• Bài trích
  • Đào tạo định hướng nghề và đào tạo nghề: Một hướng tiếp cận mới cho đào tạo ngoại ngữ tiếng Pháp ở bậc đại học trong bối cảnh dịch chuyển nghề nghiệp và đa ngôn ngữ tại Việt Nam =

Tác giả CN Nguyễn, Sinh Viện
Nhan đề Đào tạo định hướng nghề và đào tạo nghề: Một hướng tiếp cận mới cho đào tạo ngoại ngữ tiếng Pháp ở bậc đại học trong bối cảnh dịch chuyển nghề nghiệp và đa ngôn ngữ tại Việt Nam = Formation professionalisante et formation professionnelle: Une perspective innovante pour les formations universitaires du fle dans le contexte de mutation professionnelle et multilingue au Vietnam /Nguyễn Sinh Viện
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2019
Mô tả vật lý tr.43-57
Tóm tắt On 19 November 2018, at the sixth plenary session, the 14th National Assembly of Vietnam ratified the amended Higher Education Law, which will come into effect as from July 2018. The two most crucial issues in this law include the autonomy of higher education institutions and the authority of these institutions in administering new training programs. In relation to the current foreign-language-related professional training practices in general and the French-related professional training practices in particular among Vietnamese universities and colleges, the ratification of this law will open new opportunities for reforming training programs, which have a deep connection with labor market needs, in order that they become more learner-centered in essence.
Tóm tắt Quốc hội khóa XIV nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tại kỳ họp thứ sáu, ngày 19/11/2018 đã thông qua dự án luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục Đại học. Trong số những chi tiết được đề cập tại dự luật này (sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2019), có hai nội dung đáng lưu ý: quyền tự chủ của các cơ sở đào tạo đại học và thẩm quyền của các cơ sở này trong việc mở các chuyên ngành đào tạo. Liên hệ với những gì đang diễn ra trong lĩnh vực đào tạo nghề ngoại ngữ nói chung và tiếng Pháp nói riêng tại nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, việc thông qua dự luật này sẽ cho phép mở ra nhiều triển vọng về đổi mới đào tạo vốn liên quan mật thiết với nhu cầu của thị trường lao động và của xã hội, ở đó sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo.
Đề mục chủ đề Tiếng Pháp--Giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Pháp
Thuật ngữ không kiểm soát Thị trường lao động
Thuật ngữ không kiểm soát Việt Nam
Thuật ngữ không kiểm soát Labor market
Thuật ngữ không kiểm soát Đào tạo nghề
Thuật ngữ không kiểm soát Professional training
Thuật ngữ không kiểm soát French as a foreign language
Thuật ngữ không kiểm soát Multilingual
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 57/2019 (Tháng 1/2019)
000 00000nab#a2200000u##4500
00159148
0022
004173D6D4F-7FDB-4820-ABAE-707B8AF58206
005202405031653
008240503s2019 vm fre
0091 0
035|a1456412515
039|a20241201162016|bidtocn|c20240503165346|dtult|y20200709144036|zthuvt
0410 |afre
044 |avm
1000 |aNguyễn, Sinh Viện
24510|aĐào tạo định hướng nghề và đào tạo nghề: Một hướng tiếp cận mới cho đào tạo ngoại ngữ tiếng Pháp ở bậc đại học trong bối cảnh dịch chuyển nghề nghiệp và đa ngôn ngữ tại Việt Nam = |bFormation professionalisante et formation professionnelle: Une perspective innovante pour les formations universitaires du fle dans le contexte de mutation professionnelle et multilingue au Vietnam /|cNguyễn Sinh Viện
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2019
30010|atr.43-57
520 |aOn 19 November 2018, at the sixth plenary session, the 14th National Assembly of Vietnam ratified the amended Higher Education Law, which will come into effect as from July 2018. The two most crucial issues in this law include the autonomy of higher education institutions and the authority of these institutions in administering new training programs. In relation to the current foreign-language-related professional training practices in general and the French-related professional training practices in particular among Vietnamese universities and colleges, the ratification of this law will open new opportunities for reforming training programs, which have a deep connection with labor market needs, in order that they become more learner-centered in essence.
520 |aQuốc hội khóa XIV nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tại kỳ họp thứ sáu, ngày 19/11/2018 đã thông qua dự án luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục Đại học. Trong số những chi tiết được đề cập tại dự luật này (sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2019), có hai nội dung đáng lưu ý: quyền tự chủ của các cơ sở đào tạo đại học và thẩm quyền của các cơ sở này trong việc mở các chuyên ngành đào tạo. Liên hệ với những gì đang diễn ra trong lĩnh vực đào tạo nghề ngoại ngữ nói chung và tiếng Pháp nói riêng tại nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, việc thông qua dự luật này sẽ cho phép mở ra nhiều triển vọng về đổi mới đào tạo vốn liên quan mật thiết với nhu cầu của thị trường lao động và của xã hội, ở đó sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo.
65010|aTiếng Pháp|xGiảng dạy
6530 |aTiếng Pháp
6530 |aThị trường lao động
6530 |aViệt Nam
6530 |aLabor market
6530 |aĐào tạo nghề
6530 |aProfessional training
6530 |aFrench as a foreign language
6530 |aMultilingual
773|tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 57/2019 (Tháng 1/2019)
890|a0|b0|c1|d2