• Bài trích
  • Sử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh = Using English newspapers as authentic materials in EFL reading classes /

Tác giả CN Vũ, Vân Hạnh
Nhan đề Sử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh = Using English newspapers as authentic materials in EFL reading classes /Vũ Vân Hạnh.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý tr. 83-88
Tóm tắt Sử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh là vấn đề thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên việc lựa chọn và ứng dụng các nguồn tài liệu này trong lớp học đọc tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL) vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Mục đích của bài viết là xem xét tính giá trị của nguồn báo nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc, phân tích các quan điểm khác nhau về tài liệu đích thực tương ứng với các phong cách ngôn ngữ khác nhau, những đặc điểm ngôn ngữ, văn hoá, liên quan tới loại tài liệu này và ảnh hưởng của chúng đối với người học. Cùng với đó đề xuất các nguyên tắc lựa chọn tài liệu, tổ chức giảng dạy có tính tới các đặc thù tâm lí của sinh viên và đặc điểm ngôn ngữ văn hoá Việt Nam có thể ảnh hưởng đến việc nắm bắt các tài liệu này, giúp người học rèn luyện kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh.
Tóm tắt Using authentic materials in teaching English reading skill has attracted considerable interest from researchers. However, scant attention has been drawn to the selection and application of such materials in EFL reading classes. The study aims at examining the values of authentic materials in teaching reading skill. It first analyzes various opinions on authentic materials in accordance with different language styles, and then investigates linguistic and cultural features of such materials and their effects on learners. It then recommends some principles to select materials and organize teaching activities to facilitate learning by taking into consideration their psychological characteristics and the cultural and linguistic features of Vietnamese language that may affect students’ comprehension of these materials.
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Kĩ năng đọc
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Kĩ năng đọc
Thuật ngữ không kiểm soát Bài báo
Thuật ngữ không kiểm soát Authentic materials
Thuật ngữ không kiểm soát EFL teaching and learning
Thuật ngữ không kiểm soát Tài liệu nguyên bản
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- số 53/2017
000 00000nab#a2200000ui#4500
00152947
0022
004B61508F5-52DD-4040-904A-C4F53A577195
005202405270952
008081223s2017 vm| vie
0091 0
039|a20240527095214|bmaipt|c20240527084122|dmaipt|y20180928080543|zthuvt
0410 |aeng
044 |avm
1000 |aVũ, Vân Hạnh
24510|aSử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh = Using English newspapers as authentic materials in EFL reading classes /|cVũ Vân Hạnh.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017
300|atr. 83-88
520 |aSử dụng nguồn tài liệu báo chí nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc tiếng Anh là vấn đề thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên việc lựa chọn và ứng dụng các nguồn tài liệu này trong lớp học đọc tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL) vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Mục đích của bài viết là xem xét tính giá trị của nguồn báo nguyên bản trong giảng dạy kĩ năng đọc, phân tích các quan điểm khác nhau về tài liệu đích thực tương ứng với các phong cách ngôn ngữ khác nhau, những đặc điểm ngôn ngữ, văn hoá, liên quan tới loại tài liệu này và ảnh hưởng của chúng đối với người học. Cùng với đó đề xuất các nguyên tắc lựa chọn tài liệu, tổ chức giảng dạy có tính tới các đặc thù tâm lí của sinh viên và đặc điểm ngôn ngữ văn hoá Việt Nam có thể ảnh hưởng đến việc nắm bắt các tài liệu này, giúp người học rèn luyện kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh.
520 |aUsing authentic materials in teaching English reading skill has attracted considerable interest from researchers. However, scant attention has been drawn to the selection and application of such materials in EFL reading classes. The study aims at examining the values of authentic materials in teaching reading skill. It first analyzes various opinions on authentic materials in accordance with different language styles, and then investigates linguistic and cultural features of such materials and their effects on learners. It then recommends some principles to select materials and organize teaching activities to facilitate learning by taking into consideration their psychological characteristics and the cultural and linguistic features of Vietnamese language that may affect students’ comprehension of these materials.
65017|aTiếng Anh|xKĩ năng đọc
65017|aTiếng Anh|xPhương pháp giảng dạy
653 |aPhương pháp giảng dạy
6530 |aKĩ năng đọc
6530 |aBài báo
6530 |aAuthentic materials
6530 |aEFL teaching and learning
6530 |aTài liệu nguyên bản
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gsố 53/2017
890|a0|b0|c1|d2