• Bài trích
  • Phương pháp dạy học hợp tác trong việc giảng dạy kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên = Cooperative learning technique in teaching reading comprehension to university students /

Tác giả CN Hoàng, Thu Trang
Nhan đề Phương pháp dạy học hợp tác trong việc giảng dạy kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên = Cooperative learning technique in teaching reading comprehension to university students /Hoàng Thu Trang.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý p.113-119
Tóm tắt Đọc hiểu luôn được coi là một trong những kĩ năng quan trọng nhất trong việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, ở một số trường đại học sinh viên ngoại ngữ nói chung thường cảm thấy chán nản và không hứng thú học trong các giờ đọc hiểu. Việc nâng cao chất lượng và đổi mới cách tiếp cận trong dạy kĩ năng đọc hiểu cũng luôn là một trong những mối quan tâm của các giáo viên tại các trường đại học hiện nay. Bài viết này tập trung phân tích một số khó khăn của sinh viên trong việc đọc hiểu tiếng Anh và đề xuất một số phương pháp dạy học hợp rèn luyện kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên. Hi vọng bài viết sẽ góp phẩn giúp cho những bài giảng đọc hiểu trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn, tăng cường hứng thú học kĩ năng đọc hiểu nói riêng và việc đọc sách nói chung.
Tóm tắt Reading comprehension has always been considered one of the most important skills in teaching and learning English in Vietnam in recent years. However, EFL students tend to feel bored and lack learning motivation in reading lessons. Thus, improving the quality of teaching reading comprehension in tertiary education has become an increasingly considerable matter of concern. This paper identifies some of the students’ difficulties in English reading comprehension and suggests some cooperative activities in teaching reading comprehension. It is hoped that this paper would make a positive contribution to enhancing the quality of teaching and learning reading as well as to increasing students’ learning motivation and reading engagement.
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Kĩ năng đọc hiểu
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Kĩ năng đọc hiểu
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 53/2017
000 00000nab#a2200000ui#4500
00152950
0022
0049BFE9DC4-98A0-4034-9540-BC8E3D29A707
005202405270903
008081223s2017 vm| vie
0091 0
035|a1456395693
039|a20241129092647|bidtocn|c20240527090309|dmaipt|y20180928085238|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aHoàng, Thu Trang
24510|aPhương pháp dạy học hợp tác trong việc giảng dạy kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên = Cooperative learning technique in teaching reading comprehension to university students /|cHoàng Thu Trang.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017
300|ap.113-119
520 |aĐọc hiểu luôn được coi là một trong những kĩ năng quan trọng nhất trong việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, ở một số trường đại học sinh viên ngoại ngữ nói chung thường cảm thấy chán nản và không hứng thú học trong các giờ đọc hiểu. Việc nâng cao chất lượng và đổi mới cách tiếp cận trong dạy kĩ năng đọc hiểu cũng luôn là một trong những mối quan tâm của các giáo viên tại các trường đại học hiện nay. Bài viết này tập trung phân tích một số khó khăn của sinh viên trong việc đọc hiểu tiếng Anh và đề xuất một số phương pháp dạy học hợp rèn luyện kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên. Hi vọng bài viết sẽ góp phẩn giúp cho những bài giảng đọc hiểu trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn, tăng cường hứng thú học kĩ năng đọc hiểu nói riêng và việc đọc sách nói chung.
520 |aReading comprehension has always been considered one of the most important skills in teaching and learning English in Vietnam in recent years. However, EFL students tend to feel bored and lack learning motivation in reading lessons. Thus, improving the quality of teaching reading comprehension in tertiary education has become an increasingly considerable matter of concern. This paper identifies some of the students’ difficulties in English reading comprehension and suggests some cooperative activities in teaching reading comprehension. It is hoped that this paper would make a positive contribution to enhancing the quality of teaching and learning reading as well as to increasing students’ learning motivation and reading engagement.
65010|aTiếng Anh|xKĩ năng đọc hiểu
65017|aTiếng Anh|xPhương pháp giảng dạy
6530 |aTiếng Anh
6530 |aPhương pháp giảng dạy
6530 |aKĩ năng đọc hiểu
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g53/2017
890|a0|b0|c1|d2