Tác giả CN
| Đặng, Ngân Giang |
Nhan đề
| Một số giải pháp nhằm giảm thiểu lo lắng cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trong lớp học thuyết trình = Some adequate remedies for English majors' public speaking anxiety in EFL oral presentation classes /Đặng Ngân Giang |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Trường đại học Hà Nội, 2020 |
Mô tả vật lý
| tr. 63-70 |
Tóm tắt
| Public speaking has long been proved an indispensable skill in teaching English as a foreign language to students at tertiary level as it plays a vital role in not only their foreign language development but also their future career. However, during their course of study, English majors often feel anxious before and during their oral presentations in English. This paper, therefore, sheds lights on common factors that often provoke students’ anxiety in their oral presentations. It then offers some effective remedies to transform an EFL oral presentation class into a positive, supportive and stress-free learning environment. It is hoped to benefit both teachers and students of a foreign language in reducing students’ anxiety and boosting their public speaking performance. |
Tóm tắt
| Thuyết trình trước đám đông là một kĩ năng không thể thiếu trong mọi chương trình giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên đại học bởi kĩ năng này có vai trò quan trọng không chỉ trong quá trình trau dồi trình độ ngôn ngữ mà còn cả trong công việc tương lai của sinh viên.Tuy nhiên, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thường hay rơi vào trạng thái lo lắng khi thực hiện các bài thuyết trình bằng tiếng Anh.Bài viết này làm sáng tỏ những yếu tố khơi dậy cảm giác lo lắng của sinh viên khi thuyết trình trước đám đông, sau đó đưa ra một số giải pháp phù hợp nhằm chuyển đổi một lớp học kĩ năng thuyết trình tiếng Anh thành môi trường tích cực giúp xua tan lo lắng của sinh viên.Tác giả hy vọng bài viết sẽ có ích cho giáo viên và sinh viên ngoại ngữ trong việc giảm thiểu lo lắng và cải thiện hiệu quả thuyết trình. |
Đề mục chủ đề
| Thuyết trình |
Đề mục chủ đề
| Teaching English --Presentation |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Presentation |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng dạy tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Anxiety in oral presentation |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Presentation class |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học ngoại ngữ- 62/2020 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 59789 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 93766E29-4FCF-45E1-8AD9-47C0E67F3BD9 |
---|
005 | 202404121442 |
---|
008 | 081223s2020 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456377983 |
---|
039 | |a20241201150953|bidtocn|c20240412144300|dtult|y20201111160608|zhuongnt |
---|
040 | 0 |avie |
---|
041 | |avm |
---|
100 | 0|aĐặng, Ngân Giang |
---|
245 | 10|aMột số giải pháp nhằm giảm thiểu lo lắng cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trong lớp học thuyết trình = Some adequate remedies for English majors' public speaking anxiety in EFL oral presentation classes /|cĐặng Ngân Giang |
---|
260 | |aHà Nội : |bTrường đại học Hà Nội, |c2020 |
---|
300 | |atr. 63-70 |
---|
520 | |aPublic speaking has long been proved an indispensable skill in teaching English as a foreign language to students at tertiary level as it plays a vital role in not only their foreign language development but also their future career. However, during their course of study, English majors often feel anxious before and during their oral presentations in English. This paper, therefore, sheds lights on common factors that often provoke students’ anxiety in their oral presentations. It then offers some effective remedies to transform an EFL oral presentation class into a positive, supportive and stress-free learning environment. It is hoped to benefit both teachers and students of a foreign language in reducing students’ anxiety and boosting their public speaking performance. |
---|
520 | |aThuyết trình trước đám đông là một kĩ năng không thể thiếu trong mọi chương trình giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên đại học bởi kĩ năng này có vai trò quan trọng không chỉ trong quá trình trau dồi trình độ ngôn ngữ mà còn cả trong công việc tương lai của sinh viên.Tuy nhiên, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thường hay rơi vào trạng thái lo lắng khi thực hiện các bài thuyết trình bằng tiếng Anh.Bài viết này làm sáng tỏ những yếu tố khơi dậy cảm giác lo lắng của sinh viên khi thuyết trình trước đám đông, sau đó đưa ra một số giải pháp phù hợp nhằm chuyển đổi một lớp học kĩ năng thuyết trình tiếng Anh thành môi trường tích cực giúp xua tan lo lắng của sinh viên.Tác giả hy vọng bài viết sẽ có ích cho giáo viên và sinh viên ngoại ngữ trong việc giảm thiểu lo lắng và cải thiện hiệu quả thuyết trình. |
---|
650 | 00|aThuyết trình |
---|
650 | 10|aTeaching English |xPresentation |
---|
653 | 0 |aPresentation |
---|
653 | 0 |aGiảng dạy tiếng Anh |
---|
653 | 0 |aAnxiety in oral presentation |
---|
653 | 0 |aPresentation class |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học ngoại ngữ|g62/2020 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|