Tác giả CN
| Nguyễn, Ngọc Ngà. |
Nhan đề
| Ngữ liệu trong giảng dạy tiếng Anh và khảo sát việc sử dụng cấu trúc “how about/what about” trong câu gợi ý từ ngữ liệu quốc gia Anh BNC = Copora in ELT and an investigation of "how about/what a bout" in making suggestions from BNC corpus /Nguyễn Ngọc Ngà. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2015 |
Mô tả vật lý
| 26-34 |
Tóm tắt
| “How about/What about” structures are often employed in making suggestions and recommendations in English. Thus, these structures are frequently taught to ESL learners in making such meanings. However, these phrases turn out to embed more than those two main uses, especially when they go with different words. In this article, new meanings will be explored in the investigation of “How about/ what about” in the actual use of native speakers from the British National Corpus (BNC). From the results, the author introduces some sample tasks that are designed to deepen ESL students’ understanding of these two structures. |
Tóm tắt
| Cấu trúc “How about/what about” thường được dùng trong các câu gợi ý trong tiếng Anh. Chính vì thế, 2 cấu trúc này rất hay được dạy cho người học để tạo ra những ý nghĩa như vậy. Tuy nhiên, 2 cấu trúc này dường như còn biểu thị thêm những ý nghĩa khác, đặc biệt là khi chúng đi với những từ/lớp từ khác nhau. Trong bài viết này, những hàm nghĩa mới sẽ được khám phá trong quá trình nghiên cứu cách dùng thực tế của người bản ngữ được ghi chép lại trong khối liệu quốc gia Anh (BNC). Dựa trên những khám phá mới này, tác giả giới thiệu một vài bài tập mẫu được thiết kế để giúp người học hiểu rõ hơn về hai cấu trúc này. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Anh--Giảng dạy--TVĐHHN |
Thuật ngữ không kiểm soát
| How about |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Quốc gia Anh BNC |
Thuật ngữ không kiểm soát
| What about |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng dạy |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 43/2015 |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 36811 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 47272 |
---|
005 | 202205300958 |
---|
008 | 160225s0000 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456408592 |
---|
039 | |a20241129084216|bidtocn|c20220530095800|dhuongnt|y20160225085326|zsvtt |
---|
041 | 0 |avie. |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Ngọc Ngà. |
---|
245 | 10|aNgữ liệu trong giảng dạy tiếng Anh và khảo sát việc sử dụng cấu trúc “how about/what about” trong câu gợi ý từ ngữ liệu quốc gia Anh BNC = Copora in ELT and an investigation of "how about/what a bout" in making suggestions from BNC corpus /|cNguyễn Ngọc Ngà. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2015 |
---|
300 | |a26-34 |
---|
520 | |a“How about/What about” structures are often employed in making suggestions and recommendations in English. Thus, these structures are frequently taught to ESL learners in making such meanings. However, these phrases turn out to embed more than those two main uses, especially when they go with different words. In this article, new meanings will be explored in the investigation of “How about/ what about” in the actual use of native speakers from the British National Corpus (BNC). From the results, the author introduces some sample tasks that are designed to deepen ESL students’ understanding of these two structures. |
---|
520 | |aCấu trúc “How about/what about” thường được dùng trong các câu gợi ý trong tiếng Anh. Chính vì thế, 2 cấu trúc này rất hay được dạy cho người học để tạo ra những ý nghĩa như vậy. Tuy nhiên, 2 cấu trúc này dường như còn biểu thị thêm những ý nghĩa khác, đặc biệt là khi chúng đi với những từ/lớp từ khác nhau. Trong bài viết này, những hàm nghĩa mới sẽ được khám phá trong quá trình nghiên cứu cách dùng thực tế của người bản ngữ được ghi chép lại trong khối liệu quốc gia Anh (BNC). Dựa trên những khám phá mới này, tác giả giới thiệu một vài bài tập mẫu được thiết kế để giúp người học hiểu rõ hơn về hai cấu trúc này. |
---|
650 | 17|aTiếng Anh|xGiảng dạy|2TVĐHHN |
---|
653 | 0 |aHow about |
---|
653 | 0 |aQuốc gia Anh BNC |
---|
653 | 0 |aWhat about |
---|
653 | 0 |aTiếng anh |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh |
---|
653 | 0 |aGiảng dạy |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 43/2015 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|