Tác giả CN
| Calabro, Lidia. |
Nhan đề
| Âm tiết trong ngữ trung gian của người Thái học tiếng Italia như một ngoại ngữ (LS): Phân tích lỗi sai = La sillaba nell'italiano ls di apprendenti Thailandesi: Un'analisi degli errori /Lidia Calabro. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018 |
Mô tả vật lý
| tr.71-85 |
Tóm tắt
| Bài viết là một phần của công trình nghiên cứu đang trong quá trình hoàn thiện, phát triển từ các nghiên cứu về sự thụ đắc âm tiết trong tiếng Italia (Banfi, 2003; Costamagna, 2011), trong tiếng Thụy Điển (Abrahamsson, 2003) và trong tiếng Anh (Hansen 2001; 2004) của học viên nói tiếng Trung và tiếng Anh của học viên người Thái (Hancin Bhatt, 2000). Các nghiên cứu trước đây đã phân tích kỹ các cấu trúc được nhấn mạnh theo lý thuyết
Ekmann (1977; 1991), đào sâu về vấn đề gặp phải trong việc thụ đắc âm tiết trong âm vị học ngữ trung gian của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ (LS) và người học tiếng Italia như một ngôn ngữ thứ hai (L2), giới thiệu những lỗi thường gặp nhất và những cách thay đổi phổ biến nhất. Tác giả phân tích các phát âm tiếng Italia của 12 học viên người Thái học tiếng Italia như một ngoại ngữ (LS) để phát hiện lỗi và phân loại chúng theo các quy trình khác nhau về ngữ âm: hoán vị, đồng hóa, xóa phụ âm ở đầu, ở giữa và cuối của âm tiết, chêm âm , chuyển /l/ hoặc /r/ thành /n/, thay đổi trọng âm, chuyển từ tiếng Anh và thay đổi từ vựng. Nghiên cứu này có thể là một sự đối chiếu hữu ích với âm vị học ngữ trung gian của người châu Á học tiếng Italia như một ngoại ngữ, và là cơ sở để áp dụng những kỹ thuật giảng dạy nhằm mục tiêu tăng cường nhận thức ngữ âm của người học trong quá trình sử dụng, thực hành ngoại ngữ. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Italia--Âm tiết |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Italia |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Người Thái |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Âm tiết |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Thụ đắc ngôn ngữ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Ngữ trung gian |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Italian as a second language |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 54/2018 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 52962 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 5D90EFFD-9CAA-4584-99FD-0E8C19272CF9 |
---|
005 | 202404151230 |
---|
008 | 081223s2018 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456391357 |
---|
039 | |a20241202131036|bidtocn|c20240415123012|dtult|y20180928112520|zthuvt |
---|
041 | 0 |aita |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 1 |aCalabro, Lidia. |
---|
245 | 10|aÂm tiết trong ngữ trung gian của người Thái học tiếng Italia như một ngoại ngữ (LS): Phân tích lỗi sai = La sillaba nell'italiano ls di apprendenti Thailandesi: Un'analisi degli errori /|cLidia Calabro. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2018 |
---|
300 | |atr.71-85 |
---|
520 | |aBài viết là một phần của công trình nghiên cứu đang trong quá trình hoàn thiện, phát triển từ các nghiên cứu về sự thụ đắc âm tiết trong tiếng Italia (Banfi, 2003; Costamagna, 2011), trong tiếng Thụy Điển (Abrahamsson, 2003) và trong tiếng Anh (Hansen 2001; 2004) của học viên nói tiếng Trung và tiếng Anh của học viên người Thái (Hancin Bhatt, 2000). Các nghiên cứu trước đây đã phân tích kỹ các cấu trúc được nhấn mạnh theo lý thuyết
Ekmann (1977; 1991), đào sâu về vấn đề gặp phải trong việc thụ đắc âm tiết trong âm vị học ngữ trung gian của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ (LS) và người học tiếng Italia như một ngôn ngữ thứ hai (L2), giới thiệu những lỗi thường gặp nhất và những cách thay đổi phổ biến nhất. Tác giả phân tích các phát âm tiếng Italia của 12 học viên người Thái học tiếng Italia như một ngoại ngữ (LS) để phát hiện lỗi và phân loại chúng theo các quy trình khác nhau về ngữ âm: hoán vị, đồng hóa, xóa phụ âm ở đầu, ở giữa và cuối của âm tiết, chêm âm , chuyển /l/ hoặc /r/ thành /n/, thay đổi trọng âm, chuyển từ tiếng Anh và thay đổi từ vựng. Nghiên cứu này có thể là một sự đối chiếu hữu ích với âm vị học ngữ trung gian của người châu Á học tiếng Italia như một ngoại ngữ, và là cơ sở để áp dụng những kỹ thuật giảng dạy nhằm mục tiêu tăng cường nhận thức ngữ âm của người học trong quá trình sử dụng, thực hành ngoại ngữ. |
---|
650 | 17|aTiếng Italia|xÂm tiết |
---|
653 | 0 |aTiếng Italia |
---|
653 | 0 |aNgười Thái |
---|
653 | 0 |aÂm tiết |
---|
653 | 0 |aThụ đắc ngôn ngữ |
---|
653 | 0 |aNgữ trung gian |
---|
653 | 0 |aItalian as a second language |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g54/2018 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|