• Bài trích
  • Phát huy tính tự chủ của người học trong những lớp học kỹ năng viết tiếng Anh =

Tác giả CN Nguyễn, Thị Hà.
Nhan đề Phát huy tính tự chủ của người học trong những lớp học kỹ năng viết tiếng Anh = Promoting learner autonomy in EFL writing classrooms /Nguyễn Thị Hà
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016
Mô tả vật lý tr. 76-82
Tóm tắt In any process of learning the learner takes the most important role of all the factors In any process of learning, learner plays the most important role among such factors as teacher, learner, course material and teaching methods. In other words, learners who want to be successful in the learning process need to take charge of their own learning. Therefore, it is important for learners, especially those of English as a foreign language to have great autonomy in learning. It is also important for teachers to promote the learner autonomy in English classrooms in general and English writing classrooms in particular. As writing is a productive skill, learners in English writing classes should be encouraged to be autonomous and given more opportunities to think critically, to initiate learning and express themselves. This paper aims at discussing the concepts of learner autonomy, and the roles of teacher and learner in an autonomous classroom. Furthermore, it suggests ways to promote learner autonomy in learning writing skill.
Tóm tắt Trong số các yếu tố như người học, người dạy, giáo trình và phương pháp giảng dạy, thì người học đóng vai trò quan trọng nhất trong bất kỳ một quá trình học tập nào. Nói một cách khác, người học muốn thành công trong quá trình học tập cần phải có trách nhiệm với việc học của chính mình. Đối với người học, đặc biệt là người học tiếng Anh như một ngoại ngữ, sự chủ động trong học tập đóng vai trò không nhỏ. Do đó, giáo viên cần phải phát huy được tính tự chủ của người học trong những lớp học tiếng Anh nói chung và những giờ học kỹ năng viết tiếng Anh nói riêng. Vì viết là một kỹ năng đòi hỏi người học cần phải suy nghĩ và bày tỏ quan điểm về một vấn đề nên giáo viên cần tạo nhiều cơ hội hơn nữa để học sinh tư duy và đưa ra ý kiến. Bài viết bàn luận những khái niệm về tính tự chủ trong học tập, vai trò của người dạy và người học trong những lớp học mà người học có tính tự lập trong quá trình học tập. Ngoài ra, bài viết còn đưa ra một số gợi ý để phát huy tính tự chủ trong học tập kỹ năng viết tiếng Anh
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Kĩ năng viết
Thuật ngữ không kiểm soát Writing skill
Thuật ngữ không kiểm soát Tính tự chủ
Thuật ngữ không kiểm soát Kỹ năng viết
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 48/2016
000 00000nab a2200000 a 4500
00146920
0022
00457575
005202405291520
008170222s2016 vm| a 000 0 eng d
0091 0
035|a1456383585
039|a20241202171759|bidtocn|c20240529152056|dmaipt|y20170222143931|zhuongnt
0410|aeng|avie
044|avm
1000 |aNguyễn, Thị Hà.
24510|aPhát huy tính tự chủ của người học trong những lớp học kỹ năng viết tiếng Anh = |bPromoting learner autonomy in EFL writing classrooms /|cNguyễn Thị Hà
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2016
300|atr. 76-82
520|aIn any process of learning the learner takes the most important role of all the factors In any process of learning, learner plays the most important role among such factors as teacher, learner, course material and teaching methods. In other words, learners who want to be successful in the learning process need to take charge of their own learning. Therefore, it is important for learners, especially those of English as a foreign language to have great autonomy in learning. It is also important for teachers to promote the learner autonomy in English classrooms in general and English writing classrooms in particular. As writing is a productive skill, learners in English writing classes should be encouraged to be autonomous and given more opportunities to think critically, to initiate learning and express themselves. This paper aims at discussing the concepts of learner autonomy, and the roles of teacher and learner in an autonomous classroom. Furthermore, it suggests ways to promote learner autonomy in learning writing skill.
520|aTrong số các yếu tố như người học, người dạy, giáo trình và phương pháp giảng dạy, thì người học đóng vai trò quan trọng nhất trong bất kỳ một quá trình học tập nào. Nói một cách khác, người học muốn thành công trong quá trình học tập cần phải có trách nhiệm với việc học của chính mình. Đối với người học, đặc biệt là người học tiếng Anh như một ngoại ngữ, sự chủ động trong học tập đóng vai trò không nhỏ. Do đó, giáo viên cần phải phát huy được tính tự chủ của người học trong những lớp học tiếng Anh nói chung và những giờ học kỹ năng viết tiếng Anh nói riêng. Vì viết là một kỹ năng đòi hỏi người học cần phải suy nghĩ và bày tỏ quan điểm về một vấn đề nên giáo viên cần tạo nhiều cơ hội hơn nữa để học sinh tư duy và đưa ra ý kiến. Bài viết bàn luận những khái niệm về tính tự chủ trong học tập, vai trò của người dạy và người học trong những lớp học mà người học có tính tự lập trong quá trình học tập. Ngoài ra, bài viết còn đưa ra một số gợi ý để phát huy tính tự chủ trong học tập kỹ năng viết tiếng Anh
65017|aTiếng Anh|xKĩ năng viết
6530 |aWriting skill
6530 |aTính tự chủ
6530 |aKỹ năng viết
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 48/2016
890|a0|b0|c1|d2