• Bài trích
  • Bàn về tình hình giảng dạy văn học Nhật bản tại Việt Nam = Current situation and issues of teaching Japanese literature in Vietnam /

Tác giả CN Hoàng, Liên.
Nhan đề Bàn về tình hình giảng dạy văn học Nhật bản tại Việt Nam = Current situation and issues of teaching Japanese literature in Vietnam /Hoàng Liên.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý tr. 103-144
Tóm tắt Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển toàn diện. Hai nước đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Những năm gần đây, mối quan hệ này có tác động lớn đến nhu cầu về nguồn nhân lực tiếng Nhật. Vì vậy, việc giảng dạy và nghiên cứu văn hóa ngôn ngữ Nhật ngày càng được chú trọng, trong đó có việc giảng dạy văn học Nhật Bản. Trong bài viết này, tác giả khái quát về tình hình giảng dạy văn học Nhật Bản tại Việt Nam, về chương trình đạo tạo, sách giáo khoa, giáo trình, nội dung giảng dạy ở bậc phổ thông trung học và ở bậc đại học từ đó nêu lên một số đề xuất, giải pháp. Bài viết cũng mong muốn giới thiệu tới độc giả cái nhìn và cách tiếp cận sâu hơn với nội dung giảng dạy môn văn học Nhật Bản trong chương trình đào tạo cử nhân ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học Hà Nội và một số kết quả đánh giá của sinh viên về môn học này.
Tóm tắt Recently, the comprehensive strategic partnership between Vietnam and Japan has boosted the demand for Japanese speaking human resources. Thus, Japanese culture and language teaching, learning and researching have attracted significant attention, including teaching Japanese literature. This paper discusses current Japanese literature teaching in Vietnam with a focus on curricula, course book, textbook, and teaching contents at high schools and universities teaching Japanese, thence produces some recommendations and solutions. It is hoped to introduce a deeper approach to Japanese literature teaching for Japanese majors in Hanoi University and some results and students’ assessment of the subject.
Đề mục chủ đề Giảng dạy--Văn học Nhật Bản
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Nhật
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Văn học Nhật Bản
Thuật ngữ không kiểm soát Japanese literature
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 53/2017
000 00000nab#a2200000ui#4500
00152953
0022
00470B3C55C-1622-4F41-9F01-D52655AD79A8
005202405270934
008081223s2017 vm| vie
0091 0
035|a1456390402
039|a20241129162539|bidtocn|c20240527093450|dmaipt|y20180928093819|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aHoàng, Liên.
24510|aBàn về tình hình giảng dạy văn học Nhật bản tại Việt Nam = Current situation and issues of teaching Japanese literature in Vietnam /|cHoàng Liên.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017
300|atr. 103-144
520 |aQuan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển toàn diện. Hai nước đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Những năm gần đây, mối quan hệ này có tác động lớn đến nhu cầu về nguồn nhân lực tiếng Nhật. Vì vậy, việc giảng dạy và nghiên cứu văn hóa ngôn ngữ Nhật ngày càng được chú trọng, trong đó có việc giảng dạy văn học Nhật Bản. Trong bài viết này, tác giả khái quát về tình hình giảng dạy văn học Nhật Bản tại Việt Nam, về chương trình đạo tạo, sách giáo khoa, giáo trình, nội dung giảng dạy ở bậc phổ thông trung học và ở bậc đại học từ đó nêu lên một số đề xuất, giải pháp. Bài viết cũng mong muốn giới thiệu tới độc giả cái nhìn và cách tiếp cận sâu hơn với nội dung giảng dạy môn văn học Nhật Bản trong chương trình đào tạo cử nhân ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học Hà Nội và một số kết quả đánh giá của sinh viên về môn học này.
520 |aRecently, the comprehensive strategic partnership between Vietnam and Japan has boosted the demand for Japanese speaking human resources. Thus, Japanese culture and language teaching, learning and researching have attracted significant attention, including teaching Japanese literature. This paper discusses current Japanese literature teaching in Vietnam with a focus on curricula, course book, textbook, and teaching contents at high schools and universities teaching Japanese, thence produces some recommendations and solutions. It is hoped to introduce a deeper approach to Japanese literature teaching for Japanese majors in Hanoi University and some results and students’ assessment of the subject.
65017|aGiảng dạy|xVăn học Nhật Bản
6530 |aTiếng Nhật
6530 |aPhương pháp giảng dạy
6530 |aVăn học Nhật Bản
6530 |aJapanese literature
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g53/2017
890|a0|b0|c1|d2