Tác giả CN
| Nguyễn, Thị Thanh Hương |
Nhan đề
| Phương pháp tiếp cận theo năng lực trong chương trình đào tạo kỹ sư, một vài suy nghĩ về hoạt động giảng dạy môn tiếng Pháp = La démarche "compétences" dans la formation des ingénieurs, réflexions sur les pratiques pédagogiques de l'enseignement du Français /Nguyễn Thị Thanh Hương |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2019 |
Mô tả vật lý
| tr.88-102 |
Tóm tắt
| Bài viết này trình bày khái niệm “năng lực” và phương pháp tiếp cận theo “năng lực” được áp dụng trong các trường đại học có sự hỗ trợ của Ủy ban văn bằng kỹ sư Pháp (CTI), cơ quan đảm bảo chất lượng cho chương trình đào tạo trong các trường kỹ thuật. Ngoài ra, tác giả bàn về việc triển khai hệ thống CDIO trong đào tạo tại Việt Nam trong đó có Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (IPH). Cuối cùng, bài viết nhấn mạnh vị trí của việc giảng dạy tiếng Pháp trong quá trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, một nhu cầu ngày càng lớn đối với thị trường lao động. Một ví dụ minh họa hoạt động giảng dạy thử nghiệm môn học “Hội nhập nghề nghiệp” bằng tiếng Pháp theo mô hình hỗn hợp, phối hợp tại chỗ và từ xa được tiến hành trong hai năm sẽ là minh chứng cho những đổi mới sư phạm có thể áp dụng để giảng dạy tiếng Pháp theo định hướng nghề nghiệp trong các trường đại học Việt Nam. |
Tóm tắt
| This article presents the concept of ‘competency’ and competency-based approach adopted in universities with the support from Commission of the Titles of Engineer (CTI), the organization in charge of ensuring the quality of training programs for technical institutions. Besides, the writer also discusses the implementation of CDIO system in training in Vietnam, including Hanoi University of Science and Technology. Lastly, the article emphasizes the status of French language teaching in soft skills training for students, which is an increasingly important demand for labor market. An example of pedagogical innovations in profession-based French language teaching in Vietnamese universities is the pilot module ‘Career integration’ taught in French. It adopts both in-class and distance learning models and will be carried out in 2 years. |
Đề mục chủ đề
| Phương pháp giảng dạy--Tiếng Pháp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Năng lực |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Hội nhập nghề nghiệp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Competency |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chuẩn đầu ra |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Thực hành giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Teaching practices |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Professionalizing education |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Standard output |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chuyên nghiệp hóa giáo dục |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Career integration |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 58/2019 (Tháng 3/2019) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 59135 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | CC3334BD-54A5-4EBC-8139-0AB960B4AE58 |
---|
005 | 202404141958 |
---|
008 | 081223s2019 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456412402 |
---|
039 | |a20241129132335|bidtocn|c20240414195847|dtult|y20200708142803|zthuvt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 1 |aNguyễn, Thị Thanh Hương |
---|
245 | 10|aPhương pháp tiếp cận theo năng lực trong chương trình đào tạo kỹ sư, một vài suy nghĩ về hoạt động giảng dạy môn tiếng Pháp = La démarche "compétences" dans la formation des ingénieurs, réflexions sur les pratiques pédagogiques de l'enseignement du Français /|cNguyễn Thị Thanh Hương |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2019 |
---|
300 | 10|atr.88-102 |
---|
520 | |aBài viết này trình bày khái niệm “năng lực” và phương pháp tiếp cận theo “năng lực” được áp dụng trong các trường đại học có sự hỗ trợ của Ủy ban văn bằng kỹ sư Pháp (CTI), cơ quan đảm bảo chất lượng cho chương trình đào tạo trong các trường kỹ thuật. Ngoài ra, tác giả bàn về việc triển khai hệ thống CDIO trong đào tạo tại Việt Nam trong đó có Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (IPH). Cuối cùng, bài viết nhấn mạnh vị trí của việc giảng dạy tiếng Pháp trong quá trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, một nhu cầu ngày càng lớn đối với thị trường lao động. Một ví dụ minh họa hoạt động giảng dạy thử nghiệm môn học “Hội nhập nghề nghiệp” bằng tiếng Pháp theo mô hình hỗn hợp, phối hợp tại chỗ và từ xa được tiến hành trong hai năm sẽ là minh chứng cho những đổi mới sư phạm có thể áp dụng để giảng dạy tiếng Pháp theo định hướng nghề nghiệp trong các trường đại học Việt Nam. |
---|
520 | |aThis article presents the concept of ‘competency’ and competency-based approach adopted in universities with the support from Commission of the Titles of Engineer (CTI), the organization in charge of ensuring the quality of training programs for technical institutions. Besides, the writer also discusses the implementation of CDIO system in training in Vietnam, including Hanoi University of Science and Technology. Lastly, the article emphasizes the status of French language teaching in soft skills training for students, which is an increasingly important demand for labor market. An example of pedagogical innovations in profession-based French language teaching in Vietnamese universities is the pilot module ‘Career integration’ taught in French. It adopts both in-class and distance learning models and will be carried out in 2 years. |
---|
650 | 10|aPhương pháp giảng dạy|xTiếng Pháp |
---|
653 | 0 |aNăng lực |
---|
653 | 0 |aHội nhập nghề nghiệp |
---|
653 | 0 |aCompetency |
---|
653 | 0 |aChuẩn đầu ra |
---|
653 | 0 |aThực hành giảng dạy |
---|
653 | 0 |aTeaching practices |
---|
653 | 0 |aProfessionalizing education |
---|
653 | 0 |aStandard output |
---|
653 | 0 |aChuyên nghiệp hóa giáo dục |
---|
653 | 0 |aCareer integration |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 58/2019 (Tháng 3/2019) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|