Tác giả CN
| Nguyễn, Thị Mai Yên. |
Nhan đề
| Ngôn ngữ sử dụng trong giờ học ngữ pháp tiếng Đức = Einschätzung verwendeter erklärsprache bei der grammatikvermittlung von deutschstudierenden an der universität Hanoi /Nguyễn Thị Mai Yên. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017 |
Mô tả vật lý
| tr. 18-33 |
Tóm tắt
| In the history of foreign language teaching, beside various views on the importance of language skills, the role of language of instruction used by teachers (mother tongue or foreign language) has also caught significant attention. Lecturers at the German Department, Hanoi University often employ different methods. However, there has been little research on students’ viewpoints of those methods.
This study provides an overview of the current German teaching and learning at the German Department, Hanoi University as well as the role of students’ mother tongue in teaching grammar. On this basis, the author conducts a survey on the students to investigate their assessment of the language used by teachers in teaching grammar. The author hopes to identify some factors affecting students’ evaluation of language of instruction and propose recommendations for future German teaching. |
Tóm tắt
| Trong lịch sử dạy học ngoại ngữ, bên cạnh những quan niệm khác nhau về tầm quan trọng của các kĩ năng tiếng thì vai trò của ngôn ngữ được giáo viên sử dụng (tiếng mẹ đẻ hay ngoại ngữ) khi truyền đạt nội dung trong giờ học, cũng được các nhà phương pháp học quan tâm. Giảng viên của Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội cũng thường áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, quan điểm của sinh viên về những phương pháp đó như thế nào vẫn chưa được khảo sát.
Trong bài nghiên cứu này, tác giả sẽ giới thiệu khái quát về sinh viên và tình hình giảng dạy tiếng Đức tại Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội và vai trò của tiếng mẹ đẻ trong giờ dạy ngữ pháp. Trên cơ sở đó tác giả thực hiện một khảo sát với sinh viên của Khoa để tìm hiểu về đánh giá của họ về ngôn ngữ được giảng viên sử dụng khi giảng dạy ngữ pháp. Qua bài khảo sát tác giả mong muốn tìm ra được một số yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá của sinh viên đối với ngôn ngữ trong giờ học và đề xuất cho việc giảng dạy tiếng Đức sau này. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Đức--Phương pháp giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Đức |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng mẹ đẻ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Foreign language teaching methods |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Role of mother tongue |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 53/2017 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 52937 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 72C2701D-FCA6-4372-A087-051D9EA33C8B |
---|
005 | 202405270824 |
---|
008 | 240527s2017 vm vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456384477 |
---|
039 | |a20241201183131|bidtocn|c20240527082423|dmaipt|y20180927152642|zthuvt |
---|
041 | 0 |ager |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Thị Mai Yên. |
---|
245 | 10|aNgôn ngữ sử dụng trong giờ học ngữ pháp tiếng Đức = Einschätzung verwendeter erklärsprache bei der grammatikvermittlung von deutschstudierenden an der universität Hanoi /|cNguyễn Thị Mai Yên. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017 |
---|
300 | |atr. 18-33 |
---|
520 | |aIn the history of foreign language teaching, beside various views on the importance of language skills, the role of language of instruction used by teachers (mother tongue or foreign language) has also caught significant attention. Lecturers at the German Department, Hanoi University often employ different methods. However, there has been little research on students’ viewpoints of those methods.
This study provides an overview of the current German teaching and learning at the German Department, Hanoi University as well as the role of students’ mother tongue in teaching grammar. On this basis, the author conducts a survey on the students to investigate their assessment of the language used by teachers in teaching grammar. The author hopes to identify some factors affecting students’ evaluation of language of instruction and propose recommendations for future German teaching. |
---|
520 | |aTrong lịch sử dạy học ngoại ngữ, bên cạnh những quan niệm khác nhau về tầm quan trọng của các kĩ năng tiếng thì vai trò của ngôn ngữ được giáo viên sử dụng (tiếng mẹ đẻ hay ngoại ngữ) khi truyền đạt nội dung trong giờ học, cũng được các nhà phương pháp học quan tâm. Giảng viên của Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội cũng thường áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, quan điểm của sinh viên về những phương pháp đó như thế nào vẫn chưa được khảo sát.
Trong bài nghiên cứu này, tác giả sẽ giới thiệu khái quát về sinh viên và tình hình giảng dạy tiếng Đức tại Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội và vai trò của tiếng mẹ đẻ trong giờ dạy ngữ pháp. Trên cơ sở đó tác giả thực hiện một khảo sát với sinh viên của Khoa để tìm hiểu về đánh giá của họ về ngôn ngữ được giảng viên sử dụng khi giảng dạy ngữ pháp. Qua bài khảo sát tác giả mong muốn tìm ra được một số yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá của sinh viên đối với ngôn ngữ trong giờ học và đề xuất cho việc giảng dạy tiếng Đức sau này. |
---|
650 | 10|aTiếng Đức|xPhương pháp giảng dạy |
---|
653 | 0 |aTiếng Đức |
---|
653 | 0 |aTiếng mẹ đẻ |
---|
653 | 0 |aForeign language teaching methods |
---|
653 | 0 |aRole of mother tongue |
---|
653 | 0 |aPhương pháp giảng dạy ngoại ngữ |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g53/2017 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|