Tác giả CN
| Hà, Thị Ngọc Bảo |
Nhan đề
| Vai trò và chức năng của hình ảnh tĩnh trong dạy và học tiếng Pháp ở các lớp song ngữ Pháp-Việt cấp THCS tại Việt Nam = L'image fixe et ses fonction dans l'enseignement/apprentissage du Français pour les classes bilingues francophones au Vietnam / Hà Thị Ngọc Bảo. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018 |
Mô tả vật lý
| tr. 64-71 |
Tóm tắt
| Begun in 1992 in Vietnam, the Bilingual Francophone Program currently needs to be renovated on a pedagogical level, in order to make French classes more attractive and dynamic, as well as to find suitable materials for teaching.
The image in general and the fixed image in particular, not being a new pedagogical tool and presenting itself in quantity in the French textbooks, would be one of the effective and inexpensive means from the financial point of view to answer this requirement.
In the context of this article, we firstly present a global vision on the evolution of the fixed image in pedagogy and secondly the determination of the functions of this visual support in relation to the taught contents, for its suitable and effective use in the context of the bilingual Vietnamese-French program. |
Tóm tắt
| Được hình thành từ năm 1992, hiện nay để đáp ứng với sự phát triển của xã hội, chương trình các lớp song ngữ Pháp-Việt cần đuợc cải cách về định hướng phương pháp giảng dạy sao cho các giờ học trở nên năng động và hấp dẫn hơn, đồng thời xác định được các tài liệu giảng dạy phù hợp.
Hình ảnh nói chung, và ảnh tĩnh nói riêng, dù không phải là tài liệu sư phạm hoàn toàn mới, lại xuất hiện rất nhiều trong các cuốn sách giáo khoa của chương trình, vẫn có thể được dùng như một tài liệu giảng dạy đáp ứng một cách hiệu quả yêu cầu cải cách này.
Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi giới thiệu cái nhìn tổng quan về sự phát triển ứng dụng của hình ảnh tĩnh trong giảng dạy ngôn ngữ ở một số nước Pháp ngữ và các chức năng cần thiết phải xác định của loại tài liệu này để phù hợp với các nội dung dạy và học trong khuôn khổ chương trình các lớp song ngữ Việt-Pháp cấp trung học cơ sở tại Việt Nam. |
Đề mục chủ đề
| Giảng dạy tiếng Pháp--Trung học cơ sở |
Đề mục chủ đề
| Phương pháp giảng dạy--Tiếng Pháp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Pháp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| functions |
Thuật ngữ không kiểm soát
| fixed image |
Thuật ngữ không kiểm soát
| French teaching |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Hình ảnh tĩnh |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học Ngoại Ngữ- 55/2018 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 52985 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | A5FAA35E-7EFA-487B-9243-B6F17071858A |
---|
005 | 202405031134 |
---|
008 | 081223s2018 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456389101 |
---|
039 | |a20241202135346|bidtocn|c20240503113431|dtult|y20181001084229|zthuvt |
---|
041 | 0 |afre |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aHà, Thị Ngọc Bảo |
---|
245 | 10|aVai trò và chức năng của hình ảnh tĩnh trong dạy và học tiếng Pháp ở các lớp song ngữ Pháp-Việt cấp THCS tại Việt Nam = |bL'image fixe et ses fonction dans l'enseignement/apprentissage du Français pour les classes bilingues francophones au Vietnam / |cHà Thị Ngọc Bảo. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2018 |
---|
300 | 10|atr. 64-71 |
---|
520 | |aBegun in 1992 in Vietnam, the Bilingual Francophone Program currently needs to be renovated on a pedagogical level, in order to make French classes more attractive and dynamic, as well as to find suitable materials for teaching.
The image in general and the fixed image in particular, not being a new pedagogical tool and presenting itself in quantity in the French textbooks, would be one of the effective and inexpensive means from the financial point of view to answer this requirement.
In the context of this article, we firstly present a global vision on the evolution of the fixed image in pedagogy and secondly the determination of the functions of this visual support in relation to the taught contents, for its suitable and effective use in the context of the bilingual Vietnamese-French program. |
---|
520 | |aĐược hình thành từ năm 1992, hiện nay để đáp ứng với sự phát triển của xã hội, chương trình các lớp song ngữ Pháp-Việt cần đuợc cải cách về định hướng phương pháp giảng dạy sao cho các giờ học trở nên năng động và hấp dẫn hơn, đồng thời xác định được các tài liệu giảng dạy phù hợp.
Hình ảnh nói chung, và ảnh tĩnh nói riêng, dù không phải là tài liệu sư phạm hoàn toàn mới, lại xuất hiện rất nhiều trong các cuốn sách giáo khoa của chương trình, vẫn có thể được dùng như một tài liệu giảng dạy đáp ứng một cách hiệu quả yêu cầu cải cách này.
Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi giới thiệu cái nhìn tổng quan về sự phát triển ứng dụng của hình ảnh tĩnh trong giảng dạy ngôn ngữ ở một số nước Pháp ngữ và các chức năng cần thiết phải xác định của loại tài liệu này để phù hợp với các nội dung dạy và học trong khuôn khổ chương trình các lớp song ngữ Việt-Pháp cấp trung học cơ sở tại Việt Nam. |
---|
650 | 10|aGiảng dạy tiếng Pháp|xTrung học cơ sở |
---|
650 | 10|aPhương pháp giảng dạy|xTiếng Pháp |
---|
653 | 0 |aTiếng Pháp |
---|
653 | 0 |aPhương pháp giảng dạy |
---|
653 | 0 |afunctions |
---|
653 | 0 |afixed image |
---|
653 | 0 |aFrench teaching |
---|
653 | 0 |aHình ảnh tĩnh |
---|
773 | |tTạp chí khoa học Ngoại Ngữ|g55/2018 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|