật cao mới giúp sinh viên tiến bộ? Bài viết này trả lời cho những câu hỏi trên khi phân biệt cách khen ngợi mang lại hiệu quả sư phạm cao và cách động viên kém tác dụng hơn, từ đó đưa ra một số gợi ý về phương pháp khen ngợi của giáo viên đối với học viên. Ngoài ra, bài viết cũng trình bày những quan điểm khác nhau về việc sử dụng phần thưởng trong giảng dạy và đưa ra một số khuyến nghị giúp giáo viên sử dụng phần thưởng đạt hiệu quả cao nhất.
65017|aTiếng Tây Ban Nha|xGiảng dạy|xPhương pháp|2TVĐHHN
6530 |aTiếng Tây Ban Nha
6530 |aGiảng dạy
773|tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 43/2015
890|a0|b0|c1|d2