Tác giả CN
| Nguyễn, Tô Chung. |
Nhan đề
| Giáo dục đại học Nhật Bản - Một số đề xuất cho giáo dục đại học Việt Nam = From Japanese tertiary education- Some recommendations for Vietnamese tertiary education /Nguyễn Tô Chung. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017 |
Mô tả vật lý
| tr. 120-128 |
Tóm tắt
| Dù ở thời đại nào, nguồn lực con người - sản phẩm trực tiếp của giáo dục luôn là yếu tố quyết định sự phát triển và đảm bảo sự thịnh vượng của mỗi quốc gia. Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức hiện nay, chỉ có quốc gia nào quan tâm đầu tư cho giáo dục, có một nền giáo dục tiên tiến, hiệu quả đáp ứng được nhu cầu về nhân lực chất lượng cao thì mới có thể phát triển bền vững và hội nhập quốc tế thành công. Giáo dục Nhật Bản đặc biệt là giáo dục đại học, là một trong những nền giáo dục tiên tiến, có uy tín hàng đầu thế giới. Bài viết này giới thiệu khái quát những đặc trưng cơ bản của giáo dục đại học Nhật Bản, trên cơ sở đó đưa ra một số đề xuất cho giáo dục đại học Việt Nam. |
Tóm tắt
| In all time, human resource – a direct product of education, is always a determinant of the development and prosperity of a nation. Nowadays, in the context of knowledge-based economy, sustainable development and successful international integration can only be ensured by a country’s interests in education invesment and advanced, efficient education system meeting the social demand for high-quality human resources. Japanese education, especially at tertiary level, is one of the world leading education systems. This article presents an overview of the basic characteristics of Japanese tertiary education, accordingly, provides some thoughts on Vietnamese higher education system. |
Đề mục chủ đề
| Giáo dục đại học--Nhật Bản |
Đề mục chủ đề
| Giáo dục đại học--Việt Nam |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giáo dục đại học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giáo dục Nhật Bản |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giáo dục Việt Nam |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Japanese educational system |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tertiary/higher education |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Education |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giáo dục |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Higher education |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Vietnamese educational syste |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 50/2017 |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 49936 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 60684 |
---|
005 | 202405231528 |
---|
008 | 170530s2017 vm| a 000 0 vie d |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456390159 |
---|
039 | |a20241129132833|bidtocn|c20240523152840|dmaipt|y20170530144353|zsvtt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Tô Chung. |
---|
245 | 10|aGiáo dục đại học Nhật Bản - Một số đề xuất cho giáo dục đại học Việt Nam = From Japanese tertiary education- Some recommendations for Vietnamese tertiary education /|cNguyễn Tô Chung. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017 |
---|
300 | |atr. 120-128 |
---|
520 | |aDù ở thời đại nào, nguồn lực con người - sản phẩm trực tiếp của giáo dục luôn là yếu tố quyết định sự phát triển và đảm bảo sự thịnh vượng của mỗi quốc gia. Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức hiện nay, chỉ có quốc gia nào quan tâm đầu tư cho giáo dục, có một nền giáo dục tiên tiến, hiệu quả đáp ứng được nhu cầu về nhân lực chất lượng cao thì mới có thể phát triển bền vững và hội nhập quốc tế thành công. Giáo dục Nhật Bản đặc biệt là giáo dục đại học, là một trong những nền giáo dục tiên tiến, có uy tín hàng đầu thế giới. Bài viết này giới thiệu khái quát những đặc trưng cơ bản của giáo dục đại học Nhật Bản, trên cơ sở đó đưa ra một số đề xuất cho giáo dục đại học Việt Nam. |
---|
520 | |aIn all time, human resource – a direct product of education, is always a determinant of the development and prosperity of a nation. Nowadays, in the context of knowledge-based economy, sustainable development and successful international integration can only be ensured by a country’s interests in education invesment and advanced, efficient education system meeting the social demand for high-quality human resources. Japanese education, especially at tertiary level, is one of the world leading education systems. This article presents an overview of the basic characteristics of Japanese tertiary education, accordingly, provides some thoughts on Vietnamese higher education system. |
---|
650 | 07|xGiáo dục đại học|2Nhật Bản |
---|
650 | 07|xGiáo dục đại học|2Việt Nam |
---|
653 | 0 |aGiáo dục đại học |
---|
653 | 0 |aGiáo dục Nhật Bản |
---|
653 | 0 |aGiáo dục Việt Nam |
---|
653 | 0 |aJapanese educational system |
---|
653 | 0 |aTertiary/higher education |
---|
653 | 0 |aEducation |
---|
653 | 0 |aGiáo dục |
---|
653 | 0 |aHigher education |
---|
653 | 0 |aVietnamese educational syste |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g50/2017 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|