Tác giả CN
| Đặng, Ngân Giang. |
Nhan đề
| Nhận thức của giáo viên về việc đánh giá trên lớp học = Teachers' perceptions of classroom-based assessment /Đặng Ngân Giang. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017 |
Mô tả vật lý
| tr. 74-82 |
Tóm tắt
| Assessment has always been a crucial part of education. This study explores teachers’ general perceptions of classroom-based assessment (CBA) through focus group interviews conducted at the English Department, Hanoi University. The results show that the participants had a relatively clear idea of the basic principles of CBA and recognize its usefulness, especially the benefits of involving their students in the assessment process. It also sheds light to some hidden corners of teachers’ perceptions and some obstacles hindering their CBA practices. The study then calls for due attention from both educational administrators and teachers to be paid to improve the perceptions of CBA in the context of changing educational philosophy. |
Tóm tắt
| Từ lâu, đánh giá luôn là công việc quan trọng và gây nhiều tranh cãi nhất cả về mục tiêu lẫn phương thức thực hiện. Bài viết này nhằm tìm hiểu nhận thức chung của giáo viên về việc thực hiện đánh giá trên lớp học thông qua phương pháp phỏng vấn nhóm tiến hành tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên có quan điểm tương đối rõ ràng về các nguyên tắc thực hiện đánh giá trên lớp học và tính hữu dụng của nó, đặc biệt là những lợi ích mang lại bởi sự tham gia của người học vào quá trình đánh giá. Nghiên cứu cũng đồng thời chỉ ra một số góc khuất trong nhận thức của giáo viên và những khó khăn họ gặp phải khi thực hiện đánh giá trên lớp. Vì vậy, nghiên cứu kêu gọi nỗ lực của cả các nhà quản lý giáo dục và giáo viên nhằm củng cố nhận thức về đánh giá trên lớp học trong bối cảnh triết lí giáo dục đang thay đổi. |
Đề mục chủ đề
| Giảng dạy--Đánh giá lớp học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Đánh giá lớp học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Assessment |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Đánh giá |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giáo dục |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Classroom-based assessment |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng dạy |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 53/2017 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 52946 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 4290C631-12A8-4754-9F12-C1850F7A616F |
---|
005 | 202405270839 |
---|
008 | 240527s2017 vm vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456407259 |
---|
039 | |a20241130090122|bidtocn|c20240527083906|dmaipt|y20180927164712|zthuvt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aĐặng, Ngân Giang. |
---|
245 | 10|aNhận thức của giáo viên về việc đánh giá trên lớp học = Teachers' perceptions of classroom-based assessment /|cĐặng Ngân Giang. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017 |
---|
300 | |atr. 74-82 |
---|
520 | |aAssessment has always been a crucial part of education. This study explores teachers’ general perceptions of classroom-based assessment (CBA) through focus group interviews conducted at the English Department, Hanoi University. The results show that the participants had a relatively clear idea of the basic principles of CBA and recognize its usefulness, especially the benefits of involving their students in the assessment process. It also sheds light to some hidden corners of teachers’ perceptions and some obstacles hindering their CBA practices. The study then calls for due attention from both educational administrators and teachers to be paid to improve the perceptions of CBA in the context of changing educational philosophy. |
---|
520 | |aTừ lâu, đánh giá luôn là công việc quan trọng và gây nhiều tranh cãi nhất cả về mục tiêu lẫn phương thức thực hiện. Bài viết này nhằm tìm hiểu nhận thức chung của giáo viên về việc thực hiện đánh giá trên lớp học thông qua phương pháp phỏng vấn nhóm tiến hành tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên có quan điểm tương đối rõ ràng về các nguyên tắc thực hiện đánh giá trên lớp học và tính hữu dụng của nó, đặc biệt là những lợi ích mang lại bởi sự tham gia của người học vào quá trình đánh giá. Nghiên cứu cũng đồng thời chỉ ra một số góc khuất trong nhận thức của giáo viên và những khó khăn họ gặp phải khi thực hiện đánh giá trên lớp. Vì vậy, nghiên cứu kêu gọi nỗ lực của cả các nhà quản lý giáo dục và giáo viên nhằm củng cố nhận thức về đánh giá trên lớp học trong bối cảnh triết lí giáo dục đang thay đổi. |
---|
650 | 17|aGiảng dạy|xĐánh giá lớp học |
---|
653 | 0 |aĐánh giá lớp học |
---|
653 | 0 |aAssessment |
---|
653 | 0 |aĐánh giá |
---|
653 | 0 |aGiáo dục |
---|
653 | 0 |aClassroom-based assessment |
---|
653 | 0 |aGiảng dạy |
---|
773 | 0 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g53/2017 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|