Tác giả CN
| Đỗ, Tiến Quân |
Nhan đề
| Cơ sở khoa học của việc vận dụng đường hướng quá trình trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự = The scientific basis for adopting process approach in teaching Chinese writing skills for second-year students at Military Science Academy /Đỗ Tiến Quân |
Mô tả vật lý
| tr. 50-60 |
Tóm tắt
| Phương pháp dạy học theo đường hướng quá trình (process approach) là một trong những phương pháp quan trọng trong giảng dạy ngôn ngữ nói chung, tiếng Trung Quốc nói riêng. Phương pháp này nhấn mạnh tác dụng quan trọng của quá trình viết, coi trọng các khâu sửa bài, luyện tập giữa người dạy và người học, giữa người học và người học, coi trọng sự bồi dưỡng nội dung viết và cách diễn đạt, thông qua quá trình lặp lại việc sửa bài để bồi dưỡng năng lực viết cho người học. Trong phạm vi bài viết này, trên cơ sở lý luận và thực tiễn, bằng phương pháp so sánh, thực chứng, chúng tôi đưa ra một số căn cứ khoa học để áp dụng đường hướng quá trình, từ đó giúp người dạy có cái nhìn tổng quan hơn về phương pháp dạy học theo đường hướng quá trình, nắm chắc hơn về nội dung dạy học và đối tượng dạy học, từ đó có thể áp dụng một cách linh hoạt trong thực tiễn, góp phần nâng cao khả năng vận dụng phương pháp này trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Viết tại đơn vị này trong những năm tới. |
Tóm tắt
| Process approach is one of the important teaching methods in teaching languages in general and Chinese in particular. This approach emphasizes the crucial effects of the writing process, the editing stages and the practice between teachers and learners as well as among learners themselves. It also stresses the fostering of writing contents and expressions and the use of repeated corrections to improve learners’ writing skills. Within the scope of this theoretical and practical based study, the author uses the comparative method to provide some scientific foundations for adopting process approach. Thereby, the article helps teachers have a more thorough overview of process approach, teaching contents and learners to flexibly put it in practice; thus, improving the quality of teaching Chinese writing skills at Military Science Academy. |
Đề mục chủ đề
| Phương pháp giảng dạy--Tiếng Trung Quốc |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Teaching methods |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Cơ sở khoa học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Đường hướng quá trình |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Scientific bases |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Process approach |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chinese writing skill |
Thuật ngữ không kiểm soát
| The second year |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 60/2019( Tháng 12/2019) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 59081 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | EB800992-9C41-41A9-B34B-CF250EAC8A23 |
---|
005 | 202204270904 |
---|
008 | 081223s vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456415911 |
---|
039 | |a20241202110233|bidtocn|c20220427090421|dhuongnt|y20200706111320|zthuvt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aĐỗ, Tiến Quân |
---|
245 | 10|aCơ sở khoa học của việc vận dụng đường hướng quá trình trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự = The scientific basis for adopting process approach in teaching Chinese writing skills for second-year students at Military Science Academy /|cĐỗ Tiến Quân |
---|
300 | 10|atr. 50-60 |
---|
520 | |aPhương pháp dạy học theo đường hướng quá trình (process approach) là một trong những phương pháp quan trọng trong giảng dạy ngôn ngữ nói chung, tiếng Trung Quốc nói riêng. Phương pháp này nhấn mạnh tác dụng quan trọng của quá trình viết, coi trọng các khâu sửa bài, luyện tập giữa người dạy và người học, giữa người học và người học, coi trọng sự bồi dưỡng nội dung viết và cách diễn đạt, thông qua quá trình lặp lại việc sửa bài để bồi dưỡng năng lực viết cho người học. Trong phạm vi bài viết này, trên cơ sở lý luận và thực tiễn, bằng phương pháp so sánh, thực chứng, chúng tôi đưa ra một số căn cứ khoa học để áp dụng đường hướng quá trình, từ đó giúp người dạy có cái nhìn tổng quan hơn về phương pháp dạy học theo đường hướng quá trình, nắm chắc hơn về nội dung dạy học và đối tượng dạy học, từ đó có thể áp dụng một cách linh hoạt trong thực tiễn, góp phần nâng cao khả năng vận dụng phương pháp này trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Viết tại đơn vị này trong những năm tới. |
---|
520 | |aProcess approach is one of the important teaching methods in teaching languages in general and Chinese in particular. This approach emphasizes the crucial effects of the writing process, the editing stages and the practice between teachers and learners as well as among learners themselves. It also stresses the fostering of writing contents and expressions and the use of repeated corrections to improve learners’ writing skills. Within the scope of this theoretical and practical based study, the author uses the comparative method to provide some scientific foundations for adopting process approach. Thereby, the article helps teachers have a more thorough overview of process approach, teaching contents and learners to flexibly put it in practice; thus, improving the quality of teaching Chinese writing skills at Military Science Academy. |
---|
650 | 10|aPhương pháp giảng dạy|xTiếng Trung Quốc |
---|
653 | 0 |aTeaching methods |
---|
653 | 0 |aCơ sở khoa học |
---|
653 | 0 |aĐường hướng quá trình |
---|
653 | 0 |aScientific bases |
---|
653 | 0 |aProcess approach |
---|
653 | 0 |aChinese writing skill |
---|
653 | 0 |aThe second year |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 60/2019( Tháng 12/2019) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|