• Bài trích
  • Ngữ liệu trong giảng dạy tiếng Anh và khảo sát việc sử dụng cấu trúc “how about/what about” trong câu gợi ý từ ngữ liệu quốc gia Anh BNC = Copora in ELT and an investigation of "how about/what a bout" in making suggestions from BNC corpus /

Tác giả CN Nguyễn, Ngọc Ngà.
Nhan đề Ngữ liệu trong giảng dạy tiếng Anh và khảo sát việc sử dụng cấu trúc “how about/what about” trong câu gợi ý từ ngữ liệu quốc gia Anh BNC = Copora in ELT and an investigation of "how about/what a bout" in making suggestions from BNC corpus /Nguyễn Ngọc Ngà.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2015
Mô tả vật lý 26-34
Tóm tắt “How about/What about” structures are often employed in making suggestions and recommendations in English. Thus, these structures are frequently taught to ESL learners in making such meanings. However, these phrases turn out to embed more than those two main uses, especially when they go with different words. In this article, new meanings will be explored in the investigation of “How about/ what about” in the actual use of native speakers from the British National Corpus (BNC). From the results, the author introduces some sample tasks that are designed to deepen ESL students’ understanding of these two structures.
Tóm tắt Cấu trúc “How about/what about” thường được dùng trong các câu gợi ý trong tiếng Anh. Chính vì thế, 2 cấu trúc này rất hay được dạy cho người học để tạo ra những ý nghĩa như vậy. Tuy nhiên, 2 cấu trúc này dường như còn biểu thị thêm những ý nghĩa khác, đặc biệt là khi chúng đi với những từ/lớp từ khác nhau. Trong bài viết này, những hàm nghĩa mới sẽ được khám phá trong quá trình nghiên cứu cách dùng thực tế của người bản ngữ được ghi chép lại trong khối liệu quốc gia Anh (BNC). Dựa trên những khám phá mới này, tác giả giới thiệu một vài bài tập mẫu được thiết kế để giúp người học hiểu rõ hơn về hai cấu trúc này.
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Giảng dạy--TVĐHHN
Thuật ngữ không kiểm soát How about
Thuật ngữ không kiểm soát Quốc gia Anh BNC
Thuật ngữ không kiểm soát What about
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng anh
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 43/2015
000 00000nab a2200000 a 4500
00136811
0022
00447272
005202205300958
008160225s0000 vm| vie
0091 0
022|a18592503
035|a1456408592
039|a20241129084216|bidtocn|c20220530095800|dhuongnt|y20160225085326|zsvtt
0410 |avie.
044|avm
1000 |aNguyễn, Ngọc Ngà.
24510|aNgữ liệu trong giảng dạy tiếng Anh và khảo sát việc sử dụng cấu trúc “how about/what about” trong câu gợi ý từ ngữ liệu quốc gia Anh BNC = Copora in ELT and an investigation of "how about/what a bout" in making suggestions from BNC corpus /|cNguyễn Ngọc Ngà.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2015
300|a26-34
520|a“How about/What about” structures are often employed in making suggestions and recommendations in English. Thus, these structures are frequently taught to ESL learners in making such meanings. However, these phrases turn out to embed more than those two main uses, especially when they go with different words. In this article, new meanings will be explored in the investigation of “How about/ what about” in the actual use of native speakers from the British National Corpus (BNC). From the results, the author introduces some sample tasks that are designed to deepen ESL students’ understanding of these two structures.
520|aCấu trúc “How about/what about” thường được dùng trong các câu gợi ý trong tiếng Anh. Chính vì thế, 2 cấu trúc này rất hay được dạy cho người học để tạo ra những ý nghĩa như vậy. Tuy nhiên, 2 cấu trúc này dường như còn biểu thị thêm những ý nghĩa khác, đặc biệt là khi chúng đi với những từ/lớp từ khác nhau. Trong bài viết này, những hàm nghĩa mới sẽ được khám phá trong quá trình nghiên cứu cách dùng thực tế của người bản ngữ được ghi chép lại trong khối liệu quốc gia Anh (BNC). Dựa trên những khám phá mới này, tác giả giới thiệu một vài bài tập mẫu được thiết kế để giúp người học hiểu rõ hơn về hai cấu trúc này.
65017|aTiếng Anh|xGiảng dạy|2TVĐHHN
6530 |aHow about
6530 |aQuốc gia Anh BNC
6530 |aWhat about
6530 |aTiếng anh
6530 |aTiếng Anh
6530 |aGiảng dạy
773|tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 43/2015
890|a0|b0|c1|d2