Tác giả CN
| Nguyễn, Thị Vân Khánh |
Nhan đề
| Sử dụng smartphone trong dạy - học dịch nói = Smartphone as a learning tool for interpreting classes /Nguyễn Thị Vân Khánh. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018 |
Mô tả vật lý
| tr. 98-106 |
Tóm tắt
| Apart from promoting the application of hi-tech devices like smartphones in teaching and learning languages, the study aims at: (1) improving students’ responsiveness in interpreting; (2) raising students’ awareness towards their strengths/weaknesses when interpreting in terms of pronunciation, word choice or grammatical structures; (3) strengthening students’ collaborative and cooperative learning. To conduct this action research, the teacher instructs students to use their smartphones to record their interpretation for some exercises in Interpreting class. The students are third year English majors at Hanoi University of Industry. The recording activities are conducted in groups and following different procedures. Initial findings include students’ better confidence, better responsiveness, growing awareness of pronunciation and more contribution to group work. Recommendations are then put forward for the application of recording by smartphones in interpreting and speaking classes. |
Tóm tắt
| Ngoài việc tăng cường khai thác thiết bị công nghệ cao như điện thoại thông minh trong dạy học ngoại ngữ nói chung, nghiên cứu này nhằm mục đích: (1) giúp sinh viên tăng cường phản xạ đối với nội dung dịch nói; (2) nâng cao ý thức đối với điểm mạnh, yếu của mình khi dịch nói như phát âm, sử dụng từ hay tôn trọng quy tắc ngữ pháp; (3) thúc đẩy việc sinh viên học tập theo nhóm. Để thực hiện nghiên cứu cải tiến này, giáo viên hướng dẫn sinh viên sử dụng điện thoại thông minh để ghi âm một số bài tập dịch nói. Đối tượng nghiên cứu là sinh viên đang học năm thứ 3, ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hoạt động ghi âm thực hiện theo nhóm theo các cách khác nhau. Kết quả ban đầu cho thấy sinh viên tự tin hơn khi dịch nói, có thể dịch nhanh hơn, chú ý hơn tới việc phát âm và làm việc nhóm tích cực hơn. Dựa vào kết quả trên, tác giả đưa ra một số kiến nghị đối với việc áp dụng ghi âm bằng điện thoại thông minh đối với dịch nói và những môn có kỹ năng nói. |
Đề mục chủ đề
| Phương pháp giảng dạy--Dịch nói |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Interpreting |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Dịch nói |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Sight interpreting |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Ghi âm |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Collaborative and cooperative learning |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Recording |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Học tập theo nhóm |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Smartphone |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 56/2018 (Tháng 9/2018) |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 59180 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 526C131B-9DF5-4CF2-BE22-17F7DFA7DA84 |
---|
005 | 202405031642 |
---|
008 | 240503s2018 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456417183 |
---|
039 | |a20241201182323|bidtocn|c20240503164250|dtult|y20200710163552|zthuvt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Thị Vân Khánh |
---|
245 | 10|aSử dụng smartphone trong dạy - học dịch nói = |bSmartphone as a learning tool for interpreting classes /|cNguyễn Thị Vân Khánh. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2018 |
---|
300 | 10|atr. 98-106 |
---|
520 | |aApart from promoting the application of hi-tech devices like smartphones in teaching and learning languages, the study aims at: (1) improving students’ responsiveness in interpreting; (2) raising students’ awareness towards their strengths/weaknesses when interpreting in terms of pronunciation, word choice or grammatical structures; (3) strengthening students’ collaborative and cooperative learning. To conduct this action research, the teacher instructs students to use their smartphones to record their interpretation for some exercises in Interpreting class. The students are third year English majors at Hanoi University of Industry. The recording activities are conducted in groups and following different procedures. Initial findings include students’ better confidence, better responsiveness, growing awareness of pronunciation and more contribution to group work. Recommendations are then put forward for the application of recording by smartphones in interpreting and speaking classes. |
---|
520 | |aNgoài việc tăng cường khai thác thiết bị công nghệ cao như điện thoại thông minh trong dạy học ngoại ngữ nói chung, nghiên cứu này nhằm mục đích: (1) giúp sinh viên tăng cường phản xạ đối với nội dung dịch nói; (2) nâng cao ý thức đối với điểm mạnh, yếu của mình khi dịch nói như phát âm, sử dụng từ hay tôn trọng quy tắc ngữ pháp; (3) thúc đẩy việc sinh viên học tập theo nhóm. Để thực hiện nghiên cứu cải tiến này, giáo viên hướng dẫn sinh viên sử dụng điện thoại thông minh để ghi âm một số bài tập dịch nói. Đối tượng nghiên cứu là sinh viên đang học năm thứ 3, ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hoạt động ghi âm thực hiện theo nhóm theo các cách khác nhau. Kết quả ban đầu cho thấy sinh viên tự tin hơn khi dịch nói, có thể dịch nhanh hơn, chú ý hơn tới việc phát âm và làm việc nhóm tích cực hơn. Dựa vào kết quả trên, tác giả đưa ra một số kiến nghị đối với việc áp dụng ghi âm bằng điện thoại thông minh đối với dịch nói và những môn có kỹ năng nói. |
---|
650 | 10|aPhương pháp giảng dạy|xDịch nói |
---|
653 | 0 |aInterpreting |
---|
653 | 0 |aDịch nói |
---|
653 | 0 |aSight interpreting |
---|
653 | 0 |aGhi âm |
---|
653 | 0 |aCollaborative and cooperative learning |
---|
653 | 0 |aRecording |
---|
653 | 0 |aHọc tập theo nhóm |
---|
653 | 0 |aSmartphone |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 56/2018 (Tháng 9/2018) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|