Tác giả CN
| Nghiêm, Hồng Vân |
Nhan đề
| Thử nghiệm áp dụng phương pháp học tích cực vào giờ dạy “Tiếng Nhật Du lịch” tại Khoa tiếng Nhật Bản, Trường Đại học Hà Nội / Nghiêm Hồng Vân |
Mô tả vật lý
| tr. 33-49 |
Tóm tắt
| Hiện nay, phương pháp học tích cực - “active learning” - nhấn mạnh quá trình học tập và tiếp thu chứ không chú trọng vào kết quả, giúp cho người học phát triển khả năng tư duy độc lập, kỹ năng tự học và kỹ năng giải quyết vấn đề đang được nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới áp dụng. Bài viết trình bày kết quả thử nghiệm áp dụng phương pháp này vào giờ học “Tiếng Nhật du lịch” tại Khoa tiếng Nhật Bản, Trường Đại học Hà Nội; chỉ ra những tồn tại của giờ học khi áp dụng phương pháp dạy truyền thống, những ưu điểm và thách thức khi áp dụng phương pháp mới này; từ đó đưa ra các chỉ dẫn để áp dụng cũng như đánh giá hiệu quả của phương pháp này nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy môn học. |
Tóm tắt
| Nowadays, active learning is used in education systems of many developed countries. It puts an emphasis on learners’ acquisition and learning process rather than outcomes, facilitate their development of individual thinking, self-study and problem-solving skills. This paper presents an experimental study on adopting this approach in “Japanese for tourism” classes at the Japanese Department, Hanoi University. It points out the remaining problems of traditional teaching methods, advantages and challenges of this approach; thence, provides instructions as to effectively use and assess it to improve teaching |
Đề mục chủ đề
| Phương pháp giảng dạy--Tiếng Nhật |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Active learning |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp học tích cực |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Học lẫn nhau |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Vai trò của giáo viên |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Hiệu quả áp dụng |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Mutual learning |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Teacher’s role |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Effectiveness |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 60/2019 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 59080 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | A2F470D4-E006-4C44-985B-ECF4DFC91AA0 |
---|
005 | 202007061104 |
---|
008 | 081223s vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456407396 |
---|
039 | |a20241130113105|bidtocn|c20200706110432|dthuvt|y20200706110121|zthuvt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNghiêm, Hồng Vân |
---|
245 | 10|aThử nghiệm áp dụng phương pháp học tích cực vào giờ dạy “Tiếng Nhật Du lịch” tại Khoa tiếng Nhật Bản, Trường Đại học Hà Nội / |cNghiêm Hồng Vân |
---|
300 | 10|atr. 33-49 |
---|
520 | |aHiện nay, phương pháp học tích cực - “active learning” - nhấn mạnh quá trình học tập và tiếp thu chứ không chú trọng vào kết quả, giúp cho người học phát triển khả năng tư duy độc lập, kỹ năng tự học và kỹ năng giải quyết vấn đề đang được nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới áp dụng. Bài viết trình bày kết quả thử nghiệm áp dụng phương pháp này vào giờ học “Tiếng Nhật du lịch” tại Khoa tiếng Nhật Bản, Trường Đại học Hà Nội; chỉ ra những tồn tại của giờ học khi áp dụng phương pháp dạy truyền thống, những ưu điểm và thách thức khi áp dụng phương pháp mới này; từ đó đưa ra các chỉ dẫn để áp dụng cũng như đánh giá hiệu quả của phương pháp này nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy môn học. |
---|
520 | |aNowadays, active learning is used in education systems of many developed countries. It puts an emphasis on learners’ acquisition and learning process rather than outcomes, facilitate their development of individual thinking, self-study and problem-solving skills. This paper presents an experimental study on adopting this approach in “Japanese for tourism” classes at the Japanese Department, Hanoi University. It points out the remaining problems of traditional teaching methods, advantages and challenges of this approach; thence, provides instructions as to effectively use and assess it to improve teaching |
---|
650 | 10|aPhương pháp giảng dạy|xTiếng Nhật |
---|
653 | 0 |aActive learning |
---|
653 | 0 |aPhương pháp học tích cực |
---|
653 | 0 |aHọc lẫn nhau |
---|
653 | 0 |aVai trò của giáo viên |
---|
653 | 0 |aHiệu quả áp dụng |
---|
653 | 0 |aMutual learning |
---|
653 | 0 |aTeacher’s role |
---|
653 | 0 |aEffectiveness |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 60/2019 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|