Tác giả CN
| Dương, Anh Chiến |
Nhan đề
| Nghiên cứu ứng dụng anki nhằm gia tăng vốn từ vựng cho sinh viên năm thứ nhất tại một trường đại học ở Việt Nam = A study on the application of Anki to expand the vocabulary of first-year students at a university in Vietnam / Dương Anh Chiến, Nguyễn Phương Trinh |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Trường đại học Hà Nội, 2020 |
Mô tả vật lý
| tr. 37-53 ; 27 cm |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này khảo sát tính hiệu quả của ứng dụng Anki trong việc học từ vựng tiếng Anh và quan điểm của người học về ứng dụng này trên 3 tiêu chí : sự hữu ích, sự tiện lợi và sự hài lòng.Đối tượng tham gia vào quá trình nghiên cứu là 2 nhóm sinh vinh viên đến từ 2 lớp, có trình độ tiếng Anh được đánh giá là sơ cấp.Cả 2 nhóm đều trải qua bài pre-test, sau đó được tham gia vào 3 tuần học từ vựng trong chương trình KET Vocabulary List của Cambridge TESOL (tương đương khung năng lực bậc A2).Trong đó, nhóm đối chứng học phương pháp truyền thống với flashcards, nhóm thực nghiệm học từ vựng thông qua ứng dụng Anki.Cả 2 nhóm sau đó được làm bài kiểm tra nhằm so sánh kết quả của 2 phương pháp nêu trên.Kết quả cho cả 2 phương pháp đều giúp ngươi học đạt kết quả tốt trong việc học từ vựng.Tuy nhiên, có thể kết luận rằng Anki là ứng dụng hiệu quả trong việc nâng ca vốn từ vựng cho người học. |
Tóm tắt
| This study investigates the impacts of Anki, a web-based flashcard program, on learners’ vocabulary learning and their perceptions towards the program based on three criteria: usefulness, convenience and satisfaction. Participants from two intact classes at elementary level were included in the study. Both groups underwent a pre-test and then participated in a 3-week course to learn the KET Vocabulary List developed by Cambridge TESOL (CEFR level A2). The control group (n = 18) utilized traditional paper flashcards while the experimental group (n = 18) used Anki flashcards. They then took a post-test so that comparisons between these two methods could be drawn. The results showed that both methods would facilitate learners’ vocabulary learning; however, the experimental group had better performance than the control one. Therefore, it can be concluded that Anki is an effective tool for language learners to improve their vocabulary. |
Đề mục chủ đề
| Công cụ học từ vựng |
Đề mục chủ đề
| Vocabulary learning tool |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Từ vựng học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Anki |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Flashcard |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Công cụ |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Phương Trinh |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 61/2020 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 59770 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 973186A7-A051-43F2-82C6-387E6DC03D37 |
---|
005 | 202404121445 |
---|
008 | 081223s2020 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456398338 |
---|
039 | |a20241129094108|bidtocn|c20240412144557|dtult|y20201109162147|zhuongnt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0|aDương, Anh Chiến |
---|
245 | 00|aNghiên cứu ứng dụng anki nhằm gia tăng vốn từ vựng cho sinh viên năm thứ nhất tại một trường đại học ở Việt Nam = A study on the application of Anki to expand the vocabulary of first-year students at a university in Vietnam / |cDương Anh Chiến, Nguyễn Phương Trinh |
---|
260 | |aHà Nội : |bTrường đại học Hà Nội, |c2020 |
---|
300 | |btr. 37-53 ; |c27 cm |
---|
520 | |aNghiên cứu này khảo sát tính hiệu quả của ứng dụng Anki trong việc học từ vựng tiếng Anh và quan điểm của người học về ứng dụng này trên 3 tiêu chí : sự hữu ích, sự tiện lợi và sự hài lòng.Đối tượng tham gia vào quá trình nghiên cứu là 2 nhóm sinh vinh viên đến từ 2 lớp, có trình độ tiếng Anh được đánh giá là sơ cấp.Cả 2 nhóm đều trải qua bài pre-test, sau đó được tham gia vào 3 tuần học từ vựng trong chương trình KET Vocabulary List của Cambridge TESOL (tương đương khung năng lực bậc A2).Trong đó, nhóm đối chứng học phương pháp truyền thống với flashcards, nhóm thực nghiệm học từ vựng thông qua ứng dụng Anki.Cả 2 nhóm sau đó được làm bài kiểm tra nhằm so sánh kết quả của 2 phương pháp nêu trên.Kết quả cho cả 2 phương pháp đều giúp ngươi học đạt kết quả tốt trong việc học từ vựng.Tuy nhiên, có thể kết luận rằng Anki là ứng dụng hiệu quả trong việc nâng ca vốn từ vựng cho người học. |
---|
520 | |aThis study investigates the impacts of Anki, a web-based flashcard program, on learners’ vocabulary learning and their perceptions towards the program based on three criteria: usefulness, convenience and satisfaction. Participants from two intact classes at elementary level were included in the study. Both groups underwent a pre-test and then participated in a 3-week course to learn the KET Vocabulary List developed by Cambridge TESOL (CEFR level A2). The control group (n = 18) utilized traditional paper flashcards while the experimental group (n = 18) used Anki flashcards. They then took a post-test so that comparisons between these two methods could be drawn. The results showed that both methods would facilitate learners’ vocabulary learning; however, the experimental group had better performance than the control one. Therefore, it can be concluded that Anki is an effective tool for language learners to improve their vocabulary. |
---|
650 | 00|aCông cụ học từ vựng |
---|
650 | 00|aVocabulary learning tool |
---|
653 | 0 |aTừ vựng học |
---|
653 | 0 |aAnki |
---|
653 | 0 |aFlashcard |
---|
653 | 0 |aCông cụ |
---|
700 | 0|aNguyễn, Phương Trinh |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 61/2020 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|