Tác giả CN
| Đào, Thị Thanh Hảo. |
Nhan đề
| Dạy ngôn ngữ dựa trên tác vụ nhằm nâng cao năng lực giao tiếp của sinh viên = Task based language teaching in improving students' communicative competence /Đào Thị Thanh Hảo. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016 |
Mô tả vật lý
| tr. 54-63 |
Tóm tắt
| There has been a popular trend to focus on communication skill rather on grammar translation when teaching English at tertiary settings. Among different approaches to obtain this focus, Task-based Language Teaching appears to be prominent in helping learners improve their communicative competence. This paper presents a research on the use of TBLT in teaching Listening and Speaking skills for students at International Education Center, Hanoi University in order to enhance their communicative competence. The treatment with TBLT lasted for 5 weeks; two instruments to collect data were employed namely Pre-Role-play Test and Post-Role-play Test, and Individual Interview. The study reveals that after the experimental time, the students’ communicative competence improved considerably and their attitudes toward TBLT were rather positive. |
Tóm tắt
| Việc giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chú trọng vào khả năng giao tiếp thay vì chỉ học ngữ pháp và từ vựng thông thường đã và đang là xu hướng phổ biến ở nhiều trường đại học. Trong các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ tập trung vào khả năng giao tiếp, phương pháp dạy dựa trên nhiệm vụ thực tế (hay tác vụ được giao) đã chứng tỏ được nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết này trình bày về thực tế áp dụng Phương pháp dạy ngoại ngữ dựa trên tác vụ trong giảng dạy kĩ năng Nghe-Nói cho sinh viên tại Trung tâm Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Hà Nội nhằm nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của các học viên. Thời gian nghiên cứu diễn ra trong 5 tuần, hai công cụ khảo sát được tiến hành bao gồm các bài kiểm tra kĩ năng giao tiếp qua hình thức đóng kịch, và phỏng vấn. Nghiên cứu cho thấy bằng phương pháp này, sinh viên đã củng cố được khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp của mình, đồng thời dữ liệu thu thập được cũng ghi nhận thái độ tích cực của sinh viên khi phương pháp này được áp dụng trong các giờ học kĩ năng Nghe-Nói. |
Đề mục chủ đề
| Khả năng giao tiếp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Language Teaching |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Khả năng giao tiếp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp dạy ngoại ngữ |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 49/2016 |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 46930 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 57587 |
---|
005 | 202205100919 |
---|
008 | 170222s2016 vm| a 000 0 vie d |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456385819 |
---|
039 | |a20241201144040|bidtocn|c20220510091858|dhuongnt|y20170222160620|zhuongnt |
---|
041 | 0|avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aĐào, Thị Thanh Hảo. |
---|
245 | 10|aDạy ngôn ngữ dựa trên tác vụ nhằm nâng cao năng lực giao tiếp của sinh viên = Task based language teaching in improving students' communicative competence /|cĐào Thị Thanh Hảo. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2016 |
---|
300 | |atr. 54-63 |
---|
520 | |aThere has been a popular trend to focus on communication skill rather on grammar translation when teaching English at tertiary settings. Among different approaches to obtain this focus, Task-based Language Teaching appears to be prominent in helping learners improve their communicative competence. This paper presents a research on the use of TBLT in teaching Listening and Speaking skills for students at International Education Center, Hanoi University in order to enhance their communicative competence. The treatment with TBLT lasted for 5 weeks; two instruments to collect data were employed namely Pre-Role-play Test and Post-Role-play Test, and Individual Interview. The study reveals that after the experimental time, the students’ communicative competence improved considerably and their attitudes toward TBLT were rather positive. |
---|
520 | |aViệc giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chú trọng vào khả năng giao tiếp thay vì chỉ học ngữ pháp và từ vựng thông thường đã và đang là xu hướng phổ biến ở nhiều trường đại học. Trong các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ tập trung vào khả năng giao tiếp, phương pháp dạy dựa trên nhiệm vụ thực tế (hay tác vụ được giao) đã chứng tỏ được nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết này trình bày về thực tế áp dụng Phương pháp dạy ngoại ngữ dựa trên tác vụ trong giảng dạy kĩ năng Nghe-Nói cho sinh viên tại Trung tâm Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Hà Nội nhằm nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của các học viên. Thời gian nghiên cứu diễn ra trong 5 tuần, hai công cụ khảo sát được tiến hành bao gồm các bài kiểm tra kĩ năng giao tiếp qua hình thức đóng kịch, và phỏng vấn. Nghiên cứu cho thấy bằng phương pháp này, sinh viên đã củng cố được khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp của mình, đồng thời dữ liệu thu thập được cũng ghi nhận thái độ tích cực của sinh viên khi phương pháp này được áp dụng trong các giờ học kĩ năng Nghe-Nói. |
---|
650 | 07|aKhả năng giao tiếp |
---|
653 | 0 |aLanguage Teaching |
---|
653 | 0 |aKhả năng giao tiếp |
---|
653 | 0 |aPhương pháp dạy ngoại ngữ |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 49/2016 |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|