Tác giả CN
| Nông, Thị Hiền Hương. |
Nhan đề
| Đánh giá bài kiểm tra tiếng Anh chương trình tiên tiến tại một trường đại học công lập ở Việt Nam = Investigating the validity of the advanced educational program English test at a public university in Vietnam /Nông Thị Hiền Hương, Soubakeavathi Rethinasamy. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017 |
Mô tả vật lý
| tr. 52-59 |
Tóm tắt
| Kiểm tra đánh giá là một phần quan trọng của việc dạy và học. Trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ, nhiều bài thi tiếng Anh thương mại luôn có sẵn nhưng tương đối đắt và không phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể. Do đó, nhiều trường đại học đã xây dựng các bài kiểm tra tiếng Anh cấp cơ sở. Bài nghiên cứu đánh giá ba lĩnh vực: giá trị tiêu chuẩn đồng hành, giá trị dự đoán và giá trị nội dung của bài kiểm tra tiếng Anh chương trình tiên tiến tại một trường đại học công lập ở Việt Nam. Kết quả cho thấy bài kiểm tra tiếng Anh có mối quan hệ tương quan với điểm IELTS và điểm trung bình học tập toàn khóa. Tuy nhiên, giá trị nội dung và phương thức chuẩn bị cho bài kiểm tra ở mức độ trung bình.Các tác giả sẽ thảo luận các bước để nâng cao độ giá trị của bài kiểm tra tiếng Anh. Hy vọng rằng nghiên cứu này được coi là một mô hình đánh giá các bài kiểm tra ngôn ngữ cấp cơ sở. |
Tóm tắt
| Testing and assessment plays an integral role in teaching and learning. In language teaching, despite their ready availability, many Commercial English proficiency tests seem rather costly and not appropriate for specific needs. Thus, many universities have designed their own English proficiency tests. This study evaluated three types of validity of the Advanced Educational Program English Test (AEPET) at a public university in Vietnam: concurrent, predictive and content validity. The results revealed that AEPET scores significantly correlate with IELTS scores and CGPA; whereas, the content validity and preparation for the test remain moderate. The paper will discuss the steps to further improve AEPET’s validity. It is hoped that this research will serve as a model for the evaluation of in-house language tests. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Anh--Đánh giá |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Đánh giá bài kiểm tra |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Language testing |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Đại học Công lập |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Độ giá trị của bài kiểm tra |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kiểm tra ngôn ngữ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Test validation |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Xác nhận kiểm tra |
Tác giả(bs) CN
| Rethinasamy, Soubakeavathi. |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 52/2017 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 52919 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 38A9F9B4-0DCE-44D5-8A02-5DF8485291D7 |
---|
005 | 202405241025 |
---|
008 | 081223s2017 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456373775 |
---|
039 | |a20241129093408|bidtocn|c20240524102556|dmaipt|y20180927110627|zthuvt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNông, Thị Hiền Hương. |
---|
245 | 10|aĐánh giá bài kiểm tra tiếng Anh chương trình tiên tiến tại một trường đại học công lập ở Việt Nam = Investigating the validity of the advanced educational program English test at a public university in Vietnam /|cNông Thị Hiền Hương, Soubakeavathi Rethinasamy. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017 |
---|
300 | |atr. 52-59 |
---|
520 | |aKiểm tra đánh giá là một phần quan trọng của việc dạy và học. Trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ, nhiều bài thi tiếng Anh thương mại luôn có sẵn nhưng tương đối đắt và không phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể. Do đó, nhiều trường đại học đã xây dựng các bài kiểm tra tiếng Anh cấp cơ sở. Bài nghiên cứu đánh giá ba lĩnh vực: giá trị tiêu chuẩn đồng hành, giá trị dự đoán và giá trị nội dung của bài kiểm tra tiếng Anh chương trình tiên tiến tại một trường đại học công lập ở Việt Nam. Kết quả cho thấy bài kiểm tra tiếng Anh có mối quan hệ tương quan với điểm IELTS và điểm trung bình học tập toàn khóa. Tuy nhiên, giá trị nội dung và phương thức chuẩn bị cho bài kiểm tra ở mức độ trung bình.Các tác giả sẽ thảo luận các bước để nâng cao độ giá trị của bài kiểm tra tiếng Anh. Hy vọng rằng nghiên cứu này được coi là một mô hình đánh giá các bài kiểm tra ngôn ngữ cấp cơ sở. |
---|
520 | |aTesting and assessment plays an integral role in teaching and learning. In language teaching, despite their ready availability, many Commercial English proficiency tests seem rather costly and not appropriate for specific needs. Thus, many universities have designed their own English proficiency tests. This study evaluated three types of validity of the Advanced Educational Program English Test (AEPET) at a public university in Vietnam: concurrent, predictive and content validity. The results revealed that AEPET scores significantly correlate with IELTS scores and CGPA; whereas, the content validity and preparation for the test remain moderate. The paper will discuss the steps to further improve AEPET’s validity. It is hoped that this research will serve as a model for the evaluation of in-house language tests. |
---|
650 | 17|aTiếng Anh|xĐánh giá |
---|
653 | 0 |aĐánh giá bài kiểm tra |
---|
653 | 0 |aLanguage testing |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh |
---|
653 | 0 |aĐại học Công lập |
---|
653 | 0 |aĐộ giá trị của bài kiểm tra |
---|
653 | 0 |aKiểm tra ngôn ngữ |
---|
653 | 0 |aTest validation |
---|
653 | 0 |aXác nhận kiểm tra |
---|
700 | 1|aRethinasamy, Soubakeavathi. |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g52/2017 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|