Tác giả CN
| Vũ, Vân Hạnh |
Nhan đề
| Sử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh = Using English newspapers as authentic materials in EFL reading classes /Vũ Vân Hạnh. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017 |
Mô tả vật lý
| tr. 83-88 |
Tóm tắt
| Sử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh là vấn đề thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên việc lựa chọn và ứng dụng các nguồn tài liệu này trong lớp học đọc tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL) vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Mục đích của bài viết là xem xét tính giá trị của nguồn báo nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc, phân tích các quan điểm khác nhau về tài liệu đích thực tương ứng với các phong cách ngôn ngữ khác nhau, những đặc điểm ngôn ngữ, văn hoá, liên quan tới loại tài liệu này và ảnh hưởng của chúng đối với người học. Cùng với đó đề xuất các nguyên tắc lựa chọn tài liệu, tổ chức giảng dạy có tính tới các đặc thù tâm lí của sinh viên và đặc điểm ngôn ngữ văn hoá Việt Nam có thể ảnh hưởng đến việc nắm bắt các tài liệu này, giúp người học rèn luyện kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh. |
Tóm tắt
| Using authentic materials in teaching English reading skill has attracted considerable interest from researchers. However, scant attention has been drawn to the selection and application of such materials in EFL reading classes. The study aims at examining the values of authentic materials in teaching reading skill. It first analyzes various opinions on authentic materials in accordance with different language styles, and then investigates linguistic and cultural features of such materials and their effects on learners. It then recommends some principles to select materials and organize teaching activities to facilitate learning by taking into consideration their psychological characteristics and the cultural and linguistic features of Vietnamese language that may affect students’ comprehension of these materials. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Anh--Kĩ năng đọc |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Anh--Phương pháp giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kĩ năng đọc |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Bài báo |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Authentic materials |
Thuật ngữ không kiểm soát
| EFL teaching and learning |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tài liệu nguyên bản |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- số 53/2017 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 52947 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | B61508F5-52DD-4040-904A-C4F53A577195 |
---|
005 | 202405270952 |
---|
008 | 081223s2017 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456394793 |
---|
039 | |a20241130161131|bidtocn|c20240527095214|dmaipt|y20180928080543|zthuvt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aVũ, Vân Hạnh |
---|
245 | 10|aSử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh = Using English newspapers as authentic materials in EFL reading classes /|cVũ Vân Hạnh. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017 |
---|
300 | |atr. 83-88 |
---|
520 | |aSử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh là vấn đề thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên việc lựa chọn và ứng dụng các nguồn tài liệu này trong lớp học đọc tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL) vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Mục đích của bài viết là xem xét tính giá trị của nguồn báo nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc, phân tích các quan điểm khác nhau về tài liệu đích thực tương ứng với các phong cách ngôn ngữ khác nhau, những đặc điểm ngôn ngữ, văn hoá, liên quan tới loại tài liệu này và ảnh hưởng của chúng đối với người học. Cùng với đó đề xuất các nguyên tắc lựa chọn tài liệu, tổ chức giảng dạy có tính tới các đặc thù tâm lí của sinh viên và đặc điểm ngôn ngữ văn hoá Việt Nam có thể ảnh hưởng đến việc nắm bắt các tài liệu này, giúp người học rèn luyện kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh. |
---|
520 | |aUsing authentic materials in teaching English reading skill has attracted considerable interest from researchers. However, scant attention has been drawn to the selection and application of such materials in EFL reading classes. The study aims at examining the values of authentic materials in teaching reading skill. It first analyzes various opinions on authentic materials in accordance with different language styles, and then investigates linguistic and cultural features of such materials and their effects on learners. It then recommends some principles to select materials and organize teaching activities to facilitate learning by taking into consideration their psychological characteristics and the cultural and linguistic features of Vietnamese language that may affect students’ comprehension of these materials. |
---|
650 | 17|aTiếng Anh|xKĩ năng đọc |
---|
650 | 17|aTiếng Anh|xPhương pháp giảng dạy |
---|
653 | |aPhương pháp giảng dạy |
---|
653 | 0 |aKĩ năng đọc |
---|
653 | 0 |aBài báo |
---|
653 | 0 |aAuthentic materials |
---|
653 | 0 |aEFL teaching and learning |
---|
653 | 0 |aTài liệu nguyên bản |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gsố 53/2017 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|