• Bài trích
  • Một số giải pháp nhằm giảm thiểu lo lắng cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trong lớp học thuyết trình = Some adequate remedies for English majors' public speaking anxiety in EFL oral presentation classes /

Tác giả CN Đặng, Ngân Giang
Nhan đề Một số giải pháp nhằm giảm thiểu lo lắng cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trong lớp học thuyết trình = Some adequate remedies for English majors' public speaking anxiety in EFL oral presentation classes /Đặng Ngân Giang
Thông tin xuất bản Hà Nội : Trường đại học Hà Nội, 2020
Mô tả vật lý tr. 63-70
Tóm tắt Public speaking has long been proved an indispensable skill in teaching English as a foreign language to students at tertiary level as it plays a vital role in not only their foreign language development but also their future career. However, during their course of study, English majors often feel anxious before and during their oral presentations in English. This paper, therefore, sheds lights on common factors that often provoke students’ anxiety in their oral presentations. It then offers some effective remedies to transform an EFL oral presentation class into a positive, supportive and stress-free learning environment. It is hoped to benefit both teachers and students of a foreign language in reducing students’ anxiety and boosting their public speaking performance.
Tóm tắt Thuyết trình trước đám đông là một kĩ năng không thể thiếu trong mọi chương trình giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên đại học bởi kĩ năng này có vai trò quan trọng không chỉ trong quá trình trau dồi trình độ ngôn ngữ mà còn cả trong công việc tương lai của sinh viên.Tuy nhiên, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thường hay rơi vào trạng thái lo lắng khi thực hiện các bài thuyết trình bằng tiếng Anh.Bài viết này làm sáng tỏ những yếu tố khơi dậy cảm giác lo lắng của sinh viên khi thuyết trình trước đám đông, sau đó đưa ra một số giải pháp phù hợp nhằm chuyển đổi một lớp học kĩ năng thuyết trình tiếng Anh thành môi trường tích cực giúp xua tan lo lắng của sinh viên.Tác giả hy vọng bài viết sẽ có ích cho giáo viên và sinh viên ngoại ngữ trong việc giảm thiểu lo lắng và cải thiện hiệu quả thuyết trình.
Đề mục chủ đề Thuyết trình
Đề mục chủ đề Teaching English --Presentation
Thuật ngữ không kiểm soát Presentation
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Anxiety in oral presentation
Thuật ngữ không kiểm soát Presentation class
Nguồn trích Tạp chí Khoa học ngoại ngữ- 62/2020
000 00000nab#a2200000ui#4500
00159789
0022
00493766E29-4FCF-45E1-8AD9-47C0E67F3BD9
005202404121442
008081223s2020 vm| vie
0091 0
022 |a18592503
035|a1456377983
039|a20241201150953|bidtocn|c20240412144300|dtult|y20201111160608|zhuongnt
0400 |avie
041 |avm
1000|aĐặng, Ngân Giang
24510|aMột số giải pháp nhằm giảm thiểu lo lắng cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trong lớp học thuyết trình = Some adequate remedies for English majors' public speaking anxiety in EFL oral presentation classes /|cĐặng Ngân Giang
260 |aHà Nội : |bTrường đại học Hà Nội, |c2020
300|atr. 63-70
520|aPublic speaking has long been proved an indispensable skill in teaching English as a foreign language to students at tertiary level as it plays a vital role in not only their foreign language development but also their future career. However, during their course of study, English majors often feel anxious before and during their oral presentations in English. This paper, therefore, sheds lights on common factors that often provoke students’ anxiety in their oral presentations. It then offers some effective remedies to transform an EFL oral presentation class into a positive, supportive and stress-free learning environment. It is hoped to benefit both teachers and students of a foreign language in reducing students’ anxiety and boosting their public speaking performance.
520|aThuyết trình trước đám đông là một kĩ năng không thể thiếu trong mọi chương trình giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên đại học bởi kĩ năng này có vai trò quan trọng không chỉ trong quá trình trau dồi trình độ ngôn ngữ mà còn cả trong công việc tương lai của sinh viên.Tuy nhiên, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thường hay rơi vào trạng thái lo lắng khi thực hiện các bài thuyết trình bằng tiếng Anh.Bài viết này làm sáng tỏ những yếu tố khơi dậy cảm giác lo lắng của sinh viên khi thuyết trình trước đám đông, sau đó đưa ra một số giải pháp phù hợp nhằm chuyển đổi một lớp học kĩ năng thuyết trình tiếng Anh thành môi trường tích cực giúp xua tan lo lắng của sinh viên.Tác giả hy vọng bài viết sẽ có ích cho giáo viên và sinh viên ngoại ngữ trong việc giảm thiểu lo lắng và cải thiện hiệu quả thuyết trình.
65000|aThuyết trình
65010|aTeaching English |xPresentation
6530 |aPresentation
6530 |aGiảng dạy tiếng Anh
6530 |aAnxiety in oral presentation
6530 |aPresentation class
773|tTạp chí Khoa học ngoại ngữ|g62/2020
890|a0|b0|c1|d2