Tác giả CN
| Nguyễn, Sinh Viện |
Nhan đề
| Đào tạo định hướng nghề và đào tạo nghề: Một hướng tiếp cận mới cho đào tạo ngoại ngữ tiếng Pháp ở bậc đại học trong bối cảnh dịch chuyển nghề nghiệp và đa ngôn ngữ tại Việt Nam = Formation professionalisante et formation professionnelle: Une perspective innovante pour les formations universitaires du fle dans le contexte de mutation professionnelle et multilingue au Vietnam /Nguyễn Sinh Viện |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2019 |
Mô tả vật lý
| tr.43-57 |
Tóm tắt
| On 19 November 2018, at the sixth plenary session, the 14th National Assembly of Vietnam ratified the amended Higher Education Law, which will come into effect as from July 2018. The two most crucial issues in this law include the autonomy of higher education institutions and the authority of these institutions in administering new training programs. In relation to the current foreign-language-related professional training practices in general and the French-related professional training practices in particular among Vietnamese universities and colleges, the ratification of this law will open new opportunities for reforming training programs, which have a deep connection with labor market needs, in order that they become more learner-centered in essence. |
Tóm tắt
| Quốc hội khóa XIV nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tại kỳ họp thứ sáu, ngày 19/11/2018 đã thông qua dự án luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục Đại học. Trong số những chi tiết được đề cập tại dự luật này (sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2019), có hai nội dung đáng lưu ý: quyền tự chủ của các cơ sở đào tạo đại học và thẩm quyền của các cơ sở này trong việc mở các chuyên ngành đào tạo. Liên hệ với những gì đang diễn ra trong lĩnh vực đào tạo nghề ngoại ngữ nói chung và tiếng Pháp nói riêng tại nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, việc thông qua dự luật này sẽ cho phép mở ra nhiều triển vọng về đổi mới đào tạo vốn liên quan mật thiết với nhu cầu của thị trường lao động và của xã hội, ở đó sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo. |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Pháp--Giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Pháp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Thị trường lao động |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Việt Nam |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Labor market |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Đào tạo nghề |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Professional training |
Thuật ngữ không kiểm soát
| French as a foreign language |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Multilingual |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 57/2019 (Tháng 1/2019) |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 59148 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 173D6D4F-7FDB-4820-ABAE-707B8AF58206 |
---|
005 | 202405031653 |
---|
008 | 240503s2019 vm fre |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456412515 |
---|
039 | |a20241201162016|bidtocn|c20240503165346|dtult|y20200709144036|zthuvt |
---|
041 | 0 |afre |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Sinh Viện |
---|
245 | 10|aĐào tạo định hướng nghề và đào tạo nghề: Một hướng tiếp cận mới cho đào tạo ngoại ngữ tiếng Pháp ở bậc đại học trong bối cảnh dịch chuyển nghề nghiệp và đa ngôn ngữ tại Việt Nam = |bFormation professionalisante et formation professionnelle: Une perspective innovante pour les formations universitaires du fle dans le contexte de mutation professionnelle et multilingue au Vietnam /|cNguyễn Sinh Viện |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2019 |
---|
300 | 10|atr.43-57 |
---|
520 | |aOn 19 November 2018, at the sixth plenary session, the 14th National Assembly of Vietnam ratified the amended Higher Education Law, which will come into effect as from July 2018. The two most crucial issues in this law include the autonomy of higher education institutions and the authority of these institutions in administering new training programs. In relation to the current foreign-language-related professional training practices in general and the French-related professional training practices in particular among Vietnamese universities and colleges, the ratification of this law will open new opportunities for reforming training programs, which have a deep connection with labor market needs, in order that they become more learner-centered in essence. |
---|
520 | |aQuốc hội khóa XIV nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tại kỳ họp thứ sáu, ngày 19/11/2018 đã thông qua dự án luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục Đại học. Trong số những chi tiết được đề cập tại dự luật này (sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2019), có hai nội dung đáng lưu ý: quyền tự chủ của các cơ sở đào tạo đại học và thẩm quyền của các cơ sở này trong việc mở các chuyên ngành đào tạo. Liên hệ với những gì đang diễn ra trong lĩnh vực đào tạo nghề ngoại ngữ nói chung và tiếng Pháp nói riêng tại nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, việc thông qua dự luật này sẽ cho phép mở ra nhiều triển vọng về đổi mới đào tạo vốn liên quan mật thiết với nhu cầu của thị trường lao động và của xã hội, ở đó sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo. |
---|
650 | 10|aTiếng Pháp|xGiảng dạy |
---|
653 | 0 |aTiếng Pháp |
---|
653 | 0 |aThị trường lao động |
---|
653 | 0 |aViệt Nam |
---|
653 | 0 |aLabor market |
---|
653 | 0 |aĐào tạo nghề |
---|
653 | 0 |aProfessional training |
---|
653 | 0 |aFrench as a foreign language |
---|
653 | 0 |aMultilingual |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 57/2019 (Tháng 1/2019) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|