• Bài trích
  • Khả năng nhận diện những phát ngôn đánh dấu ở cấp độ siêu đoạn tính của người Việt học tiếng Italia =

Tác giả CN Coco, Stefano.
Nhan đề Khả năng nhận diện những phát ngôn đánh dấu ở cấp độ siêu đoạn tính của người Việt học tiếng Italia = La decodifica da parte di apprendenti Vietnamiti di enunciati marcati a livello soprasegmentale. un test diagnostico /Stefano Coco.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
Mô tả vật lý tr. 61-70
Tóm tắt A lot of research has been conducted on suprasegmental characteristics, especially prosody, in the intermediate language of Vietnamese learners (De Meo 2011, Pettorino 2012). These studies examine the ability of non-verbal behaviors to identify phonetic expressive actions, including concession, order and request. However, suprasegmental characteristics can play a crucial role in non-verbal behaviors that transfer simple information, such as special meanings or mood. This empirical study explores the ability to identify special meanings of propositions in similar syntactic structures yet verbally expressed in various ways. The research subjects include Vietnamese students with different levels of Italian proficiency (from A1 to B2 in the Common European Framework of Reference for Languages). The verbal tests were recorded so as to be sent to native speakers across Italy for reference.
Tóm tắt Những đặc điểm siêu đoạn tính, đặc biệt là ngôn điệu, trong ngữ trung gian của người học Việt Nam là đối tượng nghiên cứu của nhiều công trình (De Meo 2011, Pettorino 2012). Những công trình đó nghiên cứu khả năng nhận diện đúng hành động diễn đạt ngữ âm của hành động ngoài lời, trong đó có sự nhượng bộ, ra lệnh và yêu cầu. Tuy nhiên, những đặc điểm siêu đoạn tính có thể đóng vai trò quan trọng cả trong hành động ngoài lời nói mang thông tin đơn giản, như diễn đạt ý nghĩa đặc biệt hoặc biểu đạt tâm trạng. Đây là một nghiên cứu thực nghiệm, điều tra khả năng nhận biết ý nghĩa đặc biệt của các mệnh đề có cấu trúc cú pháp giống nhau nhưng được thể hiện bằng lời nói theo các cách khác nhau. Nhóm đối tượng nghiên cứu là sinh viên Việt Nam có năng lực tiếng Italia khác nhau (từ A1 đến B2 theo khung tham chiếu ngôn ngữ Châu Âu). Phần ghi âm lời nói được thực hiện trong quá trình kiểm tra bởi nhóm người bản ngữ đến từ nhiều nơi ở Italia cũng được gửi kèm.
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Italia
Thuật ngữ không kiểm soát Người Việt Nam
Thuật ngữ không kiểm soát Thụ đắc ngôn ngữ
Thuật ngữ không kiểm soát Đặc điểm siêu đoạn tính
Thuật ngữ không kiểm soát Informational non-verbal actions
Thuật ngữ không kiểm soát Intermediate language
Thuật ngữ không kiểm soát Suprasegmental characteristics
Thuật ngữ không kiểm soát Vietnamese people
Thuật ngữ không kiểm soát Language acquisition
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 54/2018
000 00000nab#a2200000u##4500
00152960
0022
004037F4AD7-253C-4455-A5F1-BDC284DE8688
005202405030957
008240415s2018 vm ita
0091 0
035|a1456388415
039|a20241129100749|bidtocn|c20240503095738|dtult|y20180928105337|zthuvt
0410 |aita
044 |avm
1001 |aCoco, Stefano.
24510|aKhả năng nhận diện những phát ngôn đánh dấu ở cấp độ siêu đoạn tính của người Việt học tiếng Italia = |bLa decodifica da parte di apprendenti Vietnamiti di enunciati marcati a livello soprasegmentale. un test diagnostico /|cStefano Coco.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2018
300|atr. 61-70
520 |aA lot of research has been conducted on suprasegmental characteristics, especially prosody, in the intermediate language of Vietnamese learners (De Meo 2011, Pettorino 2012). These studies examine the ability of non-verbal behaviors to identify phonetic expressive actions, including concession, order and request. However, suprasegmental characteristics can play a crucial role in non-verbal behaviors that transfer simple information, such as special meanings or mood. This empirical study explores the ability to identify special meanings of propositions in similar syntactic structures yet verbally expressed in various ways. The research subjects include Vietnamese students with different levels of Italian proficiency (from A1 to B2 in the Common European Framework of Reference for Languages). The verbal tests were recorded so as to be sent to native speakers across Italy for reference.
520 |aNhững đặc điểm siêu đoạn tính, đặc biệt là ngôn điệu, trong ngữ trung gian của người học Việt Nam là đối tượng nghiên cứu của nhiều công trình (De Meo 2011, Pettorino 2012). Những công trình đó nghiên cứu khả năng nhận diện đúng hành động diễn đạt ngữ âm của hành động ngoài lời, trong đó có sự nhượng bộ, ra lệnh và yêu cầu. Tuy nhiên, những đặc điểm siêu đoạn tính có thể đóng vai trò quan trọng cả trong hành động ngoài lời nói mang thông tin đơn giản, như diễn đạt ý nghĩa đặc biệt hoặc biểu đạt tâm trạng. Đây là một nghiên cứu thực nghiệm, điều tra khả năng nhận biết ý nghĩa đặc biệt của các mệnh đề có cấu trúc cú pháp giống nhau nhưng được thể hiện bằng lời nói theo các cách khác nhau. Nhóm đối tượng nghiên cứu là sinh viên Việt Nam có năng lực tiếng Italia khác nhau (từ A1 đến B2 theo khung tham chiếu ngôn ngữ Châu Âu). Phần ghi âm lời nói được thực hiện trong quá trình kiểm tra bởi nhóm người bản ngữ đến từ nhiều nơi ở Italia cũng được gửi kèm.
6530 |aTiếng Italia
6530 |aNgười Việt Nam
6530 |aThụ đắc ngôn ngữ
6530 |aĐặc điểm siêu đoạn tính
6530 |aInformational non-verbal actions
6530 |aIntermediate language
6530 |aSuprasegmental characteristics
6530 |aVietnamese people
6530 |aLanguage acquisition
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g54/2018
890|a0|b0|c1|d2