• Bài trích
  • Cơ sở khoa học của việc vận dụng đường hướng quá trình trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự = The scientific basis for adopting process approach in teaching Chinese writing skills for second-year students at Military Science Academy /

Tác giả CN Đỗ, Tiến Quân
Nhan đề Cơ sở khoa học của việc vận dụng đường hướng quá trình trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự = The scientific basis for adopting process approach in teaching Chinese writing skills for second-year students at Military Science Academy /Đỗ Tiến Quân
Mô tả vật lý tr. 50-60
Tóm tắt Phương pháp dạy học theo đường hướng quá trình (process approach) là một trong những phương pháp quan trọng trong giảng dạy ngôn ngữ nói chung, tiếng Trung Quốc nói riêng. Phương pháp này nhấn mạnh tác dụng quan trọng của quá trình viết, coi trọng các khâu sửa bài, luyện tập giữa người dạy và người học, giữa người học và người học, coi trọng sự bồi dưỡng nội dung viết và cách diễn đạt, thông qua quá trình lặp lại việc sửa bài để bồi dưỡng năng lực viết cho người học. Trong phạm vi bài viết này, trên cơ sở lý luận và thực tiễn, bằng phương pháp so sánh, thực chứng, chúng tôi đưa ra một số căn cứ khoa học để áp dụng đường hướng quá trình, từ đó giúp người dạy có cái nhìn tổng quan hơn về phương pháp dạy học theo đường hướng quá trình, nắm chắc hơn về nội dung dạy học và đối tượng dạy học, từ đó có thể áp dụng một cách linh hoạt trong thực tiễn, góp phần nâng cao khả năng vận dụng phương pháp này trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Viết tại đơn vị này trong những năm tới.
Tóm tắt Process approach is one of the important teaching methods in teaching languages in general and Chinese in particular. This approach emphasizes the crucial effects of the writing process, the editing stages and the practice between teachers and learners as well as among learners themselves. It also stresses the fostering of writing contents and expressions and the use of repeated corrections to improve learners’ writing skills. Within the scope of this theoretical and practical based study, the author uses the comparative method to provide some scientific foundations for adopting process approach. Thereby, the article helps teachers have a more thorough overview of process approach, teaching contents and learners to flexibly put it in practice; thus, improving the quality of teaching Chinese writing skills at Military Science Academy.
Đề mục chủ đề Phương pháp giảng dạy--Tiếng Trung Quốc
Thuật ngữ không kiểm soát Teaching methods
Thuật ngữ không kiểm soát Cơ sở khoa học
Thuật ngữ không kiểm soát Đường hướng quá trình
Thuật ngữ không kiểm soát Scientific bases
Thuật ngữ không kiểm soát Process approach
Thuật ngữ không kiểm soát Chinese writing skill
Thuật ngữ không kiểm soát The second year
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 60/2019( Tháng 12/2019)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00159081
0022
004EB800992-9C41-41A9-B34B-CF250EAC8A23
005202204270904
008081223s vm| vie
0091 0
035|a1456415911
039|a20241202110233|bidtocn|c20220427090421|dhuongnt|y20200706111320|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aĐỗ, Tiến Quân
24510|aCơ sở khoa học của việc vận dụng đường hướng quá trình trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự = The scientific basis for adopting process approach in teaching Chinese writing skills for second-year students at Military Science Academy /|cĐỗ Tiến Quân
30010|atr. 50-60
520 |aPhương pháp dạy học theo đường hướng quá trình (process approach) là một trong những phương pháp quan trọng trong giảng dạy ngôn ngữ nói chung, tiếng Trung Quốc nói riêng. Phương pháp này nhấn mạnh tác dụng quan trọng của quá trình viết, coi trọng các khâu sửa bài, luyện tập giữa người dạy và người học, giữa người học và người học, coi trọng sự bồi dưỡng nội dung viết và cách diễn đạt, thông qua quá trình lặp lại việc sửa bài để bồi dưỡng năng lực viết cho người học. Trong phạm vi bài viết này, trên cơ sở lý luận và thực tiễn, bằng phương pháp so sánh, thực chứng, chúng tôi đưa ra một số căn cứ khoa học để áp dụng đường hướng quá trình, từ đó giúp người dạy có cái nhìn tổng quan hơn về phương pháp dạy học theo đường hướng quá trình, nắm chắc hơn về nội dung dạy học và đối tượng dạy học, từ đó có thể áp dụng một cách linh hoạt trong thực tiễn, góp phần nâng cao khả năng vận dụng phương pháp này trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Trung Quốc năm thứ 2 tại Học viện Khoa học Quân sự, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Viết tại đơn vị này trong những năm tới.
520 |aProcess approach is one of the important teaching methods in teaching languages in general and Chinese in particular. This approach emphasizes the crucial effects of the writing process, the editing stages and the practice between teachers and learners as well as among learners themselves. It also stresses the fostering of writing contents and expressions and the use of repeated corrections to improve learners’ writing skills. Within the scope of this theoretical and practical based study, the author uses the comparative method to provide some scientific foundations for adopting process approach. Thereby, the article helps teachers have a more thorough overview of process approach, teaching contents and learners to flexibly put it in practice; thus, improving the quality of teaching Chinese writing skills at Military Science Academy.
65010|aPhương pháp giảng dạy|xTiếng Trung Quốc
6530 |aTeaching methods
6530 |aCơ sở khoa học
6530 |aĐường hướng quá trình
6530 |aScientific bases
6530 |aProcess approach
6530 |aChinese writing skill
6530 |aThe second year
773|tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 60/2019( Tháng 12/2019)
890|a0|b0|c1|d2