• Bài trích
  • Nghiên cứu ứng dụng anki nhằm gia tăng vốn từ vựng cho sinh viên năm thứ nhất tại một trường đại học ở Việt Nam = A study on the application of Anki to expand the vocabulary of first-year students at a university in Vietnam /

Tác giả CN Dương, Anh Chiến
Nhan đề Nghiên cứu ứng dụng anki nhằm gia tăng vốn từ vựng cho sinh viên năm thứ nhất tại một trường đại học ở Việt Nam = A study on the application of Anki to expand the vocabulary of first-year students at a university in Vietnam / Dương Anh Chiến, Nguyễn Phương Trinh
Thông tin xuất bản Hà Nội : Trường đại học Hà Nội, 2020
Mô tả vật lý tr. 37-53 ; 27 cm
Tóm tắt Nghiên cứu này khảo sát tính hiệu quả của ứng dụng Anki trong việc học từ vựng tiếng Anh và quan điểm của người học về ứng dụng này trên 3 tiêu chí : sự hữu ích, sự tiện lợi và sự hài lòng.Đối tượng tham gia vào quá trình nghiên cứu là 2 nhóm sinh vinh viên đến từ 2 lớp, có trình độ tiếng Anh được đánh giá là sơ cấp.Cả 2 nhóm đều trải qua bài pre-test, sau đó được tham gia vào 3 tuần học từ vựng trong chương trình KET Vocabulary List của Cambridge TESOL (tương đương khung năng lực bậc A2).Trong đó, nhóm đối chứng học phương pháp truyền thống với flashcards, nhóm thực nghiệm học từ vựng thông qua ứng dụng Anki.Cả 2 nhóm sau đó được làm bài kiểm tra nhằm so sánh kết quả của 2 phương pháp nêu trên.Kết quả cho cả 2 phương pháp đều giúp ngươi học đạt kết quả tốt trong việc học từ vựng.Tuy nhiên, có thể kết luận rằng Anki là ứng dụng hiệu quả trong việc nâng ca vốn từ vựng cho người học.
Tóm tắt This study investigates the impacts of Anki, a web-based flashcard program, on learners’ vocabulary learning and their perceptions towards the program based on three criteria: usefulness, convenience and satisfaction. Participants from two intact classes at elementary level were included in the study. Both groups underwent a pre-test and then participated in a 3-week course to learn the KET Vocabulary List developed by Cambridge TESOL (CEFR level A2). The control group (n = 18) utilized traditional paper flashcards while the experimental group (n = 18) used Anki flashcards. They then took a post-test so that comparisons between these two methods could be drawn. The results showed that both methods would facilitate learners’ vocabulary learning; however, the experimental group had better performance than the control one. Therefore, it can be concluded that Anki is an effective tool for language learners to improve their vocabulary.
Đề mục chủ đề Công cụ học từ vựng
Đề mục chủ đề Vocabulary learning tool
Thuật ngữ không kiểm soát Từ vựng học
Thuật ngữ không kiểm soát Anki
Thuật ngữ không kiểm soát Flashcard
Thuật ngữ không kiểm soát Công cụ
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Phương Trinh
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 61/2020
000 00000nab#a2200000ui#4500
00159770
0022
004973186A7-A051-43F2-82C6-387E6DC03D37
005202404121445
008081223s2020 vm| vie
0091 0
022 |a18592503
035|a1456398338
039|a20241129094108|bidtocn|c20240412144557|dtult|y20201109162147|zhuongnt
0410 |avie
044 |avm
1000|aDương, Anh Chiến
24500|aNghiên cứu ứng dụng anki nhằm gia tăng vốn từ vựng cho sinh viên năm thứ nhất tại một trường đại học ở Việt Nam = A study on the application of Anki to expand the vocabulary of first-year students at a university in Vietnam / |cDương Anh Chiến, Nguyễn Phương Trinh
260 |aHà Nội : |bTrường đại học Hà Nội, |c2020
300|btr. 37-53 ; |c27 cm
520|aNghiên cứu này khảo sát tính hiệu quả của ứng dụng Anki trong việc học từ vựng tiếng Anh và quan điểm của người học về ứng dụng này trên 3 tiêu chí : sự hữu ích, sự tiện lợi và sự hài lòng.Đối tượng tham gia vào quá trình nghiên cứu là 2 nhóm sinh vinh viên đến từ 2 lớp, có trình độ tiếng Anh được đánh giá là sơ cấp.Cả 2 nhóm đều trải qua bài pre-test, sau đó được tham gia vào 3 tuần học từ vựng trong chương trình KET Vocabulary List của Cambridge TESOL (tương đương khung năng lực bậc A2).Trong đó, nhóm đối chứng học phương pháp truyền thống với flashcards, nhóm thực nghiệm học từ vựng thông qua ứng dụng Anki.Cả 2 nhóm sau đó được làm bài kiểm tra nhằm so sánh kết quả của 2 phương pháp nêu trên.Kết quả cho cả 2 phương pháp đều giúp ngươi học đạt kết quả tốt trong việc học từ vựng.Tuy nhiên, có thể kết luận rằng Anki là ứng dụng hiệu quả trong việc nâng ca vốn từ vựng cho người học.
520|aThis study investigates the impacts of Anki, a web-based flashcard program, on learners’ vocabulary learning and their perceptions towards the program based on three criteria: usefulness, convenience and satisfaction. Participants from two intact classes at elementary level were included in the study. Both groups underwent a pre-test and then participated in a 3-week course to learn the KET Vocabulary List developed by Cambridge TESOL (CEFR level A2). The control group (n = 18) utilized traditional paper flashcards while the experimental group (n = 18) used Anki flashcards. They then took a post-test so that comparisons between these two methods could be drawn. The results showed that both methods would facilitate learners’ vocabulary learning; however, the experimental group had better performance than the control one. Therefore, it can be concluded that Anki is an effective tool for language learners to improve their vocabulary.
65000|aCông cụ học từ vựng
65000|aVocabulary learning tool
6530 |aTừ vựng học
6530 |aAnki
6530 |aFlashcard
6530 |aCông cụ
7000|aNguyễn, Phương Trinh
773|tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 61/2020
890|a0|b0|c1|d2