Tác giả CN
| Phạm, Thị Thùy Linh |
Nhan đề
| Niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh : Nghiên cứu điển mẫu tại một trường đại học ở Việt Nam = Self-efficacy of teachers of English: A case study at a university in Vietnam /Phạm Thị Thùy Linh |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020 |
Mô tả vật lý
| tr. 54-69 ; 27 cm |
Tóm tắt
| Mục đích của nghiên cứu này là điều tra niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên dạy tiếng Anh (TESOL), một lĩnh vực nghiên cứu chưa được chú ý tới nhiều.Nghiên cứu trường hợp này đã tìm hiểu các yếu tố dẫn đến niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam, dựa trên nhận thức xã hội của Bandura (1986). Các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc đã cho thấy rất nhiều yếu tố, mà phần lớn nằm trong bốn yếu tố dẫn tới niềm tin giảng dạy hiệu quả xác định bởi Bandura (1997), bao gồm : kinh nghiệm bản thân, kinh nghiệm gián tiếp, đánh giá xã hội và trạng thái sinh lý tình cảm.Cuối cùng, dữ liệu cho ta thấy mối liên quan chặt chẽ giữa những yếu tố này.Đây là một phát hiện nhất quán trong các tài liệu nghiên cứu, cho rằng các yếu tố thường gắn kết củng cố lẫn nhau. |
Tóm tắt
| The study aims to investigate English teachers’ self-efficacy - an under-researched area in the field of TESOL (Teaching English for Speakers of Other Languages). The case study, based on the framework of Bandura’s (1986) social cognitive theory, explores factors contributing to the self-efficacy of English teachers at a university in Vietnam. The semi-structured interviews reveal various factors, most of which are mentioned in Bandura’s (1997) four sources of self-efficacy, namely mastery experiences, vicarious experiences, social persuasion, and physiological and affective states. The data also show high interrelatedness among these identified sources, which implies the consistency of the existing research. |
Đề mục chủ đề
| Giảng dạy tiếng Anh |
Đề mục chủ đề
| Teaching English |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Nghiên cứu và giảng dạy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học ngoại ngữ- Số 61/2020 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 59771 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | A58EFAE1-8911-4C30-9231-262AD8412C97 |
---|
005 | 202404121446 |
---|
008 | 081223s2020 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456413007 |
---|
035 | |a1456413007 |
---|
035 | |a1456413007 |
---|
039 | |a20241129083753|bidtocn|c20241128120335|didtocn|y20201110150450|zhuongnt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0|aPhạm, Thị Thùy Linh |
---|
245 | 00|aNiềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh : Nghiên cứu điển mẫu tại một trường đại học ở Việt Nam = Self-efficacy of teachers of English: A case study at a university in Vietnam /|cPhạm Thị Thùy Linh |
---|
260 | |aHà Nội : |bĐại học Hà Nội, |c2020 |
---|
300 | |atr. 54-69 ; |c27 cm |
---|
520 | |aMục đích của nghiên cứu này là điều tra niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên dạy tiếng Anh (TESOL), một lĩnh vực nghiên cứu chưa được chú ý tới nhiều.Nghiên cứu trường hợp này đã tìm hiểu các yếu tố dẫn đến niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam, dựa trên nhận thức xã hội của Bandura (1986). Các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc đã cho thấy rất nhiều yếu tố, mà phần lớn nằm trong bốn yếu tố dẫn tới niềm tin giảng dạy hiệu quả xác định bởi Bandura (1997), bao gồm : kinh nghiệm bản thân, kinh nghiệm gián tiếp, đánh giá xã hội và trạng thái sinh lý tình cảm.Cuối cùng, dữ liệu cho ta thấy mối liên quan chặt chẽ giữa những yếu tố này.Đây là một phát hiện nhất quán trong các tài liệu nghiên cứu, cho rằng các yếu tố thường gắn kết củng cố lẫn nhau. |
---|
520 | |aThe study aims to investigate English teachers’ self-efficacy - an under-researched area in the field of TESOL (Teaching English for Speakers of Other Languages). The case study, based on the framework of Bandura’s (1986) social cognitive theory, explores factors contributing to the self-efficacy of English teachers at a university in Vietnam. The semi-structured interviews reveal various factors, most of which are mentioned in Bandura’s (1997) four sources of self-efficacy, namely mastery experiences, vicarious experiences, social persuasion, and physiological and affective states. The data also show high interrelatedness among these identified sources, which implies the consistency of the existing research. |
---|
650 | 00|aGiảng dạy tiếng Anh |
---|
650 | 00|aTeaching English |
---|
653 | 0 |aNghiên cứu và giảng dạy |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học ngoại ngữ|gSố 61/2020 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|