• Bài trích
  • Quá trình thụ đắc âm /r/ của người Việt Nam học tiếng Italia như một ngôn ngữ thứ hai (L2) = Italiano L2: Acquisizione del vibrante alveolare da parte degli apprendenti Vietnamiti /

Tác giả CN Phạm, Bích Ngọc.
Nhan đề Quá trình thụ đắc âm /r/ của người Việt Nam học tiếng Italia như một ngôn ngữ thứ hai (L2) = Italiano L2: Acquisizione del vibrante alveolare da parte degli apprendenti Vietnamiti /Phạm Bích Ngọc.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
Mô tả vật lý tr. 43-57
Tóm tắt Người Việt Nam học tiếng Italia gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát âm phụ âm /r/ vì âm này cũng như tổ hợp phụ âm chứa nó đều không tồn tại trong tiếng Việt. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về quá trình thụ đắc âm /r/ được tác giả tiến hành trong vòng một năm trên 10 đối tượng sinh viên Việt Nam đang học tại Palermo (Italia). Trên cơ sở ngữ âm học, với sự hỗ trợ của phần mềm Praat (phiên bản 5.3.56), nghiên cứu đã tìm ra những đặc điểm phát âm của người học và những lỗi thường gặp trong việc phát âm phụ âm này. Ngoài ra, với việc sử dụng phương pháp phân tích phương sai, nghiên cứu cũng đưa ra đánh giá về mức độ ảnh hưởng của một số yếu tố trong quá trình thụ đắc âm /r/ như giới tính, năng lực ngôn ngữ và thời gian tiếp xúc ngôn ngữ.
Tóm tắt Vietnamese learners of Italian encounter numerous difficulties in pronouncing the /r/ sound due to its unavailability in Vietnamese. This article describes the results of a one-year research on the acquisition of /r/ made by 10 Vietnamese students in Palermo (Italia). With the support of the software Praat (version 5.3.56), the research, on the phonetic basis, identified learners’ pronunciation characteristics and common mistakes in pronouncing this consonant. In addition, by utilizing ANOVA, the research also evaluates the effects of some factors in the acquisition of /r/, including gender, linguistic competence and language exposure time.
Đề mục chủ đề Tiếng Italia--Phụ âm r
Thuật ngữ không kiểm soát Phụ âm r
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Italia
Thuật ngữ không kiểm soát Thụ đắc ngôn ngữ
Thuật ngữ không kiểm soát Acoustic phonetics
Thuật ngữ không kiểm soát Italian as a second language
Thuật ngữ không kiểm soát phonetics and phonology
Thuật ngữ không kiểm soát Thụ đắc ngôn ngữ thứ hai
Thuật ngữ không kiểm soát second language acquisition
Thuật ngữ không kiểm soát Ngữ âm
Thuật ngữ không kiểm soát Consonant /r/
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 54/2018
000 00000nab#a2200000ui#4500
00152959
0022
004F7784531-F82D-40F9-ABB6-CF8B123E9284
005202404151223
008081223s2018 vm| vie
0091 0
035|a1456401932
039|a20241201181518|bidtocn|c20240415122317|dtult|y20180928103411|zthuvt
0410 |aita
044 |avm
1000 |aPhạm, Bích Ngọc.
24510|aQuá trình thụ đắc âm /r/ của người Việt Nam học tiếng Italia như một ngôn ngữ thứ hai (L2) = Italiano L2: Acquisizione del vibrante alveolare da parte degli apprendenti Vietnamiti /|cPhạm Bích Ngọc.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2018
300|atr. 43-57
520 |aNgười Việt Nam học tiếng Italia gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát âm phụ âm /r/ vì âm này cũng như tổ hợp phụ âm chứa nó đều không tồn tại trong tiếng Việt. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về quá trình thụ đắc âm /r/ được tác giả tiến hành trong vòng một năm trên 10 đối tượng sinh viên Việt Nam đang học tại Palermo (Italia). Trên cơ sở ngữ âm học, với sự hỗ trợ của phần mềm Praat (phiên bản 5.3.56), nghiên cứu đã tìm ra những đặc điểm phát âm của người học và những lỗi thường gặp trong việc phát âm phụ âm này. Ngoài ra, với việc sử dụng phương pháp phân tích phương sai, nghiên cứu cũng đưa ra đánh giá về mức độ ảnh hưởng của một số yếu tố trong quá trình thụ đắc âm /r/ như giới tính, năng lực ngôn ngữ và thời gian tiếp xúc ngôn ngữ.
520 |aVietnamese learners of Italian encounter numerous difficulties in pronouncing the /r/ sound due to its unavailability in Vietnamese. This article describes the results of a one-year research on the acquisition of /r/ made by 10 Vietnamese students in Palermo (Italia). With the support of the software Praat (version 5.3.56), the research, on the phonetic basis, identified learners’ pronunciation characteristics and common mistakes in pronouncing this consonant. In addition, by utilizing ANOVA, the research also evaluates the effects of some factors in the acquisition of /r/, including gender, linguistic competence and language exposure time.
65010|aTiếng Italia|xPhụ âm r
6530 |aPhụ âm r
6530 |aTiếng Italia
6530 |aThụ đắc ngôn ngữ
6530 |aAcoustic phonetics
6530 |aItalian as a second language
6530 |aphonetics and phonology
6530 |aThụ đắc ngôn ngữ thứ hai
6530 |asecond language acquisition
6530 |aNgữ âm
6530 |aConsonant /r/
7730 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g54/2018
890|a0|b0|c1|d2