• Bài trích
  • Nhận diện những khó khăn thường gặp trong quá trình viết nghiên cứu của sinh viên năm thứ hai Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội = Identifying some common barriers in research writing process-an investigation on 2nd year students of the English department, Hanoi University /

Tác giả CN Nguyễn, Thanh Thúy
Nhan đề Nhận diện những khó khăn thường gặp trong quá trình viết nghiên cứu của sinh viên năm thứ hai Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội = Identifying some common barriers in research writing process-an investigation on 2nd year students of the English department, Hanoi University / Nguyễn Thanh Thúy, Nguyễn Thanh Loan.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý tr. 99-112
Tóm tắt Bồi dưỡng phát triển năng lực làm nghiên cứu được coi là một trong những đặc thù của đào tạo bậc cao, và là một kĩ năng có tính chất khung quan trọng giúp cho sinh viên có thể phát triển sâu và xa hơn với các môn chuyên ngành trong quá trình học lên cao. Tuy nhiên, để hình thành được kĩ năng đó, sinh viên phải trải qua một quá trình rèn luyện cách tư duy theo một thứ tự khoa học nhất định, bao gồm: lựa chọn đề tài, tìm kiếm thông tin, tổng hợp và phân tích lý thuyết từ đó nhận diện những khoảng trống còn để ngỏ trong lĩnh vực nghiên cứu, để sau đó, phát triển công cụ đo lường và đánh giá kết quả của quá trình nhằm có được cái nhìn toàn diện và chân thực về vấn đề sinh viên đó đang quan tâm. Đó là một quy trình tương đối phức tạp, đòi hỏi sự chuyển biến rất lớn giữa tư duy cảm tính đơn giản ở những bậc học trước sang tư duy biện chứng khoa học. Vì vậy, hầu hết các sinh viên trong lần đầu tiên tiến hành đều gặp không ít khó khăn. Nghiên cứu này được tiến hành với đối tượng sinh viên năm thứ 2, kỳ 4 học môn Nghiên cứu sơ cấp tại Khoa tiếng Anh nhằm mục đích tìm hiểu chính xác những vướng mắc mà đa số sinh viên đang gặp phải trong quá trình làm quen với kĩ năng này. Bài viết tập trung đánh giá việc hiểu lý thuyết môn Nghiên cứu sơ cấp của sinh viên cũng như một số vấn đề cụ thể mà sinh viên gặp phải khi viết phần Lược sử nghiên cứu. Tổng quan bài viết sẽ đối chiếu mức độ nhận thức giữa sinh viên của các lớp với nhau và tìm hiểu lý do có sự chênh lệch (nếu có) giữa các lớp. Dựa trên kết quả thu được, chúng tôi sẽ chỉ ra những khó khăn chung của sinh viên mà giáo viên cần lưu ý trong quá trình giảng dạy, nhằm có được kết quả chính xác hơn, phản ánh đúng hơn nỗ lực của các em cho môn học này.
Tóm tắt Research capacity strengthening has been considered a characteristic of higher education and an essential skill to facilitate students’ deeper learning of specialized subjects. However, to acquire this skill, students have to undergo a certain scientific process, including choosing a topic, reviewing literature, synthesizing and analyzing theories to recognize research gaps, thence, developing measurement tools and assessing the results to have a comprehensive and practical look at their issue of interest. This relatively complicated procedure requires significant transformation from simple irrational thinking at previous learning levels to critical thinking. Thus, almost all students encounter numerous difficulties in conducting their first research. This study investigates second-year students who study Primary research at the English Department to identify obstacles hindering their acquisition of this skill. It focuses on evaluating students’ understanding of Primary research theories as well as some specific problems they have in writing Literature review. The study then compares and contrasts levels of perceptions among students and explored reasons for the differences (if there is any). Based on the findings, the authors identify students’ common barriers in research writing that teachers need to take in consideration to yield more precise outcomes of their ability.
Đề mục chủ đề Nghiên cứu khoa học--Sinh viên năm thứ hai
Đề mục chủ đề Nghiên cứu khoa học--Khoa Tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Nghiên cứu khoa học
Thuật ngữ không kiểm soát Sinh viên năm thứ hai
Thuật ngữ không kiểm soát Nghiên cứu sơ cấp
Thuật ngữ không kiểm soát Primary research
Thuật ngữ không kiểm soát Viết học thuật
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thanh Loan.
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 53/2017
000 00000nab#a2200000ui#4500
00152949
0022
004A44D4D44-6D57-418E-9031-ABDAD0DD138B
005202405270851
008081223s2017 vm| vie
0091 0
039|a20240527085110|bmaipt|c20220429085959|dhuongnt|y20180928083218|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aNguyễn, Thanh Thúy
24510|aNhận diện những khó khăn thường gặp trong quá trình viết nghiên cứu của sinh viên năm thứ hai Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội = Identifying some common barriers in research writing process-an investigation on 2nd year students of the English department, Hanoi University / |cNguyễn Thanh Thúy, Nguyễn Thanh Loan.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017
300|atr. 99-112
520 |aBồi dưỡng phát triển năng lực làm nghiên cứu được coi là một trong những đặc thù của đào tạo bậc cao, và là một kĩ năng có tính chất khung quan trọng giúp cho sinh viên có thể phát triển sâu và xa hơn với các môn chuyên ngành trong quá trình học lên cao. Tuy nhiên, để hình thành được kĩ năng đó, sinh viên phải trải qua một quá trình rèn luyện cách tư duy theo một thứ tự khoa học nhất định, bao gồm: lựa chọn đề tài, tìm kiếm thông tin, tổng hợp và phân tích lý thuyết từ đó nhận diện những khoảng trống còn để ngỏ trong lĩnh vực nghiên cứu, để sau đó, phát triển công cụ đo lường và đánh giá kết quả của quá trình nhằm có được cái nhìn toàn diện và chân thực về vấn đề sinh viên đó đang quan tâm. Đó là một quy trình tương đối phức tạp, đòi hỏi sự chuyển biến rất lớn giữa tư duy cảm tính đơn giản ở những bậc học trước sang tư duy biện chứng khoa học. Vì vậy, hầu hết các sinh viên trong lần đầu tiên tiến hành đều gặp không ít khó khăn. Nghiên cứu này được tiến hành với đối tượng sinh viên năm thứ 2, kỳ 4 học môn Nghiên cứu sơ cấp tại Khoa tiếng Anh nhằm mục đích tìm hiểu chính xác những vướng mắc mà đa số sinh viên đang gặp phải trong quá trình làm quen với kĩ năng này. Bài viết tập trung đánh giá việc hiểu lý thuyết môn Nghiên cứu sơ cấp của sinh viên cũng như một số vấn đề cụ thể mà sinh viên gặp phải khi viết phần Lược sử nghiên cứu. Tổng quan bài viết sẽ đối chiếu mức độ nhận thức giữa sinh viên của các lớp với nhau và tìm hiểu lý do có sự chênh lệch (nếu có) giữa các lớp. Dựa trên kết quả thu được, chúng tôi sẽ chỉ ra những khó khăn chung của sinh viên mà giáo viên cần lưu ý trong quá trình giảng dạy, nhằm có được kết quả chính xác hơn, phản ánh đúng hơn nỗ lực của các em cho môn học này.
520 |aResearch capacity strengthening has been considered a characteristic of higher education and an essential skill to facilitate students’ deeper learning of specialized subjects. However, to acquire this skill, students have to undergo a certain scientific process, including choosing a topic, reviewing literature, synthesizing and analyzing theories to recognize research gaps, thence, developing measurement tools and assessing the results to have a comprehensive and practical look at their issue of interest. This relatively complicated procedure requires significant transformation from simple irrational thinking at previous learning levels to critical thinking. Thus, almost all students encounter numerous difficulties in conducting their first research. This study investigates second-year students who study Primary research at the English Department to identify obstacles hindering their acquisition of this skill. It focuses on evaluating students’ understanding of Primary research theories as well as some specific problems they have in writing Literature review. The study then compares and contrasts levels of perceptions among students and explored reasons for the differences (if there is any). Based on the findings, the authors identify students’ common barriers in research writing that teachers need to take in consideration to yield more precise outcomes of their ability.
65010|aNghiên cứu khoa học|xSinh viên năm thứ hai
65017|aNghiên cứu khoa học|xKhoa Tiếng Anh
6530 |aNghiên cứu khoa học
6530 |aSinh viên năm thứ hai
6530 |aNghiên cứu sơ cấp
6530 |aPrimary research
6530 |aViết học thuật
7000|aNguyễn, Thanh Loan.
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g53/2017
890|a0|b0|c1|d2