Tác giả CN
| Bùi, Phú Hưng. |
Nhan đề
| Ngôn ngữ học tri nhận và ứng dụng trong dạy tiếng Anh = Cognitive linguistics and its implications for English language teaching /Bùi Phú Hưng. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016 |
Mô tả vật lý
| tr. 3-12 |
Tóm tắt
| Dạy ngoại ngữ là một lĩnh vực khá phức tạp và gây ra nhiều tranh luận. Một số nhà nghiên cứu cho rằng việc học ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ không khác biệt với học tiếng mẹ đẻ (L1 = L2). Tuy nhiên, một số khác cho rằng tiếng mẹ đẻ luôn có ảnh hưởng đến việc học ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ (L1 interference). Ngôn ngữ học tri nhận đã làm sáng tỏ một số vấn đề trong việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ; và đã đưa ra những khuyến cáo mà giáo viên cần lưu ý khi dạy tiếng Anh như ngoại ngữ. Bằng những ví dụ và mô hình minh họa cho các quan điểm của ngôn ngữ học tri nhận và trình bày các nghiên cứu trên thế giới, tác giả bài viết này đã phác họa và giải thích các hiện tượng ngôn ngữ và rút ra kết luận về việc ứng dụng ngôn ngữ học tri nhận trong dạy tiếng Anh. |
Tóm tắt
| English language teaching is a relatively complicated and controversial area. Some researchers postulate that there is no difference in one’s acquisition of a second or foreign language and that of the first language (L1 = L2). However, other linguists believe that one’s native language always interferes with his or her learning of a second or foreign language (L1 interference). Cognitive linguistics has shed light on some issues of second or foreign language acquisition English language teaching, and then made implications for teaching English as a foreign language. With examples and models demonstrating perspectives of cognitive linguistics and reviews of international studies, the author outlines and explains language phenomena and draws conclusion on applying Cognitive linguistics to English language teaching. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Teaching |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| English Language |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Cognitive Linguistics |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giản dồ hình ảnh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Image schema |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Ngôn ngữ học tri nhận |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng dạy |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 49/2016. |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 46923 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 57579 |
---|
005 | 202205041351 |
---|
008 | 170222s2016 vm| a 000 0 eng d |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456380525 |
---|
039 | |a20241201144256|bidtocn|c20220504135114|dhuongnt|y20170222154246|zhuongnt |
---|
041 | 0|aeng|avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aBùi, Phú Hưng. |
---|
245 | 10|aNgôn ngữ học tri nhận và ứng dụng trong dạy tiếng Anh = Cognitive linguistics and its implications for English language teaching /|cBùi Phú Hưng. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2016 |
---|
300 | |atr. 3-12 |
---|
520 | |aDạy ngoại ngữ là một lĩnh vực khá phức tạp và gây ra nhiều tranh luận. Một số nhà nghiên cứu cho rằng việc học ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ không khác biệt với học tiếng mẹ đẻ (L1 = L2). Tuy nhiên, một số khác cho rằng tiếng mẹ đẻ luôn có ảnh hưởng đến việc học ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ (L1 interference). Ngôn ngữ học tri nhận đã làm sáng tỏ một số vấn đề trong việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ; và đã đưa ra những khuyến cáo mà giáo viên cần lưu ý khi dạy tiếng Anh như ngoại ngữ. Bằng những ví dụ và mô hình minh họa cho các quan điểm của ngôn ngữ học tri nhận và trình bày các nghiên cứu trên thế giới, tác giả bài viết này đã phác họa và giải thích các hiện tượng ngôn ngữ và rút ra kết luận về việc ứng dụng ngôn ngữ học tri nhận trong dạy tiếng Anh. |
---|
520 | |aEnglish language teaching is a relatively complicated and controversial area. Some researchers postulate that there is no difference in one’s acquisition of a second or foreign language and that of the first language (L1 = L2). However, other linguists believe that one’s native language always interferes with his or her learning of a second or foreign language (L1 interference). Cognitive linguistics has shed light on some issues of second or foreign language acquisition English language teaching, and then made implications for teaching English as a foreign language. With examples and models demonstrating perspectives of cognitive linguistics and reviews of international studies, the author outlines and explains language phenomena and draws conclusion on applying Cognitive linguistics to English language teaching. |
---|
653 | 0 |aTeaching |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh |
---|
653 | 0 |aEnglish Language |
---|
653 | 0 |aCognitive Linguistics |
---|
653 | 0 |aGiản dồ hình ảnh |
---|
653 | 0 |aImage schema |
---|
653 | 0 |aNgôn ngữ học tri nhận |
---|
653 | 0 |aGiảng dạy |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 49/2016. |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|