• Bài trích
  • Nhận thức của giáo viên về việc đánh giá trên lớp học = Teachers' perceptions of classroom-based assessment /

Tác giả CN Đặng, Ngân Giang.
Nhan đề Nhận thức của giáo viên về việc đánh giá trên lớp học = Teachers' perceptions of classroom-based assessment /Đặng Ngân Giang.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý tr. 74-82
Tóm tắt Assessment has always been a crucial part of education. This study explores teachers’ general perceptions of classroom-based assessment (CBA) through focus group interviews conducted at the English Department, Hanoi University. The results show that the participants had a relatively clear idea of the basic principles of CBA and recognize its usefulness, especially the benefits of involving their students in the assessment process. It also sheds light to some hidden corners of teachers’ perceptions and some obstacles hindering their CBA practices. The study then calls for due attention from both educational administrators and teachers to be paid to improve the perceptions of CBA in the context of changing educational philosophy.
Tóm tắt Từ lâu, đánh giá luôn là công việc quan trọng và gây nhiều tranh cãi nhất cả về mục tiêu lẫn phương thức thực hiện. Bài viết này nhằm tìm hiểu nhận thức chung của giáo viên về việc thực hiện đánh giá trên lớp học thông qua phương pháp phỏng vấn nhóm tiến hành tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên có quan điểm tương đối rõ ràng về các nguyên tắc thực hiện đánh giá trên lớp học và tính hữu dụng của nó, đặc biệt là những lợi ích mang lại bởi sự tham gia của người học vào quá trình đánh giá. Nghiên cứu cũng đồng thời chỉ ra một số góc khuất trong nhận thức của giáo viên và những khó khăn họ gặp phải khi thực hiện đánh giá trên lớp. Vì vậy, nghiên cứu kêu gọi nỗ lực của cả các nhà quản lý giáo dục và giáo viên nhằm củng cố nhận thức về đánh giá trên lớp học trong bối cảnh triết lí giáo dục đang thay đổi.
Đề mục chủ đề Giảng dạy--Đánh giá lớp học
Thuật ngữ không kiểm soát Đánh giá lớp học
Thuật ngữ không kiểm soát Assessment
Thuật ngữ không kiểm soát Đánh giá
Thuật ngữ không kiểm soát Giáo dục
Thuật ngữ không kiểm soát Classroom-based assessment
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 53/2017
000 00000nab#a2200000u##4500
00152946
0022
0044290C631-12A8-4754-9F12-C1850F7A616F
005202405270839
008240527s2017 vm vie
0091 0
035|a1456407259
039|a20241130090122|bidtocn|c20240527083906|dmaipt|y20180927164712|zthuvt
0410 |aeng
044 |avm
1000 |aĐặng, Ngân Giang.
24510|aNhận thức của giáo viên về việc đánh giá trên lớp học = Teachers' perceptions of classroom-based assessment /|cĐặng Ngân Giang.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017
300|atr. 74-82
520 |aAssessment has always been a crucial part of education. This study explores teachers’ general perceptions of classroom-based assessment (CBA) through focus group interviews conducted at the English Department, Hanoi University. The results show that the participants had a relatively clear idea of the basic principles of CBA and recognize its usefulness, especially the benefits of involving their students in the assessment process. It also sheds light to some hidden corners of teachers’ perceptions and some obstacles hindering their CBA practices. The study then calls for due attention from both educational administrators and teachers to be paid to improve the perceptions of CBA in the context of changing educational philosophy.
520 |aTừ lâu, đánh giá luôn là công việc quan trọng và gây nhiều tranh cãi nhất cả về mục tiêu lẫn phương thức thực hiện. Bài viết này nhằm tìm hiểu nhận thức chung của giáo viên về việc thực hiện đánh giá trên lớp học thông qua phương pháp phỏng vấn nhóm tiến hành tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên có quan điểm tương đối rõ ràng về các nguyên tắc thực hiện đánh giá trên lớp học và tính hữu dụng của nó, đặc biệt là những lợi ích mang lại bởi sự tham gia của người học vào quá trình đánh giá. Nghiên cứu cũng đồng thời chỉ ra một số góc khuất trong nhận thức của giáo viên và những khó khăn họ gặp phải khi thực hiện đánh giá trên lớp. Vì vậy, nghiên cứu kêu gọi nỗ lực của cả các nhà quản lý giáo dục và giáo viên nhằm củng cố nhận thức về đánh giá trên lớp học trong bối cảnh triết lí giáo dục đang thay đổi.
65017|aGiảng dạy|xĐánh giá lớp học
6530 |aĐánh giá lớp học
6530 |aAssessment
6530 |aĐánh giá
6530 |aGiáo dục
6530 |aClassroom-based assessment
6530 |aGiảng dạy
7730 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g53/2017
890|a0|b0|c1|d2