Tác giả CN
| Lê, Thị Hồng Anh. |
Nhan đề
| Phân tích những quan điểm về việc sử dụng trò chơi phân vai trong giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam = Analisi delle opinioni sull'uso della technica di role play nell'insegnamento di italiano prospettive nel caso Vietnamita /Lê Thị Hồng Anh. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018 |
Mô tả vật lý
| tr. 25-42 |
Tóm tắt
| In foreign language pedagogy, role play is known as a flexible, effective teaching method that improves not only learner’s speaking skill but also others. However, role-play still has its own shortcomings when being applied in typical learning environments. Besides, each learner may have different responses to and experiences of this method. The article, first, reviews fundamental knowledge of role play in teaching foreign languages, then briefly describes a small-scale survey conducted by the writer with the support of teachers and international students in Italian courses of University for Foreigners of Perugia. It aims to explore the viewpoints of learners of Italian on role play and its effects on them, thence, improves teachers’ use. A similar recent survey focuses on Vietnamese learners, particularly students at the Italian Department of Hanoi University. This serves as an initial step to the writer’s deeper research on role play with a goal of facilitating Italian teaching in Vietnam. |
Tóm tắt
| Trong lĩnh vực sư phạm ngoại ngữ, trò chơi phân vai được biết đến với vai trò là một thủ pháp giảng dạy rất linh hoạt, hữu ích, không chỉ góp phần cải thiện kĩ năng nói mà còn bổ trợ những kĩ năng khác của người học. Tuy nhiên, bản thân trò chơi phân vai cũng có những hạn chế riêng khi được ứng dụng trong môi trường đặc thù. Ngoài ra, mỗi người học có thể có cách đón nhận và trải nghiệm khác nhau về công cụ này. Bài viết trước hết sẽ tổng hợp những kiến thức cơ bản về trò chơi phân vai trong giảng dạy ngoại ngữ, sau đó mô tả tóm tắt một khảo sát quy mô nhỏ do tác giả thực hiện với sự phối hợp và giúp đỡ của tập thể giáo viên và học viên quốc tế trong các khóa học tiếng Italia của Trường Đại học dành cho người nước ngoài Perugia, nhằm tìm hiểu quan điểm của người học tiếng Italia đối với trò chơi phân vai và tác động của nó đối với người học, từ đó giúp giáo viên tìm ra cách sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, một khảo sát tương tự mới được thực hiện, sẽ tập trung vào đối tượng sinh viên Việt Nam, với sự hợp tác của một nhóm nhỏ sinh viên Khoa tiếng Italia, Trường Đại học Hà Nội. Đó cũng sẽ là bước khởi đầu cho một nghiên cứu chuyên sâu hơn của tác giả bàii viết này về trò chơi phân vai, phục vụ việc giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Italia--Phương pháp giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Trò chơi phân vai |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Italia |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Language teaching |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Pedagogy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Role play |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Communication pathway |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 54/2018 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 52957 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 35F2FD20-1326-4D37-9AA1-E8A691809A3E |
---|
005 | 202404151221 |
---|
008 | 081223s2018 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456410942 |
---|
039 | |a20241202163247|bidtocn|c20240415122115|dtult|y20180928102545|zthuvt |
---|
041 | 0 |aita |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aLê, Thị Hồng Anh. |
---|
245 | 00|aPhân tích những quan điểm về việc sử dụng trò chơi phân vai trong giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam = Analisi delle opinioni sull'uso della technica di role play nell'insegnamento di italiano prospettive nel caso Vietnamita /|cLê Thị Hồng Anh. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2018 |
---|
300 | |atr. 25-42 |
---|
520 | |aIn foreign language pedagogy, role play is known as a flexible, effective teaching method that improves not only learner’s speaking skill but also others. However, role-play still has its own shortcomings when being applied in typical learning environments. Besides, each learner may have different responses to and experiences of this method. The article, first, reviews fundamental knowledge of role play in teaching foreign languages, then briefly describes a small-scale survey conducted by the writer with the support of teachers and international students in Italian courses of University for Foreigners of Perugia. It aims to explore the viewpoints of learners of Italian on role play and its effects on them, thence, improves teachers’ use. A similar recent survey focuses on Vietnamese learners, particularly students at the Italian Department of Hanoi University. This serves as an initial step to the writer’s deeper research on role play with a goal of facilitating Italian teaching in Vietnam. |
---|
520 | |aTrong lĩnh vực sư phạm ngoại ngữ, trò chơi phân vai được biết đến với vai trò là một thủ pháp giảng dạy rất linh hoạt, hữu ích, không chỉ góp phần cải thiện kĩ năng nói mà còn bổ trợ những kĩ năng khác của người học. Tuy nhiên, bản thân trò chơi phân vai cũng có những hạn chế riêng khi được ứng dụng trong môi trường đặc thù. Ngoài ra, mỗi người học có thể có cách đón nhận và trải nghiệm khác nhau về công cụ này. Bài viết trước hết sẽ tổng hợp những kiến thức cơ bản về trò chơi phân vai trong giảng dạy ngoại ngữ, sau đó mô tả tóm tắt một khảo sát quy mô nhỏ do tác giả thực hiện với sự phối hợp và giúp đỡ của tập thể giáo viên và học viên quốc tế trong các khóa học tiếng Italia của Trường Đại học dành cho người nước ngoài Perugia, nhằm tìm hiểu quan điểm của người học tiếng Italia đối với trò chơi phân vai và tác động của nó đối với người học, từ đó giúp giáo viên tìm ra cách sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, một khảo sát tương tự mới được thực hiện, sẽ tập trung vào đối tượng sinh viên Việt Nam, với sự hợp tác của một nhóm nhỏ sinh viên Khoa tiếng Italia, Trường Đại học Hà Nội. Đó cũng sẽ là bước khởi đầu cho một nghiên cứu chuyên sâu hơn của tác giả bàii viết này về trò chơi phân vai, phục vụ việc giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam. |
---|
650 | 17|aTiếng Italia|xPhương pháp giảng dạy |
---|
653 | 0 |aTrò chơi phân vai |
---|
653 | 0 |aTiếng Italia |
---|
653 | 0 |aLanguage teaching |
---|
653 | 0 |aPedagogy |
---|
653 | 0 |aPhương pháp giảng dạy |
---|
653 | 0 |aRole play |
---|
653 | 0 |aCommunication pathway |
---|
773 | 0 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g54/2018 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|