• Bài trích
  • Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong quảng cáo thương mại = The portrayal of women in Vietnamese magazine advertisements /

Tác giả CN Đỗ, Thị Phương Mai.
Nhan đề Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong quảng cáo thương mại = The portrayal of women in Vietnamese magazine advertisements /Đỗ Thị Phương Mai.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2015
Mô tả vật lý tr. 77-83
Tóm tắt A number of studies have been carried out by the developed countries on portraits of women in advertising since the 1970s; however, there have been very few studies conducted in developing countries, particularly in the case of Vietnam. Using content analysis, this research, therefore, aimed at examining female portrayals in Vietnamese magazine advertisements through the analysis of 73 magazine ads in 2014. The results of the study show that Vietnamese women are still depicted in their traditional roles. This suggests advertisers, practitioners and marketing managers make some changes in their advertising strategies in order to take the greatest advantage of their ads.
Tóm tắt Từ những năm 1970, đã có rất nhiều nghiên cứu về hình ảnh của phụ nữ trong quảng cáo được tiến hành ở các nước phát triển. Tuy nhiên, ở các nước đang phát triển, đặc biệt là ở Việt Nam, không có nhiều những nghiên cứu như vậy. Thông qua việc sử dụng phương pháp nghiên cứu nội dung (content analysis), bài viết này sẽ phân tích hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thể hiện trong 73 mẩu quảng cáo trên tạp chí trong ba tháng cuối năm 2014. Kết quả đạt được chỉ ra rằng phụ nữ Việt Nam vẫn được khắc họa trong những vai trò truyền thống của mình. Kết quả này đã gợi ý rằng các nhà quảng cáo và các nhà marketing cần thay đổi các chiến thuật quảng cáo của mình cho phù hợp với thời đại mới.
Đề mục chủ đề Quảng cáo--Phụ nữ Việt Nam
Thuật ngữ không kiểm soát Marketing
Thuật ngữ không kiểm soát Quảng cáo
Thuật ngữ không kiểm soát Việt Nam
Thuật ngữ không kiểm soát Thương mại
Thuật ngữ không kiểm soát Phụ nữ
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 44/2015
000 00000nab a2200000 a 4500
00136834
0022
00447295
005202205161111
008160225s0000 vm| vie
0091 0
022|a18592503
035|a1456416059
039|a20241129102550|bidtocn|c20220516111143|dhuongnt|y20160225102551|zsvtt
0410 |avie.
044|avm
1000 |aĐỗ, Thị Phương Mai.
24510|aHình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong quảng cáo thương mại = The portrayal of women in Vietnamese magazine advertisements /|cĐỗ Thị Phương Mai.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2015
300|atr. 77-83
520|aA number of studies have been carried out by the developed countries on portraits of women in advertising since the 1970s; however, there have been very few studies conducted in developing countries, particularly in the case of Vietnam. Using content analysis, this research, therefore, aimed at examining female portrayals in Vietnamese magazine advertisements through the analysis of 73 magazine ads in 2014. The results of the study show that Vietnamese women are still depicted in their traditional roles. This suggests advertisers, practitioners and marketing managers make some changes in their advertising strategies in order to take the greatest advantage of their ads.
520|aTừ những năm 1970, đã có rất nhiều nghiên cứu về hình ảnh của phụ nữ trong quảng cáo được tiến hành ở các nước phát triển. Tuy nhiên, ở các nước đang phát triển, đặc biệt là ở Việt Nam, không có nhiều những nghiên cứu như vậy. Thông qua việc sử dụng phương pháp nghiên cứu nội dung (content analysis), bài viết này sẽ phân tích hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thể hiện trong 73 mẩu quảng cáo trên tạp chí trong ba tháng cuối năm 2014. Kết quả đạt được chỉ ra rằng phụ nữ Việt Nam vẫn được khắc họa trong những vai trò truyền thống của mình. Kết quả này đã gợi ý rằng các nhà quảng cáo và các nhà marketing cần thay đổi các chiến thuật quảng cáo của mình cho phù hợp với thời đại mới.
65017|aQuảng cáo|xPhụ nữ Việt Nam
6530 |aMarketing
6530 |aQuảng cáo
6530 |aViệt Nam
6530 |aThương mại
6530 |aPhụ nữ
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 44/2015
890|a0|b0|c1|d2