Tác giả CN
| Trần, Văn Công. |
Nhan đề
| Tạo hứng khởi trong giờ học văn học Pháp = Créer de la motivation chez les estudiants dans une leçon de littérature Français /Trần Văn Công. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2015 |
Mô tả vật lý
| 18-25 |
Tóm tắt
| In recent years, little attention has been paid to literature subject in undergraduate foreign language training programs: the number of hours for literature teaching has been reduced, textbooks outdated. Consequently the subject has been chosen by a few lecturers, and students were demotivated. However, literary texts remain the most complete documents providing learners with language skills as well as historical, cultural, social and psychological skills of each period. Through literary texts, students could explore the world views of authors, characters and reflect with their own perceptions of life. Good acquisition of a literary work allows students to express their personal choices of emotional words as well as their own points of view on the issue discussed. Therefore, literary texts are the tool to help students perfect their language, expand their vision to the outside world and develop their critical thinking. |
Tóm tắt
| Trong những năm gần đây, môn văn học nước ngoài dường như ngày càng bị coi nhẹ trong các chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngữ: số giờ dạy-học văn học giảm, giáo trình không được cập nhật, ít giáo viên lựa chọn dạy môn này, sinh viên ít hứng thú với giờ học… Tuy nhiên, các văn bản văn học là những tài liệu hoàn chỉnh nhất cung cấp cho người học các kỹ năng ngôn ngữ cũng như kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, tâm lý của từng thời kỳ. Thông qua các văn bản văn học, sinh viên có thể khám phá nhân sinh quan của các tác giả, của nhân vật và so sánh với cách nhìn nhận của chính bản thân mình về cuộc sống. Cảm thụ tốt một tác phẩm văn học cho phép sinh viên thể hiện bằng ngôn từ cảm xúc cá nhân cũng như quan điểm riêng của mình đối với vấn đề được đề cập. Như vậy, văn bản văn học là công cụ giúp sinh viên hoàn thiện ngôn ngữ, mở rộng tầm nhìn ra thế giới bên ngoài và phát triển tư duy phê bình, lập luận. |
Đề mục chủ đề
| Văn học Pháp--Giảng dạy--TVĐHHN |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Văn học Pháp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Học tập |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng dạy |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 43/2015 |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 36810 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 47271 |
---|
005 | 202205300952 |
---|
008 | 160225s0000 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456414974 |
---|
039 | |a20241202164812|bidtocn|c20220530095237|dhuongnt|y20160225084709|zsvtt |
---|
041 | 0 |avie. |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aTrần, Văn Công. |
---|
245 | 10|aTạo hứng khởi trong giờ học văn học Pháp = Créer de la motivation chez les estudiants dans une leçon de littérature Français /|cTrần Văn Công. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2015 |
---|
300 | |a18-25 |
---|
520 | |aIn recent years, little attention has been paid to literature subject in undergraduate foreign language training programs: the number of hours for literature teaching has been reduced, textbooks outdated. Consequently the subject has been chosen by a few lecturers, and students were demotivated. However, literary texts remain the most complete documents providing learners with language skills as well as historical, cultural, social and psychological skills of each period. Through literary texts, students could explore the world views of authors, characters and reflect with their own perceptions of life. Good acquisition of a literary work allows students to express their personal choices of emotional words as well as their own points of view on the issue discussed. Therefore, literary texts are the tool to help students perfect their language, expand their vision to the outside world and develop their critical thinking. |
---|
520 | |aTrong những năm gần đây, môn văn học nước ngoài dường như ngày càng bị coi nhẹ trong các chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngữ: số giờ dạy-học văn học giảm, giáo trình không được cập nhật, ít giáo viên lựa chọn dạy môn này, sinh viên ít hứng thú với giờ học… Tuy nhiên, các văn bản văn học là những tài liệu hoàn chỉnh nhất cung cấp cho người học các kỹ năng ngôn ngữ cũng như kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, tâm lý của từng thời kỳ. Thông qua các văn bản văn học, sinh viên có thể khám phá nhân sinh quan của các tác giả, của nhân vật và so sánh với cách nhìn nhận của chính bản thân mình về cuộc sống. Cảm thụ tốt một tác phẩm văn học cho phép sinh viên thể hiện bằng ngôn từ cảm xúc cá nhân cũng như quan điểm riêng của mình đối với vấn đề được đề cập. Như vậy, văn bản văn học là công cụ giúp sinh viên hoàn thiện ngôn ngữ, mở rộng tầm nhìn ra thế giới bên ngoài và phát triển tư duy phê bình, lập luận. |
---|
650 | 17|aVăn học Pháp|xGiảng dạy|2TVĐHHN |
---|
653 | 0 |aVăn học Pháp |
---|
653 | 0 |aHọc tập |
---|
653 | 0 |aGiảng dạy |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 43/2015 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|