Tác giả CN
| Đinh, Minh Thu |
Nhan đề
| Tiếp cận độ xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng bậc đại học - cao đẳng ở Việt Nam = A review of validating content validity of high-stakes English tests and its implications at Vietnamese higher education institutions / Đinh Minh Thu |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2019 |
Mô tả vật lý
| tr.31-42 |
Tóm tắt
| Impersonal sentences in French, a type of sentence typical of Subject-prominent languages, is also considered as themeless sentences. This is the basis for us to compare French impersonal sentences and sentences without a theme in Vietnamese in the hope that it can help learners of French to understand and use this type of sentence correctly. |
Tóm tắt
| Mục tiêu bài báo này là tiếp cận khái niệm xác trị nội dung bài thi trước khi thi, khung xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng và gợi ý áp dụng kết quả nghiên cứu ở bậc học đại học-cao đẳng tại Việt Nam. Tác giả dùng phương pháp phân tích tài liệu để đạt mục đích nghiên cứu. Hai kết luận cơ bản của nghiên cứu là: (1) phương pháp đánh giá của chuyên gia (SMEs) (Lawshe, 1975; Sireci & Faulkner-Bond, 2014) có thể kết hợp với khung xác trị của Weir (2005) để xác trị bài thi trước khi thi; (2) việc xác trị nội dung của các bài thi quan trọng ở bậc đại học trước khi thi chưa được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam. Từ kết quả nghiên cứu, nhà nghiên cứu đề xuất các nhà thiết kế và phát triển đề thi quan tâm hơn đến khâu xác trị nội dung bài thi trước khi đưa bài thi vào sử dụng để đảm bảo chất lượng bài thi và tạo tác động thi cử tích cực. |
Đề mục chủ đề
| Bài thi tiếng Anh--Xác trị nội dung |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Bài thi tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Higher education institutions |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Độ xác trị nội dung |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Content validity |
Thuật ngữ không kiểm soát
| High-stakes English tests |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Test specifications |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 57/2019 (Tháng 1/2019) |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 59146 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | E6E3EF53-52D3-421C-B81A-8EF688326084 |
---|
005 | 202405031652 |
---|
008 | 240503s2019 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456411540 |
---|
039 | |a20241130111031|bidtocn|c20240503165212|dtult|y20200708161643|zthuvt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 1 |aĐinh, Minh Thu |
---|
245 | 10|aTiếp cận độ xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng bậc đại học - cao đẳng ở Việt Nam = |bA review of validating content validity of high-stakes English tests and its implications at Vietnamese higher education institutions / |cĐinh Minh Thu |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2019 |
---|
300 | 10|atr.31-42 |
---|
520 | |aImpersonal sentences in French, a type of sentence typical of Subject-prominent languages, is also considered as themeless sentences. This is the basis for us to compare French impersonal sentences and sentences without a theme in Vietnamese in the hope that it can help learners of French to understand and use this type of sentence correctly. |
---|
520 | |aMục tiêu bài báo này là tiếp cận khái niệm xác trị nội dung bài thi trước khi thi, khung xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng và gợi ý áp dụng kết quả nghiên cứu ở bậc học đại học-cao đẳng tại Việt Nam. Tác giả dùng phương pháp phân tích tài liệu để đạt mục đích nghiên cứu. Hai kết luận cơ bản của nghiên cứu là: (1) phương pháp đánh giá của chuyên gia (SMEs) (Lawshe, 1975; Sireci & Faulkner-Bond, 2014) có thể kết hợp với khung xác trị của Weir (2005) để xác trị bài thi trước khi thi; (2) việc xác trị nội dung của các bài thi quan trọng ở bậc đại học trước khi thi chưa được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam. Từ kết quả nghiên cứu, nhà nghiên cứu đề xuất các nhà thiết kế và phát triển đề thi quan tâm hơn đến khâu xác trị nội dung bài thi trước khi đưa bài thi vào sử dụng để đảm bảo chất lượng bài thi và tạo tác động thi cử tích cực. |
---|
650 | 10|aBài thi tiếng Anh|xXác trị nội dung |
---|
653 | 0 |aBài thi tiếng Anh |
---|
653 | 0 |aHigher education institutions |
---|
653 | 0 |aĐộ xác trị nội dung |
---|
653 | 0 |aContent validity |
---|
653 | 0 |aHigh-stakes English tests |
---|
653 | 0 |aTest specifications |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 57/2019 (Tháng 1/2019) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|