• Bài trích
  • Niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh : Nghiên cứu điển mẫu tại một trường đại học ở Việt Nam = Self-efficacy of teachers of English: A case study at a university in Vietnam /

Tác giả CN Phạm, Thị Thùy Linh
Nhan đề Niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh : Nghiên cứu điển mẫu tại một trường đại học ở Việt Nam = Self-efficacy of teachers of English: A case study at a university in Vietnam /Phạm Thị Thùy Linh
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
Mô tả vật lý tr. 54-69 ; 27 cm
Tóm tắt Mục đích của nghiên cứu này là điều tra niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên dạy tiếng Anh (TESOL), một lĩnh vực nghiên cứu chưa được chú ý tới nhiều.Nghiên cứu trường hợp này đã tìm hiểu các yếu tố dẫn đến niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam, dựa trên nhận thức xã hội của Bandura (1986). Các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc đã cho thấy rất nhiều yếu tố, mà phần lớn nằm trong bốn yếu tố dẫn tới niềm tin giảng dạy hiệu quả xác định bởi Bandura (1997), bao gồm : kinh nghiệm bản thân, kinh nghiệm gián tiếp, đánh giá xã hội và trạng thái sinh lý tình cảm.Cuối cùng, dữ liệu cho ta thấy mối liên quan chặt chẽ giữa những yếu tố này.Đây là một phát hiện nhất quán trong các tài liệu nghiên cứu, cho rằng các yếu tố thường gắn kết củng cố lẫn nhau.
Tóm tắt The study aims to investigate English teachers’ self-efficacy - an under-researched area in the field of TESOL (Teaching English for Speakers of Other Languages). The case study, based on the framework of Bandura’s (1986) social cognitive theory, explores factors contributing to the self-efficacy of English teachers at a university in Vietnam. The semi-structured interviews reveal various factors, most of which are mentioned in Bandura’s (1997) four sources of self-efficacy, namely mastery experiences, vicarious experiences, social persuasion, and physiological and affective states. The data also show high interrelatedness among these identified sources, which implies the consistency of the existing research.
Đề mục chủ đề Giảng dạy tiếng Anh
Đề mục chủ đề Teaching English
Thuật ngữ không kiểm soát Nghiên cứu và giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Anh
Nguồn trích Tạp chí Khoa học ngoại ngữ- Số 61/2020
000 00000nab#a2200000ui#4500
00159771
0022
004A58EFAE1-8911-4C30-9231-262AD8412C97
005202404121446
008081223s2020 vm| vie
0091 0
022 |a18592503
035|a1456413007
035|a1456413007
035|a1456413007
039|a20241129083753|bidtocn|c20241128120335|didtocn|y20201110150450|zhuongnt
0410 |aeng
044 |avm
1000|aPhạm, Thị Thùy Linh
24500|aNiềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh : Nghiên cứu điển mẫu tại một trường đại học ở Việt Nam = Self-efficacy of teachers of English: A case study at a university in Vietnam /|cPhạm Thị Thùy Linh
260 |aHà Nội : |bĐại học Hà Nội, |c2020
300|atr. 54-69 ; |c27 cm
520|aMục đích của nghiên cứu này là điều tra niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên dạy tiếng Anh (TESOL), một lĩnh vực nghiên cứu chưa được chú ý tới nhiều.Nghiên cứu trường hợp này đã tìm hiểu các yếu tố dẫn đến niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam, dựa trên nhận thức xã hội của Bandura (1986). Các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc đã cho thấy rất nhiều yếu tố, mà phần lớn nằm trong bốn yếu tố dẫn tới niềm tin giảng dạy hiệu quả xác định bởi Bandura (1997), bao gồm : kinh nghiệm bản thân, kinh nghiệm gián tiếp, đánh giá xã hội và trạng thái sinh lý tình cảm.Cuối cùng, dữ liệu cho ta thấy mối liên quan chặt chẽ giữa những yếu tố này.Đây là một phát hiện nhất quán trong các tài liệu nghiên cứu, cho rằng các yếu tố thường gắn kết củng cố lẫn nhau.
520|aThe study aims to investigate English teachers’ self-efficacy - an under-researched area in the field of TESOL (Teaching English for Speakers of Other Languages). The case study, based on the framework of Bandura’s (1986) social cognitive theory, explores factors contributing to the self-efficacy of English teachers at a university in Vietnam. The semi-structured interviews reveal various factors, most of which are mentioned in Bandura’s (1997) four sources of self-efficacy, namely mastery experiences, vicarious experiences, social persuasion, and physiological and affective states. The data also show high interrelatedness among these identified sources, which implies the consistency of the existing research.
65000|aGiảng dạy tiếng Anh
65000|aTeaching English
6530 |aNghiên cứu và giảng dạy
6530 |aTiếng Anh
773|tTạp chí Khoa học ngoại ngữ|gSố 61/2020
890|a0|b0|c1|d2