• Bài trích
  • Khả năng viết nghị luận khoa học bằng tiếng Đức của sinh viên Việt Nam qua việc sử dụng các phương tiện ngữ pháp thể hiện tính “khách quan” = Die wissenschaftliche schreibkompetenz Vietnamesischer deutschstudierender beim gebrauch von grammatischen mitteln zum ausdruck der "objektivität" /

Tác giả CN Đặng, Thị Thu Hiền.
Nhan đề Khả năng viết nghị luận khoa học bằng tiếng Đức của sinh viên Việt Nam qua việc sử dụng các phương tiện ngữ pháp thể hiện tính “khách quan” = Die wissenschaftliche schreibkompetenz Vietnamesischer deutschstudierender beim gebrauch von grammatischen mitteln zum ausdruck der "objektivität" /Đặng Thị Thu Hiền
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý tr. 29-39
Tóm tắt Improving students’ research skills has been considered one of the most significant goals in tertiary education. For majors conducted in foreign languages rather than Vietnamese, especially for foreign languages majors, it is important to convey linguistic means used in scientific language style of each language to achieve this goal. The article introduces German grammatical means to express “objectivity” in scientific language style and explores the ability to use these structures of students at the German Department, Hanoi University through some graduation papers. The findings form a basis for ways to improve the Department’s students’ skills in research writing.
Tóm tắt Việc phát triển khả năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên được coi là một trong những mục tiêu quan trọng của giáo dục đại học. Đối với những ngành đào tạo dạy bằng ngoại ngữ và đặc biệt là những ngành mà đối tượng nghiên cứu là ngoại ngữ thì việc truyền đạt những phương tiện ngôn ngữ sử dụng trong văn phong khoa học của từng thứ tiếng là một bước quan trọng để đạt mục tiêu này. Bài viết dưới đây giới thiệu những phương tiện ngữ pháp trong tiếng Đức biểu hiện tính “khách quan” trong văn phong khoa học và nghiên cứu khả năng sử dụng những cấu trúc này của sinh viên Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội sau 4 năm học đại học qua việc đánh giá một số luận văn tốt nghiệp. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc bồi dưỡng khả năng viết văn bản khoa học cho sinh viên của Khoa.
Đề mục chủ đề Tiếng Đức--Kĩ năng viết--Văn phong khoa học
Đề mục chủ đề Kĩ năng viết--Phương tiện ngôn ngữ
Thuật ngữ không kiểm soát Phương tiện ngôn ngữ
Thuật ngữ không kiểm soát Văn phong khoa học
Thuật ngữ không kiểm soát Kĩ năng viết
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 50/2017
000 00000nab#a2200000ui#4500
00152885
0022
00443DCB876-3055-4E01-9BCB-F086C46213F0
005202405231435
008081223s2017 vm| vie
0091 0
022|a18592503
035|a1456394525
039|a20241202134713|bidtocn|c20240523143549|dmaipt|y20180925152740|zthuvt
0410 |ager
044 |avm
1000 |aĐặng, Thị Thu Hiền.
24510|aKhả năng viết nghị luận khoa học bằng tiếng Đức của sinh viên Việt Nam qua việc sử dụng các phương tiện ngữ pháp thể hiện tính “khách quan” = Die wissenschaftliche schreibkompetenz Vietnamesischer deutschstudierender beim gebrauch von grammatischen mitteln zum ausdruck der "objektivität" /|cĐặng Thị Thu Hiền
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017
300|atr. 29-39
520 |aImproving students’ research skills has been considered one of the most significant goals in tertiary education. For majors conducted in foreign languages rather than Vietnamese, especially for foreign languages majors, it is important to convey linguistic means used in scientific language style of each language to achieve this goal. The article introduces German grammatical means to express “objectivity” in scientific language style and explores the ability to use these structures of students at the German Department, Hanoi University through some graduation papers. The findings form a basis for ways to improve the Department’s students’ skills in research writing.
520 |aViệc phát triển khả năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên được coi là một trong những mục tiêu quan trọng của giáo dục đại học. Đối với những ngành đào tạo dạy bằng ngoại ngữ và đặc biệt là những ngành mà đối tượng nghiên cứu là ngoại ngữ thì việc truyền đạt những phương tiện ngôn ngữ sử dụng trong văn phong khoa học của từng thứ tiếng là một bước quan trọng để đạt mục tiêu này. Bài viết dưới đây giới thiệu những phương tiện ngữ pháp trong tiếng Đức biểu hiện tính “khách quan” trong văn phong khoa học và nghiên cứu khả năng sử dụng những cấu trúc này của sinh viên Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội sau 4 năm học đại học qua việc đánh giá một số luận văn tốt nghiệp. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc bồi dưỡng khả năng viết văn bản khoa học cho sinh viên của Khoa.
65017|aTiếng Đức|xKĩ năng viết|xVăn phong khoa học
65017|aKĩ năng viết|xPhương tiện ngôn ngữ
6530 |aPhương tiện ngôn ngữ
6530 |aVăn phong khoa học
6530 |aKĩ năng viết
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g50/2017
890|a0|b0|c1|d2