Tác giả CN
| Trần, Thị Huyền Trang. |
Nhan đề
| Dùng tiếng Anh để dạy và học ở các Trường Đại học Việt Nam / Trần Thị Huyền Trang. |
Thông tin xuất bản
| 2019. |
Mô tả vật lý
| tr.45-53 |
Tóm tắt
| Mục tiêu của bài viết là nhận diện những khó khăn, thách thức mà giảng viên(GV) và sinh viên(SV) gặp phải khi sử dụng tiếng Anh như một phương tiện dạy-học(EMI) và đưa ra một số nguyên tắc để có thể áp dụng EMI hiệu quả. Trước tiên, tác giả thảo luận về nhu cầu cấp thiết của việc áp dụng EMI tại Việt Nam, sau đó là mô tả chi tiết một khảo sát được thực hiện với 152 SV và 8 GV đến từ chương trình Chất lượng cao của 3 Trường Đại học tại Hà Nội. Kết quả của bảng hỏi và phỏng vấn cho thấy rằng cả GV và SV đều gặp phải không ít trở ngại để dạy-học tốt các bộ môn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mọi mặt như chương trình, khả năng ngôn ngữ và phương pháp dạy-học sẽ có thể dẫn đến những khóa học EMI hiệu quả, ở đó SV không những nâng cao ngôn ngữ mà còn có thể phát triển cả kiến thức chuyên môn của họ. |
Đề mục chủ đề
| Ngoại ngữ với bản ngữ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chuyển mã. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Dạy tiếng Anh. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Dùng tiếng Anh để dạy và học. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp giảng dạy. |
Nguồn trích
| Ngôn ngữ & Đời sống.- Số 3 (283) |
|
000
| 00000ncb a2200000 a 4500 |
---|
001 | 55495 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 3375B8E2-FCFD-4F23-84FF-48D48D3CAA3E |
---|
005 | 202006301044 |
---|
008 | 141007s2019 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a08667519 |
---|
035 | |a1456398098 |
---|
039 | |a20241201180338|bidtocn|c20200630104445|dthuvt|y20190618142008|zthuvt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aTrần, Thị Huyền Trang. |
---|
245 | 00|aDùng tiếng Anh để dạy và học ở các Trường Đại học Việt Nam / |cTrần Thị Huyền Trang. |
---|
260 | |c2019. |
---|
300 | |atr.45-53 |
---|
520 | |aMục tiêu của bài viết là nhận diện những khó khăn, thách thức mà giảng viên(GV) và sinh viên(SV) gặp phải khi sử dụng tiếng Anh như một phương tiện dạy-học(EMI) và đưa ra một số nguyên tắc để có thể áp dụng EMI hiệu quả. Trước tiên, tác giả thảo luận về nhu cầu cấp thiết của việc áp dụng EMI tại Việt Nam, sau đó là mô tả chi tiết một khảo sát được thực hiện với 152 SV và 8 GV đến từ chương trình Chất lượng cao của 3 Trường Đại học tại Hà Nội. Kết quả của bảng hỏi và phỏng vấn cho thấy rằng cả GV và SV đều gặp phải không ít trở ngại để dạy-học tốt các bộ môn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mọi mặt như chương trình, khả năng ngôn ngữ và phương pháp dạy-học sẽ có thể dẫn đến những khóa học EMI hiệu quả, ở đó SV không những nâng cao ngôn ngữ mà còn có thể phát triển cả kiến thức chuyên môn của họ. |
---|
650 | 00|aNgoại ngữ với bản ngữ |
---|
653 | 0 |aChuyển mã. |
---|
653 | 0 |aDạy tiếng Anh. |
---|
653 | 0 |aDùng tiếng Anh để dạy và học. |
---|
653 | 0|aPhương pháp giảng dạy. |
---|
773 | |tNgôn ngữ & Đời sống.|gSố 3 (283) |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|