• Bài trích
  • Xây dựng giáo án môn “Tiếng Nga hiện đại” cho sinh viên nước ngoài định hướng “ngữ văn” /

Tác giả CN Pronicheva I.A
Nhan đề Xây dựng giáo án môn “Tiếng Nga hiện đại” cho sinh viên nước ngoài định hướng “ngữ văn” / I.A. Pronicheva
Mô tả vật lý tr.47-57
Tóm tắt Bài báo là giáo án một buổi học với chủ đề “Chỉnh âm học. Các chuẩn mực phát âm” dành cho sinh viên nước ngoài năm thứ nhất, định hướng “Ngữ văn”. Nhiệm vụ của giảng viên là đào tạo các nhà ngữ văn hoạt động trong ngành ngữ văn và giảng dạy. Giáo án được trình bày khác biệt với các công trình có cùng chủ đề ở chỗ không áp dụng phương pháp ngữ pháp dịch, làm việc một cách có hệ thống với văn bản dạng viết và văn bản dạng video, cũng như sử dụng các dịch vụ online như là là công cụ xây dựng bài tập. Cấu trúc buổi học bao gồm các thành phần sau: input (dẫn nhập vào tình huống lời nói dựa trên ngữ liệu dễ hiểu với sinh viên), thực hiện các bài tập trước khi đọc, đọc lấy ý chính văn bản thực, thực hiện các bài tập trong khi đọc và sau khi đọc, làm việc với văn bản video thực, làm việc với dịch vụ wizer.me và worditout. Giáo án cho buổi học 90 phút bao gồm tổ hợp bài tập được xây dựng riêng cho chủ đề của giờ học. Các tài liệu này có thể được các giảng viên tiếng Nga như một ngoại ngữ sử dụng trong quá trình tự xây dựng tài liệu giảng dạy của mình.
Tóm tắt The article presents a plan for a lesson themed ““Orthoepy. Pronunciation norms” for international first-year students specializing in Philology. The teacher`s task is to prepare would-be philologists for their professional and pedagogical work. The lesson plan differs greatly from papers on similar topics because the author does not apply grammar-translation method, but introduces a systematic study of written texts and videotexts, as well as uses online services for creating tasks. The structure of the lesson includes the following components: input (introduction to the communicative situation using comprehensible language), doing pre-reading exercises, reading for the main idea of an authentic text, doing during and post-reading exercises, working with an authentic videotext, working with online services wizer.me and worditout. The plan of a 90-minute lesson contains a specially designed set of exercises. These materials can be useful for teachers of Russian as a foreign language who design materials for lessons on their own.
Đề mục chủ đề Nghiên cứu ngôn ngữ--Tiếng Nga
Thuật ngữ không kiểm soát Input
Thuật ngữ không kiểm soát Input
Thuật ngữ không kiểm soát Cách tiếp cận giao tiếp
Thuật ngữ không kiểm soát Communicative approach
Thuật ngữ không kiểm soát Tình huống lời nói
Thuật ngữ không kiểm soát Communicative situation
Thuật ngữ không kiểm soát Text-based activities
Thuật ngữ không kiểm soát Bài giảng video
Thuật ngữ không kiểm soát Video lecture
Thuật ngữ không kiểm soát Hoạt động với văn bản
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 59/2019 (Tháng 10/2019)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00159101
0022
004EAF32BDE-14D2-4284-AEE9-37231D4A09BC
005202007071005
008081223s vm| vie
0091 0
035|a1456414922
039|a20241130103729|bidtocn|c20200707100513|dthuvt|y20200707100308|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1001 |aPronicheva I.A
24510|aXây dựng giáo án môn “Tiếng Nga hiện đại” cho sinh viên nước ngoài định hướng “ngữ văn” / |cI.A. Pronicheva
30010|atr.47-57
520 |aBài báo là giáo án một buổi học với chủ đề “Chỉnh âm học. Các chuẩn mực phát âm” dành cho sinh viên nước ngoài năm thứ nhất, định hướng “Ngữ văn”. Nhiệm vụ của giảng viên là đào tạo các nhà ngữ văn hoạt động trong ngành ngữ văn và giảng dạy. Giáo án được trình bày khác biệt với các công trình có cùng chủ đề ở chỗ không áp dụng phương pháp ngữ pháp dịch, làm việc một cách có hệ thống với văn bản dạng viết và văn bản dạng video, cũng như sử dụng các dịch vụ online như là là công cụ xây dựng bài tập. Cấu trúc buổi học bao gồm các thành phần sau: input (dẫn nhập vào tình huống lời nói dựa trên ngữ liệu dễ hiểu với sinh viên), thực hiện các bài tập trước khi đọc, đọc lấy ý chính văn bản thực, thực hiện các bài tập trong khi đọc và sau khi đọc, làm việc với văn bản video thực, làm việc với dịch vụ wizer.me và worditout. Giáo án cho buổi học 90 phút bao gồm tổ hợp bài tập được xây dựng riêng cho chủ đề của giờ học. Các tài liệu này có thể được các giảng viên tiếng Nga như một ngoại ngữ sử dụng trong quá trình tự xây dựng tài liệu giảng dạy của mình.
520 |aThe article presents a plan for a lesson themed ““Orthoepy. Pronunciation norms” for international first-year students specializing in Philology. The teacher`s task is to prepare would-be philologists for their professional and pedagogical work. The lesson plan differs greatly from papers on similar topics because the author does not apply grammar-translation method, but introduces a systematic study of written texts and videotexts, as well as uses online services for creating tasks. The structure of the lesson includes the following components: input (introduction to the communicative situation using comprehensible language), doing pre-reading exercises, reading for the main idea of an authentic text, doing during and post-reading exercises, working with an authentic videotext, working with online services wizer.me and worditout. The plan of a 90-minute lesson contains a specially designed set of exercises. These materials can be useful for teachers of Russian as a foreign language who design materials for lessons on their own.
65010|aNghiên cứu ngôn ngữ|xTiếng Nga
6530 |aInput
6530 |aInput
6530 |aCách tiếp cận giao tiếp
6530 |aCommunicative approach
6530 |aTình huống lời nói
6530 |aCommunicative situation
6530 |aText-based activities
6530 |aBài giảng video
6530 |aVideo lecture
6530 |aHoạt động với văn bản
773|tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 59/2019 (Tháng 10/2019)
890|a0|b0|c1|d2