Tác giả CN
| Phạm, Thị Phượng. |
Nhan đề
| Hình thành và nâng cao tính tự chủ của sinh viên trong việc học nói tiếng Anh = Forming and enhancing learner's autonomy in learning English speaking /Phạm Thị Phượng. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016 |
Mô tả vật lý
| tr. 64-78 |
Tóm tắt
| Learner autonomy is considered one of the robust components in the success in second language acquisition. However, the levels of autonomy among the students at Vietnamese universities have yet been up to expectations. Even when they have motivation to study English, their time and effort investment is not sufficient. This research was, therefore, implemented to foster this kind of autonomy by conducting an action plan which includes raising students’ awareness and encouraging them to practice speaking more. To validate the results of the study, a combined questionnaire, follow-up interviews and classroom observations were used intergratedly as research instruments. It was revealed that these learners were able to enhance their autonomy as well as their spoken English, and it also suggested a way of gauging students’ responsibility for their own learning and that learner autonomy can only be achieved with the efforts of both the teacher and the learners. |
Tóm tắt
| Một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới sự thành công trong việc học ngoại ngữ là tính tự chủ hay tính chủ động học tập (learner’s autonomy). Tuy vậy, mức độ tự chủ của sinh viên tại các trường đại học ở Việt Nam chưa được như mong đợi. Ngay cả khi có động lực học tập, sự đầu tư về thời gian và công sức cho việc học tiếng Anh của sinh viên còn rất ít. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện để nâng cao tính tự chủ của sinh viên trong việc học nói tiếng Anh bằng cách áp dụng một chương trình hành động gồm việc nâng cao nhận thức và thời gian đầu tư luyện kỹ năng nói tiếng Anh. Phiếu điều tra, phỏng vấn và quan sát lớp được dùng làm công cụ điều tra. Kết quả cho thấy tính tự chủ cũng như khả năng nói tiếng Anh của sinh viên được nâng cao sau khi áp dụng một chương trình hành động. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc nâng cao tính tự chủ của sinh viên đòi hỏi nỗ lực của cả người dạy và người học. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Anh--Kĩ năng nói |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Motivation |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kỹ năng nói |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chương trình hành động |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Học tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Learner’s autonomy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Responsibility |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tính chủ động |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tính tự chủ |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 49/2016. |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 46931 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 57588 |
---|
005 | 202205100924 |
---|
008 | 170222s2016 vm| a 000 0 eng d |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456382787 |
---|
039 | |a20241130113038|bidtocn|c20220510092438|dhuongnt|y20170222160918|zhuongnt |
---|
041 | 0|aeng|avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aPhạm, Thị Phượng. |
---|
245 | 10|aHình thành và nâng cao tính tự chủ của sinh viên trong việc học nói tiếng Anh = Forming and enhancing learner's autonomy in learning English speaking /|cPhạm Thị Phượng. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2016 |
---|
300 | |atr. 64-78 |
---|
520 | |aLearner autonomy is considered one of the robust components in the success in second language acquisition. However, the levels of autonomy among the students at Vietnamese universities have yet been up to expectations. Even when they have motivation to study English, their time and effort investment is not sufficient. This research was, therefore, implemented to foster this kind of autonomy by conducting an action plan which includes raising students’ awareness and encouraging them to practice speaking more. To validate the results of the study, a combined questionnaire, follow-up interviews and classroom observations were used intergratedly as research instruments. It was revealed that these learners were able to enhance their autonomy as well as their spoken English, and it also suggested a way of gauging students’ responsibility for their own learning and that learner autonomy can only be achieved with the efforts of both the teacher and the learners. |
---|
520 | |aMột trong những yếu tố quan trọng dẫn tới sự thành công trong việc học ngoại ngữ là tính tự chủ hay tính chủ động học tập (learner’s autonomy). Tuy vậy, mức độ tự chủ của sinh viên tại các trường đại học ở Việt Nam chưa được như mong đợi. Ngay cả khi có động lực học tập, sự đầu tư về thời gian và công sức cho việc học tiếng Anh của sinh viên còn rất ít. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện để nâng cao tính tự chủ của sinh viên trong việc học nói tiếng Anh bằng cách áp dụng một chương trình hành động gồm việc nâng cao nhận thức và thời gian đầu tư luyện kỹ năng nói tiếng Anh. Phiếu điều tra, phỏng vấn và quan sát lớp được dùng làm công cụ điều tra. Kết quả cho thấy tính tự chủ cũng như khả năng nói tiếng Anh của sinh viên được nâng cao sau khi áp dụng một chương trình hành động. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc nâng cao tính tự chủ của sinh viên đòi hỏi nỗ lực của cả người dạy và người học. |
---|
650 | 17|aTiếng Anh|xKĩ năng nói |
---|
653 | 0 |aMotivation |
---|
653 | 0 |aKỹ năng nói |
---|
653 | 0 |aChương trình hành động |
---|
653 | 0 |aHọc tiếng Anh |
---|
653 | 0 |aLearner’s autonomy |
---|
653 | 0 |aResponsibility |
---|
653 | 0 |aTính chủ động |
---|
653 | 0 |aTính tự chủ |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 49/2016. |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|