Tác giả CN
| Nguyễn, Quang Ngoạn. |
Nhan đề
| Các chiến lược diễn tả sự bất đồng trong tiếng Anh = Disagreeing strategies in English /Nguyễn Quang Ngoạn. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016 |
Mô tả vật lý
| tr. 18-28 |
Tóm tắt
| Bài viết giới thiệu và phân tích các chiến lược ngôn từ dùng để diễn đạt sự bất đồng trong tiếng Anh. Hai mươi tám chiến lược đã được nhận diện và phân tích dựa trên khung lý thuyết của Brown và Levinson (1987) và các kết quả nghiên cứu hành vi ngôn ngữ nêu trên. Chúng được hệ thống hóa và trình bày giản lược kèm với các ví dụ minh họa. Hệ thống các chiến lược diễn tả sự bất đồng như một hành vi đe dọa thể diện được mô tả từ việc không thực hiện hành vi đến việc thực hiện hành vi. Khi thực hiện hành vi, người nói có thể chọn cách nói thẳng, nói giảm nhẹ hoặc nhấn mạnh tùy mục đích của mình. Tuy nhiên, các chiến lược này được trình bày theo nguyên tắc nhẹ về lý thuyết, nặng về ứng dụng, giúp người đọc có thể cảm nhận dễ dàng khi giảng dạy, nghiên cứu hay vận dụng hành vi giao tiếp đã nêu. |
Tóm tắt
| This paper discusses linguistic strategies for expressing disagreement in English. Twenty eight strategies were systemized and analyzed with illustrations based on the theoretical framework by Brown and Levinson (1987) and the findings in major studies on these linguistic behaviors. The system of strategies for expressing disagreement as a face threatening act (FTA) was describe in details, from not doing the act to doing the act. When performing FTA, the speaker (S) can choose a direct, softened or emphasized disagreement based on their purposes. However, it should be noted that the disagreeing strategies were presented in a practical rather than theoretical manner with the hope that they can be successfully applied to teaching, studying, and expressing disagreement in English. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Anh--Chiến lược ngôn từ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chiến lược ngôn từ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kĩ năng nói |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 48/2016 |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 46912 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 57567 |
---|
005 | 202405291436 |
---|
008 | 170222s2016 vm| a 000 0 vie d |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456386583 |
---|
039 | |a20241202134704|bidtocn|c20240529143619|dmaipt|y20170222135133|zhuongnt |
---|
041 | 0|aeng|avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Quang Ngoạn. |
---|
245 | 10|aCác chiến lược diễn tả sự bất đồng trong tiếng Anh = |bDisagreeing strategies in English /|cNguyễn Quang Ngoạn. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2016 |
---|
300 | |atr. 18-28 |
---|
520 | |aBài viết giới thiệu và phân tích các chiến lược ngôn từ dùng để diễn đạt sự bất đồng trong tiếng Anh. Hai mươi tám chiến lược đã được nhận diện và phân tích dựa trên khung lý thuyết của Brown và Levinson (1987) và các kết quả nghiên cứu hành vi ngôn ngữ nêu trên. Chúng được hệ thống hóa và trình bày giản lược kèm với các ví dụ minh họa. Hệ thống các chiến lược diễn tả sự bất đồng như một hành vi đe dọa thể diện được mô tả từ việc không thực hiện hành vi đến việc thực hiện hành vi. Khi thực hiện hành vi, người nói có thể chọn cách nói thẳng, nói giảm nhẹ hoặc nhấn mạnh tùy mục đích của mình. Tuy nhiên, các chiến lược này được trình bày theo nguyên tắc nhẹ về lý thuyết, nặng về ứng dụng, giúp người đọc có thể cảm nhận dễ dàng khi giảng dạy, nghiên cứu hay vận dụng hành vi giao tiếp đã nêu. |
---|
520 | |aThis paper discusses linguistic strategies for expressing disagreement in English. Twenty eight strategies were systemized and analyzed with illustrations based on the theoretical framework by Brown and Levinson (1987) and the findings in major studies on these linguistic behaviors. The system of strategies for expressing disagreement as a face threatening act (FTA) was describe in details, from not doing the act to doing the act. When performing FTA, the speaker (S) can choose a direct, softened or emphasized disagreement based on their purposes. However, it should be noted that the disagreeing strategies were presented in a practical rather than theoretical manner with the hope that they can be successfully applied to teaching, studying, and expressing disagreement in English. |
---|
650 | 17|aTiếng Anh|xChiến lược ngôn từ |
---|
653 | 0 |aChiến lược ngôn từ |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh |
---|
653 | 0 |aPhương pháp giảng dạy |
---|
653 | 0 |aKĩ năng nói |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 48/2016 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|