• Bài trích
  • Tiếp cận độ xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng bậc đại học - cao đẳng ở Việt Nam =

Tác giả CN Đinh, Minh Thu
Nhan đề Tiếp cận độ xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng bậc đại học - cao đẳng ở Việt Nam = A review of validating content validity of high-stakes English tests and its implications at Vietnamese higher education institutions / Đinh Minh Thu
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2019
Mô tả vật lý tr.31-42
Tóm tắt Impersonal sentences in French, a type of sentence typical of Subject-prominent languages, is also considered as themeless sentences. This is the basis for us to compare French impersonal sentences and sentences without a theme in Vietnamese in the hope that it can help learners of French to understand and use this type of sentence correctly.
Tóm tắt Mục tiêu bài báo này là tiếp cận khái niệm xác trị nội dung bài thi trước khi thi, khung xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng và gợi ý áp dụng kết quả nghiên cứu ở bậc học đại học-cao đẳng tại Việt Nam. Tác giả dùng phương pháp phân tích tài liệu để đạt mục đích nghiên cứu. Hai kết luận cơ bản của nghiên cứu là: (1) phương pháp đánh giá của chuyên gia (SMEs) (Lawshe, 1975; Sireci & Faulkner-Bond, 2014) có thể kết hợp với khung xác trị của Weir (2005) để xác trị bài thi trước khi thi; (2) việc xác trị nội dung của các bài thi quan trọng ở bậc đại học trước khi thi chưa được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam. Từ kết quả nghiên cứu, nhà nghiên cứu đề xuất các nhà thiết kế và phát triển đề thi quan tâm hơn đến khâu xác trị nội dung bài thi trước khi đưa bài thi vào sử dụng để đảm bảo chất lượng bài thi và tạo tác động thi cử tích cực.
Đề mục chủ đề Bài thi tiếng Anh--Xác trị nội dung
Thuật ngữ không kiểm soát Bài thi tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Higher education institutions
Thuật ngữ không kiểm soát Độ xác trị nội dung
Thuật ngữ không kiểm soát Content validity
Thuật ngữ không kiểm soát High-stakes English tests
Thuật ngữ không kiểm soát Test specifications
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 57/2019 (Tháng 1/2019)
000 00000nab#a2200000u##4500
00159146
0022
004E6E3EF53-52D3-421C-B81A-8EF688326084
005202405031652
008240503s2019 vm eng
0091 0
035|a1456411540
039|a20241130111031|bidtocn|c20240503165212|dtult|y20200708161643|zthuvt
0410 |aeng
044 |avm
1001 |aĐinh, Minh Thu
24510|aTiếp cận độ xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng bậc đại học - cao đẳng ở Việt Nam = |bA review of validating content validity of high-stakes English tests and its implications at Vietnamese higher education institutions / |cĐinh Minh Thu
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2019
30010|atr.31-42
520 |aImpersonal sentences in French, a type of sentence typical of Subject-prominent languages, is also considered as themeless sentences. This is the basis for us to compare French impersonal sentences and sentences without a theme in Vietnamese in the hope that it can help learners of French to understand and use this type of sentence correctly.
520 |aMục tiêu bài báo này là tiếp cận khái niệm xác trị nội dung bài thi trước khi thi, khung xác trị nội dung của các bài thi tiếng Anh quan trọng và gợi ý áp dụng kết quả nghiên cứu ở bậc học đại học-cao đẳng tại Việt Nam. Tác giả dùng phương pháp phân tích tài liệu để đạt mục đích nghiên cứu. Hai kết luận cơ bản của nghiên cứu là: (1) phương pháp đánh giá của chuyên gia (SMEs) (Lawshe, 1975; Sireci & Faulkner-Bond, 2014) có thể kết hợp với khung xác trị của Weir (2005) để xác trị bài thi trước khi thi; (2) việc xác trị nội dung của các bài thi quan trọng ở bậc đại học trước khi thi chưa được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam. Từ kết quả nghiên cứu, nhà nghiên cứu đề xuất các nhà thiết kế và phát triển đề thi quan tâm hơn đến khâu xác trị nội dung bài thi trước khi đưa bài thi vào sử dụng để đảm bảo chất lượng bài thi và tạo tác động thi cử tích cực.
65010|aBài thi tiếng Anh|xXác trị nội dung
6530 |aBài thi tiếng Anh
6530 |aHigher education institutions
6530 |aĐộ xác trị nội dung
6530 |aContent validity
6530 |aHigh-stakes English tests
6530 |aTest specifications
773|tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 57/2019 (Tháng 1/2019)
890|a0|b0|c1|d2